CHAPTER 47

45 7 5
                                    

Ariane P.O.V.

Talagang pinaghandaan talaga ni Drake ang araw na ito. Akala ko ay hihinto pa kami at bibili ng pagkain pero nagulat ako pag tingin ko sa likurang bahagi ng sasakyan ay sandamakmak na pagkain ang andun.

"Para naman tayong maglalayas sa dami ng pagkain na dala mo." tawang sabi ko.

"I want to be alone with you all the time love." sabay ngisi niya.

"Ano namang naisip mo at gumawa ka ng suprise sakin? sa pagkakaalala ko ilang araw pa bago ang monthsary natin eh "

"why is that? I'm just inlove with you" sabay tingin niya sakin.

putakte naman ang lalaking ito papakiligin ako kada oras eh. Di ba niya alam malapit na ako magka diabetic dahil sa sobrang sweet niya.

"why so silent? may problema ba? may masakit ba sayo?" nagaalalang tanong ni Drake. Di niya alam saan ipopokus ang tingin niya kung sakin ba o sa daan.

"I'm just thinking about something....."

"and what it is? you can tell me."

"your spoiling me to much Love" sabay tawa kong mahina.

"as if you don't like it when I'm spoiling you" sabay tawa ni Drake ng mahina

"well I love it actually. The time na palagi mong binibigay sakin. Those days na nahihirapan ako sa school projects ko at asssignments ikaw ang gumagawa."

"It's my mission na alagaan ka. Ako ang lalaki at hindi ikaw."

"love pano pag nawala ako? ano------" di ko natapos ang sasabihin ko dahil sumabat si Drake.

"Stop talking nonesense things." seryosong sabi ni Drake

"di naman totoo eh. Paa-------"

"That's not gonna happen. Sabay tayong aakyat sa stage at kunin ang medalya nating dalawa. Sabay tayong mag dodoctor at sabay tayong bubuo ng pamilya. Ikaw ang magiging kasama ko pag tanda and that's period no more no less."

Di nalang ako umimik dahil mukhang seryoso si Drake. Imbes na matakot ako sa kanya ay kinilig pa ako sa sinabi niya. Ilang saglit lang din ay narating na namin ang lugar kung saan sinasabi ni Drake.

naunang bumaba si Drake at umikot para pagbuksan ako ng pinto. Halata sa mukha niya na seryoso padin ito. Natatawa tuloy ako para kasi siyang bata kung umasta.

"are you still mad at me Love?" pag aalo ko sa kanya.

"I just don't want to hear those things you said earlier." nakadukong sabi niya.

gamit ang dalawa ko na kamay at hinawakan ko ang mukha niya at iningat ang mukha ni Drake. Nasa harap niya ako ngayun at naka upo pa sa passenger seat ng sasakyan.

"I promise hinding hindi ako mawawala sayo. Sabay nating tutuparin ang lahat. Sabay tayong tatandang dalawa" sabay hinalikan ko sa sa noo niya

naramdaman ko nalang ang braso ni Drake na nakayakap na sa akin. Nakabaon sa leeg ko ang mukha iya at ang higpit ng yakap niya sakin.

"Wag mo na ulit sasabihin yun. Alam mo Ariane di ko kakayanin pag nawala ka."

"Masyado kang maarte jan. Wag kana mag drama di ako mawawala sayo promise."

Bumaba na ako at kinuha na namin ni Drake ang mga pagkain sa sasakyan niya. Siya nadin nag set up ng mauupuan namin.

"Nakikita mo ba ang lahat ng yan?" Tanong ni Drake habang nakaturo sa mga malalaking building na nakikita namin.

CLOSE TO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon