CHAPTER 41
Maari nang idischarge si Dylan advised ng Doctor nito ay ibalik na lang namin ulit kapag magaling na ang na ka Cast na braso nito.
Hanggang ngayon ay nasa isip ko parin ang halik na pinag saluhan namin ni Maddox nakakainis mang aminin pero hinahanap hanap ko ang halik nya pero hindi kami nag papangabot sa Ospital araw araw man itong pumupunta pero hindi naman nag tatagal.
May inaasikaso raw itong importante ilalabas na namin si Dylan nang dumalaw si Bernard.
Masaya itong nakipagkwentuhan sa amin ni Dylan hindi na namin namalayan ang oras na pa gabi na pala.
" lalabas ka na bukas ah gusto mo sunduin ko kayo bukas ni Mami mo?"
Pagtatanong nito samin ni Dylan.
" Naku Bernard wag na nakakahiya naman sayo maabala ka pa namin."
Pagtanggi ko sa alok niyang pag sundo samin.
Nang biglang may magsalita sa bandang pintuan.
Nagulat ako nang makita kong si Maddox ang dumating na may dala dalang laruan para kay Dylan.
Palibhasa ay na ka upo kami pareho sa kama ni Dylan at nakatalikod sa pinto hindi ko namalayan na dumating pala ito.
" Hindi na kailangan Pare ako na susundo sa mag ina ko."
Bigla akong napatayo sa pag kaka upo ko at bahagyang lumayo kay Bernard sa klase kase ng tingin ni Maddox sakin ay mukhang galit ito.
" Maddox si Bernard pala, Bernard si Maddox Daddy ni Dylan."
Pagpapakilala ko sa kanila.
Lumapit ito sakin at walang sabi sabi bigla na lang ako hinalikan sa harap ni Bernard nagulat man ay hindi ko sya magawang itulak dahil ang traydor kong katawan hindi marunong makisama.
Saka humarap kay Bernard at nag abot ng kamay.
" Maddox Pare"
Na tinanggap naman ng malugod ni Bernard sabay tingin sakin.
" Nice meeting you again Pare, Nagkakilala na tayo sa lumang palengke nuon kung natatandaan mo."
" Ah ganon ba, Hindi ko matandaan Pre, Nice meeting you too."
" Oh Sya Dani, Dylan aalis na ako magkita na lang tayo sa inyo pag labas nyo.
At tumango din ito kay Maddox.
"Bye Tito Bernard see you sa house."
Lumapit si Maddox kay Dylan at inabot ang dalang pasalubong saka humalik sa nuo.
" Thank you Daddy wow ang ganda naman po nito."
"Anything for you son."
Bumalik ang tingin nito sakin at naglakad palapit.
" What's with you and that guy?"
" Huh? Si Bernard? Wala kaibigan ko lang yun"
" Kaibigan lang ba talaga super close naman nyo at susunduin pa kayo bukas."
" Nag offer lang yung tao Maddox."
Nang biglang magsalita si Dylan sumali sa usap namin habang nag lalaro.
" Daddy basted ni Mami yun si Tito Bernard nag bigay pa yun kay mami ng chocolate pero si Tita Madi nag eat hihihi"
Agad kung sinuway ang anak ko. Nahihiya ako sa katabilan ng anak ko.
"Anak nag uusap kami ng daddy mo bawal sumali ang bata"
"OK po Mami"
" Talaga baby Basted ni mami yun buti naman"
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romancea simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast