" aling sita san po ang mga bata...
"Nasa labas po at nakikipag laro sa mga kaibigan ni blake,, sabi ni aling sita na isang taga luto sa bahay...
"Palabas na sana ko ng marinig ko ang matinis na boses ni blaire na kinapanic ko dahil umiiyak na ito habang tinatawag ang kuya niya...
Tuyaaaaa!!! iyak ni blaire kaya napatakbo ako at kita ko na nasa harap nito si mahkenzi na hawak ang malaking aso... at nasa tabi na ni blaire si blake na todo sumbong ang bunso ko sa kuya niya...
"tuya nikagat ako ng monster... sigaw ni blaire sabay turo sa aso ni mahkenzi na hindi ko alam kung normal ba na may ganung aso na mas malaki pa sa anak ko at tinignan ko agad ang kamay ni blaire at dumating din si ken at zaimah kasama ang kambal...
What happend zion mahkenzi,, sigaw ni zaimah na first time kong makita na magalit... at si ken naman buhat ang isang anak na tahimik lang din..
"Wala akong ginagawa mommy... balik na sagot ni mahkenzi,, promise sabay taas pa ng kanang kamay,,
"look may sugat ako.. hirit pa ng anak ko sabay pakita sa kamay nito na may sugat...
"dinilaan lang ni masha ang paa mo tapos tumakbo ka kaya ka nag kasugat dahil sa lampa ka... balik na sagot ni mahkenzi... at nagulat pa kami ng sumigaw si zaimah sabay pingot sa tenga ng panganay na anak na kina aray nito...
Ang dami mong kudang bata ka mag sorry ka nalang... pagalit na sabi ni zaimah at si ken naman nilapitan ang anak na lalaki at may binulong lang ito at lumaki ang mata sabay nag salita at tumakbo kasunod ang malaking aso..
S-sorry... masha takbo... sigaw pa ni mahkenzi at umalis na nga ito... habang ang anak ko umiyak na ng tuluyan dahil sa sugat nito sa kamay...
"sorry baby girl.. sabay hinipan ni ken ang sugat nito... ipapatawag ko si brix para gamutin yan para hindi maimfection... at nagulat pa ko ng sumigaw lang si ken at nasa bintana na si brix nakasilip... ngayon ko lang naisip na mag kakalapit lang pala ang bahay namin...
"baby girl pag niligawan ka ng anak ko pahirapan mo.. rinig kong sabi ni zaimah na kina kunot ng nuo ko mag sasalita pa sana ako ng mag salita si brix na papalapit na...
san na ang future mrs. Wolkzbin sabi pa ni brix at ngumisi pa sabay dun na din ginamot ang kamay ng anak ko sa tabing kalsada habang nakatingin kami kasama si ken at zaimah na naka smile lang....
Mommy bakit nila nasasabi yun... binenta mo ba si blaire sa kanila... pag susungit ng anak kong panganay.
"Ok na ang sugat ni blaire na gasgas lang.. at todo bantay na ang anak kong si blake.. rinig ko pa ang pag uusap ng dalawang anak ko na kinangiti ko lang..
"Kung hindi ko lang best friend si mahkenzi nasuntok kona yun... iritang sabi ni blake habang nasa tabi nito si blaire na kumakain ng ice cream, matanda lang ng dalawang taon si mahkenzi.. 4 years old si blake at 6 years old naman si mahkenzi...
Tuya magaling nako.. wag kana sad and angry hirit pa ng anak ko na todo subo sa ice cream bigay ni brix na matapos nitong gamutin ang sugat... premyo daw dahil hindi na ito umiyak...
"sa susunod wag ka ng makikipag usap dun. Ah.. hirit pa ng anak kong panganay na bad mood na talaga dahil ang daming condition pero nakatingin lang si blaire sa kanya at walang imik..
Dont worry little sis, hindi na yun makakapasok kahit dito sa bahay... hirit pa ng anak ko.. dahil ako lang naman ang lalaki sa loob ng bahay sasabihin ko kay mommy ang mga rules na gusto ko... pag papaliwanag ng anak ko sa kapatid niyang nasa tv. Na ang tingin at ubos na din ang ice cream.
"Dumiretcho ako sa kitchen at kumuha ng juice at cake... para mawala ang init ng ulo ng anak ko na kala mo ang tanda kung umasta,,
Blaze san kana.. bulong ko nalang... ganun yata pag walang daddy na kinalakihan... pero hindi naman ako nag kulang diba... sabi ko sa sarili at wala akong nakuhang sagot sa sarili kong tanong...
"nasa loob lang kaming tatlo ng umuwi si bianca na nakasimangot simula ng mawala ang kuya nito si daddy emmanuel at bianca na ang nag manage ng company.. na dapat ako pero hindi ko pa masyadong gamay ang company at busy pa si primo sa asawa at anak nito na dapat isa sa mag guide sakin dahil alam ni primo ang dapat at hindi... dahil business partner sila ni blaze.
"What happend bungad ko kay bianca.. at umupo sa tabi ko... " kinabahan ako bigla sa tingin at kinikilos ni bianca.. mukhang may sumpong nanaman ito dahil kita ang pagod at irita.
"Kailangan mo ng patakbuhin ang company niyo ni kuya... babalik na ng australia si mommy at daddy dahil may problema ang isang brance dun.. sabi pa nito.. at kailangan kong sumunod kanila mommy dahil ako lang naman ang CEO dun..
"Pero panoh ko gagawin eh.. kahit ako nahihirapan sabi ko pa..
"Tuturuan kita at balik trabaho na din si primo... kaya may mag guide sayo.. nandun din si ms. Toledo kaya hindi ka mahihirapan.. ang kailangan mo nalang gawin kausapin ang mga anak mo.. pwede rin dalhin mo si blaire sa office mo habang nasa school si blake then sinabihan kona sila kuya Ozzy at kuya Aleister na mag school service na din si blake kasama ng mga anak nito..
"Ok? Balik na sagot ko... another problem solve hirit pa ni bianca na mukhang nakahinga ng maluwag..
Basta pag may problema ate just call me. Ok pati nangako ako kay kuya na aalagaan at ipag tatanggol ko kayo ng mga pamangkin ko..
Thank you bianca balik na sagot ko at umalis na sa harap ko at kukulitin daw niya uli si blaire dahil yun lang ang nakakapag alis ng pagod ni bianca.. ang anak ko.
"Sa monday ako na ang hahawak ng company ng asawa ko.. nalaman ko din na sakin nakapangalan talaga ang lahat at may pirma yun ni blaze yun yung isang araw bago ang kasal namin.. nalaman ko din na pati ang bahay nito sa London at condominum at building sakin nilipat ni blaze lahat at share lang ang meron siya pero ako na ang owner..
"Gusto ko pa sanang mag tanong kay Aleister nun dahil siya ang naging private attorney ng mga kaibigan nito.. pero inunahan nako ni bianca na ang kuya daw niya ang may gusto.. inasar pa nga ni bianca ang kuya niya na once mag loko daw si blaze pwede ko daw palayasin at maging pulubi na si blaze habang buhay.. pero alam kong hindi gagawin ni blaze na iwan ako at ipag palit sa iba.. dati yun ewan kona ngayon..
"safe naman ang village nagiging close na din ang anak ko sa kambal ni zaimah at ken ganun din sa anak ni Ozzy at sarah.. nasa park lang sila nag lalaro habang busy na ko aralin ang company.. nangako din si primo na tutulungan ako at may mga pinag kakatiwaan din si primo dun at naging kaibigan ni ken nasi.. Callum Jaydon parmer
"Isa ding architect at investor ng company.. sabi ni ken at primo pwedeng makatulong si Jaydon sakin at iguide din ako na kinangiti ko dahil hindi nila ako pinababayaan na parang kapatid ang turin.. maswerte si blaze at meron siyang mga loyal na kaibigan sa kalokohan at kahirapan..
"Nakakausap kona din si Jaydon at kahit ako magaan ang loob ko sa binata to the point na naikwento nito ang ex na namatay,,
"Tulad ngayon magkatext kami dahil bukas nako mag rereport at ipapakilala ako sa mga investor.. kahit ako kinakabahan na ewan dahil sa kakaharapin ko at medyo kinakabahan dahil makikita kona ang nag guide sakin at hindi napapagod na turuan ako at makipag puyatan sa gabi lalo na sa pag rereport ko...
"Thank you jaydon balik na sagot dito..
Your welcome the new CEO of B.C Architect corp... balik na sagot ni jaydon..
🦋Miss R.A
BlackButterfly
🥀2020🕷■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
Guys kilala niyo si callum jaydon parmer nabanggit kona yun sa story ni ken... kung nabasa niyo ang story ng psyhco Us army mas maiintindihan niyo kung sino si jaydon...
BINABASA MO ANG
#8 (BLAZE CORPUZ )✔
Romancenangarap, kinasal , at nag kaanak. ganyan Ang naging takbo ng matagal na relasyon ni blaze at Monique. pero panoh Kung biglang mawala Ang taong minahal at pinangarap mong bubuo ng masayang pamilya. at sa pag babalik nito. Hindi kana Niya Mahal at Hi...