8

253 6 0
                                    

🚪✊🏻...

Binuksan ni Blyth ang kanyang pinto. "Yes?"

"Can we enter your room bunso?" Tanong ni Juliana kasama sina Leo at Casey.

"Opo ate." Binuksan niya ng malaki ang pinto para maka-pasok ang tatlo.

"Bunso sorry hah. Hindi ka na namin nadalaw sa States madami kasing inayos sa kompanya tas may mga projects pa kami." Kwento ni Leo.

"Okay lang yun kuya, wag na nating ibalik yun." Sabi ni Blyth.

"So para maka-bawi kami sayo, we brought you something." Sabi ni Casey sabay labas ng mga pasta na nakalagay sa paper bag.

"At syempre, si kuya din may dala." Nilabas ni Leo ang dala niyang ice cream.

"Wow!" Tuwang-tuwang sabi ni Blyth.

"Aba, sila lang ba pwede mag-dala? Syempre si ate din." Natutuwang sabi ni Juliana tsaka niya nilabas ang cake.

"Can I blow the candle ate?" Tanong ni Blyth.

"Of course, kaya nga pinalagyan namin ng candles yan. Three candles para sa tatlong taong namissed namin ang birthday mo." Paliwanag ni Juliana.

"Kantahan na'rin natin si Blyth." Leo suggested.

"Oo nga." Sabi ni Casey tsaka sila nag-tawanan.

"Casey make sure to document this hah." Uto ni Juliana.

"Oo naman ate, ako pa ba?" Sabi ni Casey.

Matapos nila kantahan si Blyth ay hinipan na nito ang kandila.

"Let's take a groufie." Sabi ni Casey.

Matapos ang pictures ay agad na silang kumain.

"Casey, mamaya na yan let's it first." Sabi ni Juliana.

"Wait lang ate, iuupload ko lang tong video and pictures." Sabi ni Casey.

"Ate Juliana, tama?" Sabi ni Blyth.

"Yes bunso. And this is ate Casey and kuya Leo." Pag-papakilala ni Juliana sa mga kapatid.

"You can call me ate Gabby if ayaw mo ng ate Casey." Nakangiting sabi ni Casey.

"Ako naman, you can call me ate Hannah or ate Yana para hindi ka mahirapan." Sabi ni Juliana.

"Ako naman pwedeng kuya James, kuya Leo, and syempre pwedeng-pwede ring kuya pogi." Natatawang sabi ni Leo.

"Sige kuya pogi." Natatang sagot ni Blyth.

"Yuck! Baby don't call him that way. He's not pogi kaya." Sabi ni Juliana.

"It's okay ate, nasa genes natin ang pagiging maganda at gwapo." Natatawang sabi ni Blyth.

"Aba ang bata pa ng kapatid ko pero alam yung mga genes na yun ah." Sabi ni Leo.

"Syempre kuya." Natatawang sabi ni Blyth.

Napuno ang kwartong iyon ng tawanan at kwentuhan at syempre harutan.

We did it!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon