CHAPTER 29

1.6K 63 7
                                    


Nang makarating kami sa naturang Restaurant ay agad kaming sinalubong ng waiter as if kilalang kilala si Maddox dinala kagad kami sa isang bahagi ng kainan.

Hinayaan ko na lang si Maddox ang makipag usap dahil mukhang sanay at kilala na sya ng mga tao dun.

Syempre pa sino ba ang hindi makakakilala dito. Sa yaman nito at sa itsura imposibleng hindi ito mapansin ng mga tao.

Halos lahat ng tao sa naturang kainan ay napapatinigin samin.

Medyo na conscious tuloy ako sa itsura ko kung tama lang ba ang suot ko.

Nang matapos maka order si Maddox ng pag kain para samin.

"Is there anything you want to add Dani?"

"No ikaw na bahala"

At tumango na lang sya sa waiter tanda na ok na ang mga kinuha nyang pagkain para samin.

Lumipas ang ilang minuto, naiilang ako sa klase ng pag titig sakin ni Maddox.

"Sir staring is rude."

"Nakakailang din kayo"

Natawa si Maddox sa sinabi ko.

"Na miss kita Dani ako ba hindi mo na miss?"

Muntik na ako mabulunan sa sarili kong laway buti na lang me goblet na me lamang tubig na sa harap ko napainum tuloy ako ng wlaa sa oras.

Nang tumingin ako kay Maddox punong puno ng kapilyuhan ang mata nito.

"Wag kang ma tense Dani tinatanong lang kita if na miss mo rin ako."

"And salamat ulit kanina hinayaan mo akong maka tulog kahit saglit."

"Walang ano man yun Boss nakakaawa din kase yung itsura mo kaya hindi na kita ginising humihilik ka na nga saka tumulo na laway mo e"

Pang aasar ko sa kanya para maka ganti naman ako.

"Ahaha You think maniniwala ako sayo?"

"Ahahaha"

"Ikaw nasa sayo yun kung maniniwala ka sakin."

"Ok sabi mo e sige hindi na ako makikipagtalo sayo, malaman natin soon kung nag hihilik talaga ako at kung tulo nga laway ko."

"Ok lang Boss kahit hindi ko na malaman ulit ok lang ako nakita ko na kanina"

Pang bubuska ko parin sa kanya.

Nang Biglang tumunog ang CP ko

BEEP

"Ate tatawag ka pa ba kay Dylan?"

It was Madi inaalam kung tatawag ako sa kanila.

"Oo Madi mamaya tatawag ako nasa labas lang ako."

"Ok ate"

Dumating ang mga pagkain na inorder ni Maddox.

Nagulat ako sa sobrang dami ng naka latag sa harap namin.

Seryoso ba to? Mauubos ba naming to?

"Bakit ang dami ng order mo? Mauubos ba natin to?"

"Hindi ko kase alam kung ano ang magustuhan mo, saka gusto kong matikan mo lahat masarap lahat yan. Kaya sige lang kain ka lang madami para magkalaman naman yang katawan mo."

Sabay kindat sakin ng nakakaloko.

" Saka gutom talaga ako ngayon wala pa akong maayos na kain kahit tulog wala akong maayos natulog nitong mga nakaraang araw."

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon