Ariane P.O.V
"Goodmorning Amanda" masayang bati ko sa kanya. Nauna kasi akong pumasok sa school. "I have something to say to you. I'm sure you gonna love to hear this"
"Mukhang masaya ka yata ngayun ah. Anong nangyare? Spill the bean dali!" excited na sabi niya.
"Pumayag si kuya" sabi ko sa kanya.
"TALAGA? OH MY GHOD MAGDADATE KAMI!" sigaw niya sabay tayo. Hinila ko siya paupo.
"Ano ka ba! Napaka exaggerated mo naman" saway ko "oo pumayag siya pero pag may free time siya sandamakmak kasi ginagawa ni kuya ngayun. Masyado ka naman natuwa at hindi halatang excited ka"
"naku sis ok lang sakin maghintay ok na ok" maypa pikit pikit pa siya at ngumingiti sakin. Baliw na nga ang babaeng ito.
Napatingin kami sa pintuan nang biglang umingay ang paligid dahil sa bulongan ng mga kaklase ko. Ayun pala pumasok na yung si Drake na kaklase namin.Yung kaklase ko na babae nagpulbo at nagliptint. Ang iba parang sinampal ng demonyo ang mukha dahil sa pula ng liptint na nilagay.
Hindi ko padin makalimutan ang nangyare kahapon sa parking lot. Nakakahiya ang ginawa ko. Akala ko talaga sinusundan niya ako that time. Malay mo naman kasi may masama siyang balaik sa akin to think na ang GANDA KO.
"Andyan na siya girl"
"Swerte natin dahil classmate natin siya"
"Kung ganito ba naman araw araw ede wala akong late"
"Kailangan ko na bumili ng bagong make up"
Wala namang paki si Drake at umupo nalang. Itong mga babaeng to masyadong hibang. Buti pa ako may fafa Leo na rawrr. Iniisip ko palang na makakasama ko si Leo parang hindi na ako mapakali. Pag nag date kami at nanood kami ng sine baka bilhin ko buong sine para lang ma solo siya.
Ang dami ko ng mga plano sa aming dalawa ni Leo. Hindi ko nga alam kung kailan niya ako mapapansin. Kailangan ko paba ipa kidnap siya at pilitin na papirmahin ng marriage contract?
"Ariane"tawag sakin ni Amanda.
Ka bwisit naman si Amanda. Ang saya saya ko na at kinikilig na ako sa imagination ko. Bigla ba naman akong tawagin sa kalagitnaan nito.
"Ano ba yun?! Nag iimagine ako dito. Nakasalalay dito kaligayahan ko at ang kinabukasan ko!" inis na bulyaw ko sa kanya
"Ano ka ba? Galit na galit ka girl?" saway niya sakin "gwapo talaga ni drake no? May girlfriend na kaya yan?" Bulong niya sakin
"Ay sorry te hindi ako belong sa inyo sa ganyan stick to one to sis STICK TO ONE" diniinan ko talaga yung salitang STICK TO ONE. Si fafa Leo lang talaga ako KAKALAMPAG ay bad yun wag pamarisan.
"Stick to one?" Mahinang sabi ng katabi ko pero dinig ko.
Paki alam ba niya?! Di ko naman siya inaano. Papansin din ang isang to minsan. Kahapon napaka weird niya. Akala ko sinusundan niya ako. Ayun napahiya ako ng mga isang kilo.
Nang dumating na teacher namin ay pinag usapan namin na sa susunod na week na ang exam. Minamadali kasi malapit na ang Intrams namin. Hindi ko alam kung saan excited ang mga kaklase ko kung sa exam ba o sa intrams namin.
"So may contestant na tayo sa Mr. And Ms. Intramurals kaya pag isipan niyo nalang kung anong booth na gagawin niyo. Nakasalalay dito ang grades niyo. Kaya galingan niyo ang gagawin niyo. May tiwala ako sa inyong lahat." sabi ng Guro namin
"Maam sino naman?" Tanong ng kaklase ko
"Si Stacey at Greg ang ilalaban." Sagot ni maam
BINABASA MO ANG
CLOSE TO YOU
Teen FictionAriane Mendoza, is just a simple girl. Halos nasa kanya na ang lahat. Masayang pamilya, katalinuhan, at pati na ang kagandahan isabay na din natin ang kanyang supportive best friend na si Amanda Suarez. But, after those happy moments that she encoun...