A #39

2.8K 117 4
                                    

" doc hanwell ok na po ang OR ( operation room) ok kailangan natin ng type AB+ na blood para masalinan agad ang pasyente.

"Doc may problema po, ubos na po ang AB+ na dugo.sabi ng isang nurse.

What? Balik na sagot ni brix may stock pa tayo nun last week right alam niyo na mahirap makahanap ng dugo na yun.

Yes po pero wala na ang meron nalang po ay type A at B. lang baka hindi tanggapin ng katawan ng pasyente at mas lalong magka problema. Masasayang lang ang dugo na isasalin natin kung hindi din kayang tanggapin ng pasyente. Luke said

Bigla napaupo si brix at lumapit si shelby. Kailangan ng AB+ type na dugo hindi pwede ang ibang blood type . Sabay yakap sa asawa na first time makita ni shelby na ganun ang asawa dahil ngayon lang nakaproblema si brix sa ospital.


Dalhin niyo muna sa private room at hindi natin siya pwedeng operahan hanggat wala tayong blood na mailalagay sa kanya.


Baby tawag mo si molly at ihanda kamo ang inventory ng mga gamot lalo na ang blood type na meron. Make sure na may record ang mga nadidiliver at lumalabas na bag ng dugo.


At luke tawagan mo si tito sa de leon ospital kung may stock pa sila. Pati na din sa ospital mo sa US baka lang kahit mag bayad pa ko ng double. Hirit pa ni brix sa kapwa doctor.


" baby nasa labas sila? Bulong ni shelby sa asawa.


Tumayo si brix at sumunod din si luke na lumabas at bumungad ang mga kaibigan.

Kakausapin ka ng asawa ko primo? Shelby said.


" ginagawa ko ang lahat primo pero kailangan ng Type AB+ na dugo. Para maalis agad ang bala sa likod ni yhana kung san natamaan ang spinal nito at we need atleast 3 to 4 bag ng dugo.


Alam natin na bukod kay tito sa daddy ni yhana si yhuna lang ang may type AB+ sa pamilya nito.

Pero alam din natin na hindi pwedeng mag donate si tito rafael ng dugo dahil kakaopera lang nito at nasa US pa ang dalawa. Timothy said.

" san ang asawa ko. Balik na sagot ni primo sa ngayon nasa private room siya at hindi pwedeng lapitan dahil nasa likod pa nito ang bala na hindi pwedeng magalaw . Brix said.

" tutulong ako itry na mag hanap sa ibang ospital sagot naman ni luke na alam naming maraming koneksyon.


" asawa ko! Bulong ni primo habang nakatingin sa labas at nakasilip sa glass maraming nakasaksak sa braso at dibdib nito.


" brix anong nangyari biglang sulpot ni blaze sa office nito.

Nabaril si yhana ng ex mo? Brix said na kinakunot ng nuo nito.

Panoh? Balik an sagot nito. Kinuwento ni brix ang lahat base sa kwento ni shelby pero isa lang ang pumasok sa isip ni blaze. Na patay na pala si Dhalia pati ang mga kaibigan nito kaya nabaril si yhana. Na walang malay.


" wag mo nalang sabihin kay monique baka ma stress sabat pa ni brix na nag check ng mga papel at kita sa mukha ng kaibigan ang pagod pero ginagawa pa din ang tungkulin bilang doctor.



" simula ng mangyari ang lahat naging busy na ang iba lalo na si primo na pumunta pa sa ibang bansa para mag hanap ng dugo para sa asawa.


"Lumipas ang isang linggo. At dalawang linggo Naging tahimik na ang lahat at hindi pala buntis si Adele hinala lang ng mga kaibigan.


"Hon dalaw tayo sa ospital para makita ko si yhana at the same time check up kona din. Monique said.


Ok honey balik na sagot ni blaze habang hawak ang 5months na tiyan na parang 7months na sa laki dahil nga kambal ang anak nito.


#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon