CHAPTER 15

1.6K 52 3
                                    

Habang nag lalakad ng wala sa sarili napadpad ako sa isang park malapit sa Makati Med, Lito at hindi alam kung ano ang gagawin.

Inisip ko kung kaya ko bang buhayin ang anak ko. May kapatid pa akong umaasa sakin.

Pero isa lang ang sure ako sa sarili ko hindi ito dapat malaman ni Maddox ayokong marinig na ayawan nya ang anak ko.

At para mangyari yun need kong umalis sa trabaho ko ngayon at lumayo.

Inisip ko kung magkano na ba ang savings ko, Kakayanin ba nito na hindi ako mag work habang buntis ako.

Bahala na maghahanap na lang ako ng bagong trabaho basta hindi sa office ko ngayon.

Isang desisyon ang sure ako need ko mag resign asap.

Habang hindi pa alam ng mga tao at hindi pa halata ang tyan ko.

Isa lang ang dasal ko sana hindi rin mag salita si Annika tungkol sa situation ko.

Bukas pag pasok ko sasabihin ko kay Belle ang plano ko.

Hindi ko kayang solohin to masakit sa dibdib.

Sa ngayon kailangan ko alagaan ang sarili ko at ang baby na nasa sinapupunan ko.

Hinimas ko ang hindi pa maumbok na tyan ko at kinausap.

"Baby hindi ka man na buo sa pag mamahalan namin ng tatay mo, I promise na bubusugin ka ng love ni mama, Kapit ka lang jan ha aalagaan ka ni Mama."

Kinabukasan habang sinasabi ko kay Belle ang plano ko.

Nakikinig lang sya nasa Starbucks kami para walang makarinig sa pinag uusapan namin.

Inaya ko din si Apple,

Aside kase sa pag uusapan namin naglalaway din ako sa blueberry cheese cake ng Starbucks.

"Dani bakit hindi ka muna mag stay ka ng ilang months total hindi pa naman halata ang tiyan mo."

"Para makaipon ka din para kay Baby Maddox."

Wika ni Belle,

"Uy ano ba baka may makarinig sayo Belle! Wag mo lagyan ng name ang baby ko muna."

Pag saway ko sa kanya.

"Ay sorry!"

"Oo nga Dani wag ka na muna umalis sasabihin naming sayo if medyo halata na ang baby bump mo, Para makapag ipon ka din muna."

Napaisip ako sa mga sinasabi nila me point sila sa totoo lang kulang ang savings ko.

Hindi kami tatagal ng isang taon ng anak ko kung aalis kagad ako sa trabaho ko.

"Sige gagawin ko yan, Balak ko din mag pakalayo Belle Apple, Ayoko dito, Ilalayo ko anak ko yung hindi sila mag ta tagpo ng tatay nya at para maka pag simula din ng bagong buhay."

"Bagong buhay bagong Baby bagong pag-asa."

Napa OK na lang ang dalawa sa balak ko.

Habang ako ay busy sa pagkain ko ng Blueberry Cheese cake.

-------------------------------------------------------------

Maddox POV

Kinita ko ang business partner ko sa Lit Bar na si Yuri.

Nang mapa daan ako sa Starbucks at nakita ko si Dani na abalang kumakain ng Blueberry cheese cake habang yung dalawa nyan kaibigan ay naaaliw na pinapanuod sya.

Lately napapadalas ang pag sunod sunod ko kay Dani.

Palihim ko syang pinag mamasdan sinusundan ko rin minsan kapag umuuwi na siya .

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon