7

265 5 0
                                    

Text from mama:

                 Kaka-lapag lang ng eroplano namin. Masusundo niyo pa ba kami? Pwede naman kaming mag-taxi nalang.

Reply to mama:

                 Yes ma, pero baka ako lang muna ang maka-sundo sa inyo. Kauuwi lang ni Richard, nagpapahinga pa, madami kasing tinapos sa opisina kagabi kay nagpa-pagising nalang pag nasa bahay na kayo. Sila Juliana naman ay pauwi pa lang din kakatapos lang daw ng shoot, pero iintayin daw muna naman nila si Blyth bago sila mamahinga.

From mama:
    
             Okay, intayin ka nalang namin sa may parking.

Agad na pumunta si Dawn sa airport para sunduin ang mga magulang at si Blyth.

Nang makapag-park ay agad niyang hinanap ang mga ito at agad niya dinnnamang nakita kaya nilapitan niya ang mga ito.

"Blyth!! My baby!" Sigaw niya sabay yakap ng mahigpit kay Blyth. "Ang laki-laki mo na anak."

"Hindi po ko makahinga." Sabi ni Blyth.

"Ay sorry anak na-miss ka lang ni mama." Sabi ni Dawn.

"I miss you too." Sabi ni Blyth na halata sa boses na napipilitan lang.

"Ma, pa. I miss you." Sabi ni Dawn sabay yakap sa ama't ina.

"Miss na miss ka na din namin anak." Sabi ng mga magulang at niyakap din si Dawn.

Nakita ni Dawn na palabas sina Maricel ng airport kaya agad niya itong tinawag.

"Cel!!" Sabi ni Dawn sabay yakap kay Maricel.

"Long time no see." Sabi ni Maricel.

"Oo nga, ang tagal na din. I think huling kita natin is nung last movie pa natin together." Sabi ni Dawn.

Nabaling ang tingin ni Dawn kay Joey. "Jo-joey? Ikaw na ba yan?" Sabi ni Dawn.

"Ako nga." Sabay yakap kay Dawn.

"Ang tagal nating hindi nagkita-kita, invited kayo sa birthday ni Casey hah." Sabi ni Dawn.

"Oo naman, kaya nga umuwi kami ng Pinas." Sagot ni Maricel.

"Is this Gavin? Ang laki na, last tima na nakita ko to nasa tiyan mo pa lang." natatawang sabi ni Dawn.

"Gavin this is tita Dawn, siya yung mom ni Blyth." Pag-papakilala ni Maricel sa anak.

"Hi po! Pwede ko din po ba kayong tawaging mama?" Paalam ni Gavin.

"Yeah sure!" Sagot ni Dawn.

"I hate to say this pero kailangan na naming umalis, nandiyan na yung driver." Singit ni Joey.

"Oh, okay. No problem." Dawn said.

"Blyth say goodbye na to Gavin." Utos ni Cleo.

"Bye Gavin, Bye nanay, Bye tatay. Punta po kayo sa bahay namin." Masiglang paalam ni Blyth.

Parang naka-ramdam si Dawn ng selos sa mga sinabi ni Blyth.

We did it!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon