CHAPTER 44

1.5K 53 6
                                    

CHAPTER 44

Lumabas ako sakin silid naka pag decide na ako kakausapin ko si Mama luluwas na muna ako miss ko na talaga si Dylan 1 Week na ang nakalipas.

" Ma magpapaalam po sana ako luluwas po ako ng Manila dadalawin ko po si Dylan. Kung Ok lang po?"

" Oo naman anak no problem enjoy kayo dun, Nga pala aalis muna ako pupunta muna ako sa kumare ko. Kailan nga alis mo ngayon na ba?"

" Wow Ma Excited ka masyadong umalis ako, bukas ko po balak lumuwas."

" Hehe hindi naman sa ganon anak ang tagal mo na ngang nandito e akala ko sa 3 days mo ma mimiss mo agad si Dylan umabot ka pa ng 1week ."

" Ngayon ko lang po naisip at napag desisyunan ma."

" Ok anak walang problema."

"Kami na lang ang dadayo sa inyo dun sa manila."

Mahina nitong turan hindi ko na narinig.

" huh ano yun Ma? Ano pong sabi nyo ?"

" Wala anak sabi ko ok Ingat ka mag pahinga ka na lang para maganda ka bukas hehe alis na muna ako ok"

" Ok Ma sige po"

Napapaisip na talaga ako bakit parang wala nang pakialam sa amin ang mga tao dito sa bahay bakit ok lang na wala si Dylan tapos ngayon ok lang na lumuwas ako.Walang tanong tanong akala ko pa naman kailangan ko pa mag explain ng mahaba kay Mama.

Dumating ako ng penthouse bago mag Lunch tuwang tuwa ang anak ko pagkakita sakin.

Ako din sobrang na miss ko ang Dylan ko.

" Hello Baby I miss you so much kiss mo nga si Mami ng madami"

" I Miss you too mami ang tagal nyo po umuwi dito. Tapos na po ba mga gagawin nyo sa Batangas dito na po ba kayo kasama namin ni Daddy?"

Napatingin ako sa ama nitong nakatingin lang sa amin habang naka upo sa malaking couch ng Penthouse nito.

Malaki ang pinag bago ng Penthouse hindi na mukhang pang Bachelor mukha na itong penthouse na pang pamilya nagkalat ang laruan sa sala nagkaroon na ng isang silid sa dating malawak na receiving area nito maganda, mukhang pinaghandaan ang pag uwi ni Dyan dito sa Unit ni Maddox.

" Ah eh Baby hindi ko pa alam e pag uusapan pa namin ni Daddy yun"

" Ah ganon ba mami pero sabi ni Daddy sakin kagabi dito ka na din kasama namin "

Nang biglang mag salita si Maddox

" Anak pag uusapan pa namin yan ni Mami mo why don't we eat first tutal it's lunch time na din let's dine out you like?"

Lumabas kami for lunch at namasyal na din na kasama ako it was a long day for me but I'm happy kita ko ang saya sa mata ng anak ko at kita ko ang closeness ng mag ama sa ikli ng panahon na magkasama sila.

Masaya ako para sa anak ko alam ko matagal na nya inaasam ang mag ka ama kaya malapit ito kay Bernard nuon.

Dahil nag hahanap ito ng kalinga ng ama.

Halos mag gagabi na nang makabalik kami sa Penthouse ni Maddox.

Pagkatapos kong paliguan si Dylan ay inaayos at dinala ko na ito sa kanyang silid.

Napatulog ko na ito nang lumabas ako sa silid ni Dylan para kuhain ang dala kong maliit na traveling bag.

Ngunit hindi ko makita kung saan ko ito nilagay.

" Asan na kaya yun?"

Inikot ko na ang sala pero hindi ko parin makita.

Isa na lang ang hindi ko pa na hahanapan at hindi ko alam kung kakatok ba ako sa kwarto ni Maddox.

Isipin ko palang na kakatok ako o papasok ako kinakabahan na ako.

"Susme ka naman Dani aarte ka pa ba diba matagal mo nang miss si Maddox na iinis ka nga kase hindi ka nya kinakausap."

"Ok ok get a hold to yourself, Hingang malalim."

Dahan dahan akong kumatok, walang nagsalita o nagbukas sakin.

Dahan dahan kong pinihit ang pintuan walang tao sa loob asan kaya ang gamit ko?

Medyo nilakasan ko boses ko.

" Madd hinahanap ko kase gamit ko kaya pumasok na ako dito sa room mo itatanong ko lang kung nasaan."

Nang biglang bumukas ang pinto at lumabas ito na ang tanging suot lang sa katawan ay tuwalya.

Hindi ko alam kung saan ako titingin pilit kong iniiwas ang mata ko sa katawan nya dahil ang traydor kong katawan nag iinit sa tanawin.

" Ah eh kase hinahanap ko ang mga gamit ko hindi ko makita kaya pumasok na ako sa room mo, pero kumatok ako kaso hindi mo ata narinig."

Calming myself not to show any of my emotions.

'Makisama ka naman self please'

" It's ok Dani your things are in my closets, you can use my bathroom if you want to take a bath."

Tinitigan ko sya gusto kong malaman kung ano ang tumatakbo sa isipan nya.

Pero walang emosyon itong nakatingin sakin.

" ah ganon ba, kukuhain ko lang mga gamit ko dun na ako kay Dylan mag stay."

" NO Dani dito ka sa room ko hindi sa kwarto ni Dylan nakikita mo ba kung gaano kaliit ang bed nya My God wala akong gagawin sayo na hindi gugustuhin kaya wag kang mag alala. You stay here in my room with me. Ok"

Pinamulahan ako ng pisngi sa sinabi nya sakin, Bakit parang disappointed pa ata ako dahil sinabi nitong walang itong gagawin sakin. My Gosh Dani ano ka ba! Ang landiiiii.

" Ah hindi naman sa ganon nakakahiya kase na dito ako makitulog sa kwarto mo, naisip ko lang naman kay Dylan ako tatabi miss ko na din kase ang anak ko."

" Araw araw mo makakasama si Dylan hindi mo na sya ma mi miss wag kang mag alala."

Napaisip ako sa araw araw na sinabi nito, pero hindi na muna ako magtatanong baka mag away pa kami.

"Ok maliligo lang ako."

At pumasok na ako sa walk -in closet nito ang luwag ang gaganda ng mga gamit. Ayon nakita ko ang mga gamit ko na maayos na nakalagay sa isang side halatang inaayos ang cabinet para may paglagyan ako ng mga gamit ko na pang akin.

Kitang kita ko na pinagsama sama sa isang side ang kanyang mga damit.

Sa kabilang side naman kung saan nakalagay ang mga damit ko ay may mga bagong mga damit na naka tupi at naka sabit may mga tags pa, mga bago talaga.

" Kanino kaya ang mga gamit na to ang gaganda naman."

Nakaramdam ako ng inis sa isiping may dinadalang ibang babae si Maddox dito bukod sa kanya.

Pero bakit ba sya maiinis wala namang sila. Anak lang ang meron sila.

Gusto kong alisin ang mga gamit kong kasama ng mgagagarang gamit na nandito kaso baka maging issue na naman kay Maddox ang gagawin ko.

Hmp! Kainis naman

Hinayaan ko na lang ang mga gamit ko at kumuha ako ng Spag Strap ko na usual ko na ginagamit pag natutulog at maiksing short.

Nang bigla akong matigilan.

Shocks ganito pala ang mga dala kong damit hindi ko naman inaasahang sa kwarto ako Maddox matutulog.

Paktay na! Bahala na mamaya.

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon