A#32

2.8K 111 3
                                    


Chapter 32


" para kang tanga tol daig mo pa yung ikakasal uli. Ganyan na ganyan ang mukha mo ng hinihintay mo si monique sa altar, pang aasar ni Theo sakin ngayon nandito kami sa resto ni Timothy tulad ng usapan close ang restaurant nito at private siya para samin.



Yah!!! Balik na.sabi ko at bumalik sakin ng mag propose ako sa honey ko.




Flashback!!!!



"Hon san ba talaga tayo pupunta baka magalit ang lola amy mo sakin dahil ang sabi ko sandali lang akong mawawala at bibili lang sabi ko kay blaze na busy pa din mag maneho ang loko parang walang narinig siraulo talaga,


Mag sasalita pa sana ako ng unahan niya ako?



Dito na tayo! Rinig kong sabi ni blaze na kinatingin ko sa labas ng bintana at wala kong makita kahit isang bahay sa paligid kundi puro puno at bato.


Anoh nanamang naiisip mo at pumunta tayo dito. Hirit ko pa at lumabas ako at napatakip ng bibig dahil ang ganda ng paligid na parang sinadyang lagyan ng flowers ang tatlong bato na nasa harap ko ngayon. At hinila nako ni blaze papalapit dun na kinangiti ko.


Nasa gitna ako ng malalaking bato na hindi mo aakalain na mas maganda ito sa malapitan. Tatawagin ko sana si blaze pero nagulat nalang ako na nakaluhod na ito sa harap ko at nasa mga kamay nito ang sising na hindi ko alam kung san galing..



I know mabilis pero handa nako na makasama ka habang buhay. Sana ganun ka din, pag confess ko kay monique. Sabi nga nila bakit pa patatagalin kung dun din naman ang punta nating dalawa, hindi nako mag hihintay pa ng isa or dalawang taon para gawin ito.

I love you honey!!! I love you Mrs. Monique Thomas soon to be Corpuz. Sabi ko kay monique.

Will you marry me honey, huling sinabi ko kay monique ng umiyak ito at niyakap ko nalang siya, hindi man siya sumagot dahil sa kakaiyak pero nilahad niya ang kaliwang kamay niya para dun ko isuot ang sising na matagal ko nang binili at pinagawa kay Sash na may isang may ari ng jewelry at mall owner.


End of flash back!!!

Nanjan na sila pre? Bulong ni tristan, si marcuz at malcolm ang inutusan kong mag sundo sa mag ina ko para walang dahilan si marcuz na hindi pumunta lalo na at hindi sila ok ni ken dahil sa mga nalaman nito kahapon. Pero naisip ko din na si ken ang rason bakit nag kakilala si kayin at marcuz.



" san pala si mason biglang sabi ni ethan na alam namin na isa ding kaclose at kabangayan ni ethan,


Nasa loob na nag lalasing ang gago usapan lunch date ni blaze at ng bunso niya ito pero nag dala pa din ng alak nandun sila ni calvin, Carl, Sash at primo sa office ni Timothy at nag start na din ang drama ng mga gunggong. Sabat naman ni elliot na nakainom na din.



Enjoy man. Biglang sulpot ni marcuz at nasa likod nito si malcolm na may kasamang babae na hindi maipinta ang mukha parang pinilit na isama ng gagong playboy na ito ang dalaga.



Hi tol this is Cherryl Magaro remember yung sa kasal ni Trace and daniella. Madiin na sabi ni malcolm sakin.. yahhh ikaw nga yung babaeng tigre na sumugod at sumapak sa gagong ito.. ang galing mo dun miss na knock down mo siya sa isang sapak lang.


See i told you may nakakakilala sayo at sa ginawa mo sakin.. rinig kong sabi ni malcolm sa babaeng kasama niya na ang name ay cherryl na mukhang natakot at iniwan kaming dalawa ni malcolm at sumunod naman ang kaibigan sa loob na kinailing ko.



#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon