22

257 10 1
                                    

"Una sa lahat hindi namin alam kung bakit namin kailangang mag-paliwanag sa inyo tungkol sa usaping ito." Panimula ni Leo. "Sasagutan namin ang issue na ito sa abot ng aming makakaya. Hayaan niyong sagutin namin ni Gwy ang binabato sa amin ng publiko. Pangalawa ito si Gwy Salvador ang ina ng aking kambal na anak.. hindi na namin ilalabas ang dalawang bata dito ngayon, pero nasa likod sila at iniintay kami ngayon."

"Totoo bang kaya pumunta kayo sa ibang bansa para ipa-laglag ang dinadala ng ate mo?" Tanong ng isang reporter.

"Ofcourse hindi! Do you think ganong katanga si Andrei para ipa-laglag ang batang dinadala ng ate ni Leo?" Sagot ni Gwy sa reporter.

"I think this is a personal family issue." Pag-paparinig ng isang reporter.

"Yes tama ka. This is a personal family issues. Don't you think hindi ko pamilya si Gwy? Kaya ko nga siya ihinarap dito para tulungan akong sumagot sa inyo, so please kung hindi niyo siya rerespetuhan as a part of my family, pwede na kayong umalis at itigil na natin ang interview na to." Naiinis na sabi ni Leo.

Agad namang pina-labas ang reporter na nag-sabi nun.

"Totoo bang pabaya ang magulang niyo kaya namatay ang kapatid niyo?" Tanong ng isang reporter.

"Of course not! Hindi sila pabayang magulang, aksidente ang nangyari." Sagot ni Leo.

"Kung hindi sila pabayang magulang, bakit maaga kang nagka-anak?" Tanong nitong muli.

"Ang ginawa ko ay ginusto ko, hindi niyo kailangang idamay dito ang mga magulang ko." Sabi ni Leo.

"At desisyon ko namang ilayo ang mga bata kay Leo para maka-iwas sa mga gaya nito." Dagdag ni Gwy.

"Pero bakit hindi mo pinakasalan si Gwy kung talagang alam mong may responsibilidad ka? Sa una pa lang na nalaman mong mag-kakaanak kayo dapat pinaka-salan mo na siya alang-alang sa mga magiging anak niyo." Sabi ng isang reporter.

"Hindi naman porket mag-kakaanak kayo kailangan kasal na kayo. What if hindi naman siya yung para sayo pero nagka-anak kayo? What if ayaw mo siyang maging asawa pero nagka-anak kayo? Ang kasal ay hindi biro, and that time, hinahanap ko pa ang sarili ko at pinag-iisipang mabuti kung si Gwy na nga ba ang babaeng pakakasalan ko." Paliwanag ni Leo.

"Not related sa unang question, pero bakit kayo ang naka-harap? Bakit hindi ang magulang niyo ang mag-ayos ng problemang ito." Reporter.

"Hello? Sana may sentido komon kayo." Gwy said then chuckles sarcastically. "Haharap dito? Hindi niyo ba naisip na binigyan niyo kami ng urgent press meeting tapos hahanapin niyo sila? Hindi niyo ba naisip na nag-luluksa sila?" Inis na sabi ni Gwy.

"Si Juliana?" Reporter.

"Pasensya na kayo, kasi kababagsak lang ng eroplanong sinakyan namen, baka nag-luluksa din siya sa pagka-wala ng anak nila ta ng kapatid namin." Leo said then smiles sarcastically.

"How 'bout Casey? Madami siyang binigong fans niya, di ba dapat nandito din siya?" Reporter.

"Ahh, si Ca---" naputol na sabi ni Gwy.

"I'm here na ate Gwy." Sabi nito ng biglang pumasok, agad itong pinag-kaguluhan ngunit dere-derecho lang ito hanggang marating ang dalawa.

"Casey, I told you na sa bahay ka nalang." Bulong ni Leo dito.

"Kuya, hindi ko matiis, gusto kong banatan yung mga reporter habang nag-tatanong, parang walang mga utak." Bulong ni Leo.

We did it!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon