A #40

3.1K 123 2
                                    



" lumipas ang ilang months mas naging busy ako lalo na sa mag ina ko. Ngayon!


" ilang months nalang din manganganak na si monique na kinakaba ko pa dahil kung kailan na malapit na isilang ang kambal biglang bumagsak ang katawan ng asawa ko.



" dadi ok lang ba si mami. Bulong ni blaire sakin habang nakatingin sa mommy nito na nakahiga sa ospital bed.



Im fine biglang sagot ni monique na nakangiti pero kita sa maputlang pisnge at labi ang hirap ng sitwasyon ng mag ina niya na hindi pinapakita sa bunso namin.


"Are you sure mami. Sagot ni blaire sa mommy nito na kita naman talaga na hindi ok si monique.


Mami lagyan kita ng lipgloss para pretty ka parin. At tumango lang si monique at naging busy ang bunso ko kay monique at ako naman pasimpleng lumabas dahil sa nakita kong sumilip si brix.



Tol tawag ni brix na halatang hindi maganda ang balita sakin.


Baby sabihin mona. Sabi ni brix sa asawa nitong si shelby.


Blaze be prepare ah. Alam mo kung anoh na ang kalagayan ng asawa mo. Pero lumalaban pa din pero sabi ko nga kahit anong laban ni monique kung ang kambal naman ang bibigay wala din. Pero ginagawa namin ang lahat para mabuhay sila lalo na ngayon nasa 7months palang.



May pwede bang gawin or paraan pa para ligtas silang tatlo. Blaze said.



Yah! Matapang na salita ni shelby na alam kong gagawin din ang lahat para sa kaibigan.



"Sinabi kona sayo dati na mataas yung gamot na tinatake ni monique para yun sa kambal nag dextrose fowder din siya para sa bata yun. Pero nakita din namin na ok na ang kambal pero hindi si monique at eto na nga na confine pa siya.



Eto ang option. Ilalabas na natin ang bata na cesarian section at dahil 7months palang pwede incubator muna ang kambal yun ang best way para kay monique at sa kambal pero sabi ko nga dilikado pa rin dahil premature na ilalabas ang kambal sana lang kayanin ng mga anak mo. Pag papaliwanag ni shelby sakin.



" ok kung yan nalang talaga. Balik na sabi ko.



Panoh si monique. Shelby said.


Ako na mag sasabi at ieready kona din siya mamaya. Balik na sabi ko sa dalawa at tumango lang si shelby at umalis na silang dalawa sa harap ko at bumalik ako sa loob na nag kwekwento na ang madaldal kong anak sa mommy niya. Na nakakatulong din na makita kong ngumingiti si monique.



"Pinatulog ko muna si blaire bago ko sinabi kay monique ang pinag usapan namin nila doc shelby. Nang una ayaw ni shelby dahil totoong pwedeng isa sa mga anak namin ay hindi kayanin pwedeng baka dalawa sila pero inisip ko din si monique kung hihintayin pa namin na saktong 9months baka ang asawa ko naman ang bumigay mas lalong hindi ko kaya.


Honey alam kong kaya mo lalo na ang babys natin remember nag mana sayo yan na lumalaban. Pag papalakas ng loob ko habang nilagyan na ng anisthesia  ang likod ni monique at pampatulog. Kinakausap ko lang siya hanggang sa pumikit na ito at makatulog.




Kayo ng bahala sa mag ina ko doc. Sabi ko kay shelby kasama ang ibang babaeng doctor, Nasa labas lang kami ni brix nag hihintay nang dumating si primo dahil hanggang ngayon nasa ospital pa din ang asawa nitong si yhana at next month na din aalisin ang bala sa likod na ilang buwan ding inoobserbahan nila brix, At ng ibang doctor.



" umabot ng dalawa hanggang tatlong oras ng makarinig kami ng iyak ng sanggol na kinaiyak ko dahil alam kong anak ko yun.



Pero isang iyak lang ng bata ang naririnig namin nila brix at primo habang rinig namin ang tawag ni shelby sa loob kung anong gagawin, May mga dumating din na nurse at pumasok sa loob na mas lalong kinakaba ko at napahawak nalang ako ng mahigpit sa upuan.




" sa sobrang taranta ni brix kahit hindi siya pwede sa loob bigla nalang pumasok sa loob at ako naman hawak na ni primo ang braso ko para pigilan ako.



Lumabas si brix at may hawak na incubator pero isa lang at dinala sa nursery room, Makikita sa anak ko na kulang talaga ito sa buwan at umiiyak pa din  pero mag isa lang ito at bumalik uli si brix pero hindi na pumasok sa loob at nakatingin lang sakin.




"Kaya mo yan tol! Sabay tapik sakin ni brix sa balikat ko at magulo na ang utak ko at hindi makapag isip sa totoo lang dumating din sila brandon at ang asawa pero wala akong imik at lahat ng tanong nila sakin si brix ang sumasagot ng marinig ko ang boses ng bunso ko kasama si blake.



Dadiiii tawag ni blaire sabay yakap sakin At niyakap ko lang din ang bunso ko. Nang mag salita si blake.



Daddy bakit isang baby lang ang nakita namin san po si mommy at ang isa pang kapatid namin., Blake asked.




"Dun nako napaiyak sa mga tanong ng anak ko dahil kahit ako hindi ko alam ang sagot sa mga tanong nito. Na kahit ako nalilito bakit isa nga lang nasa ganun ako ng pag iisip ng lumabas si shelby na halatang katatapos lang umiyak sa loob.




" ok na sila biglang sabi ni shelby na kahit siya nagulat sa mga nangyari sa loob at nilabas ang isa pang incubator at nasa loob ang isa pang maliit na baby na kita pa ang mabilis na pag hinga nito na kinangiti ko habang umiiyak.




Stop crying dadi sabay punas ni blaire nang luha ni blaze sa pisnge.




Thank you po mommy shelby ate nakoooo sigaw pa ni blaire na kinatawa nila at ako naman tumatawa na umiiyak at hindi ko alam kung anong nararamdaman kona ngayon,  Na masaya habang tumutulo pa din ang luha ko. At nilabas din si monique na tulog pa.




Thank you honey bulong ko pa sabay halik sa lips nito at nalasan ko pa ang lipgloss na nilagay ng bunso ko sa bibig na mommy nito.



" hawak ko ang kamay ni blake at blaire at nakita ko nalang na nasa chapel kami ng ospital at nag dadasal nag papasalamat sa blessing at sa ok ang mag iina ko.







"Thank you po papa god at ok po ang baby brother nmin at thank you po dahil ok na din si mami,  Rinig kong dasal ng bunso ko na kahit anong mangyari nag iisang prinsesa namin at nag iisang baby girl ko.




" siguro naman big girl kana kasi hindi nalang ako ang kuya ate kana din sabat naman ni blake kay blaire.




Yes!! Pero tuya pa din kita at ako pa din ang bunso na babae satin, Balik na sagot ng anak ko na halatang hindi na din papatalo sa kuya niya.



Oo naman kaya mag ingat sila pag may nang away sayo dahil tatlo na kaming mag babantay sayo blaire,  Pag paparinig ni blake sa kapatid na kinasimangot ng bunso ko at nag pabuhat na sakin dahil sa inis sa kuya nito.



Bumalik kami sa room kung san tulog pa din si monique, Dumating din sila sarah, adele, ana, zaimah, at daniella habang si shelby naman tinignan si yhana na mukhang hindi lang dugo ang problema dahil sa mga test na ginawa ng mga doctor kay yhana dahil malapit na ang operation nito.



" habang binabantayan ko si monique si blaire naman at blake nasa nursey room para tignan ang kambal hiniram din ng bunso ko ang cp ko para picturan daw ang mga kapatid para makita ng mommy nito agad pag gising.




Hon! tawag ni monique sakin na kinatuwa ko dahil gising na siya.














Miss R.A
Black Butterfly
2020

◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇


Guys iilang chapter nalang end na po. Again thank you po sa suporta at alam kong marami kayong tanong lalo na yung panoh sila Vera at freya anoh bang nangyari at yung isa pang problema sa kalagayan ni yhana.

Again po mababasa niyo po yung sa series ni Chef kay timothy po. Hahhaha. Mag kakadugtong po kasi ang series at yung iba dun nangyari na at binabalikan nalang.

#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon