A #24

2.7K 118 10
                                    

"Sino kayo bakit hawak niyo ang asawa ko ah.. sigaw nito. Buti nalang naka full costume ang mag bestfriend.

Lika tol bulong ni marcuz kay malcolm. Habang buhat ni marcuz si blaze mag isa. Habang si malcolm nilapitan si dhalia sabay labas ng panyo na may pampatulog na kinabagsak ni dhalia sa ibabaw ng kama.


Fuck tawagan mo si brix. Tol sabihin mo papunta na tayo sa baltazar mansion.. sabi ni marcuz kita nila ang pamumutla ni blaze na hindi nila alam kung bakit at si brix lang naman ang doctor bukod kay doc carlson. Na kilala nila.


" nag drive si marcuz na parang hindi uso ang salitang traffic dahil kahit naka hinto na ang iba sasakyan dahil sa stop ligth todo iwas ito na parang may hinahabol.




"malalagot tayo kay ella pag may nangyari sa gagong ito. Bulong ni malcolm sa walang malay na si blaze sa likod. kahit bata pa si ella na sa edad na kinse anyos mas maimpluwensya na ito na kung tutuusin na daddy na din ang turing sa kanilang lahat. Pero si ella yung batang babae na inosente kumilos pero traydor gumalaw sa ligal pa na paraan panoh pa kung iligal mas mahirap.



Hawak na ni ella ang grupo ng  RRMC. Na alam naman naming all girls amazona at kami na 10 sniper at meron pa na hindi namin alam na kumikilos sa ibang business ni lolojames na si ella na ang may hawak.



Bipppp bippp!!!!


Malakas na busina ni marcuz nasa labas kami ng gate. At nagulat pa kami na nandun silang lahat at yung iba tulog pa. Time check. 2am shit madaling araw na pala, at kita sa mukha ni Aleister at ni brandon ang gulat ng makita si blaze na parang walang buhay na buhat uli ni marcuz.



Lapag niyo dito. Sabay sabi ni ella na kinagulat namin dahil kasama nito si Attorney Dominic Raymundo na kilalang personal attorney ni lolojames sa ibang bansa. At si Attorney " Aleister Salerno  naman is personal attorney din ni lolojames dito sa pilipinas.





" nagulat kami ng sumulpot si ella sa tabi namin. Ang Alam ko wala ito dito at nandun sa bahay ng daddy at mommy nito nag stay dahil galit nga si Daniella kay trace.



Lumapit agad si brix at chineck ang puso ni blaze na mahina ang pag tibok nito, at lumapit si Raymundo kay blaze at may ginawa sa kamay nito at nagulat kami na may Thumb mark na ni blaze ang papel na hawak ni dominic.


Attorney ikaw ng bahala. Sabi ni ella na parang hindi na ito bata mag salita at umalis na si dominic at rinig namin ang chopper na umalis. Aalis na sana si ella nang mag salita si primo.

Ella anak ano yun?

" sinusigurado ko lang na makukuha ko ang serbisyo ni blake balang araw sayang naman ang talino nun kung hindi ko magagamit. Hirit pa ni ella na kinatingin  namin nila carl na nasa gilid lang namin. Mag sasalita pa sana ako ng unahan ako ni ella.

Daddy primo dont worry hindi ko pababayaan ang binuo kong grupo hindi lang kami isang team para na kaming magkakapatid kaya sisiguraduhin ko ako ang unang mamamatay bago sila. tatalikod na sana ito ng mag salita si mason na gising na.

Pwede bang sumali ang future babys ko sa grupo mo. na kinalingon ni ella sabay ngiti ng malawak. Balik inoseteng ella na ang nasa harap namin.

Well see daddy Grand meron na po ba? At tumahimik lang si mason na parang nag iisip. Ng mag salita si Ozzy  na gising na din. Mukhang effective ang gamot na bigay ni bryan seve kanina lang.

Wala pa dahil baog ka sigaw ni Ozzy na halatang masakit pa ulo nito dahil nag sasalita nang nakapikit. at bigla nalang sumulpot ang kambal na anak nito na nakapang ternong pantulog at hinawakan lang ni Troy ang ulo ni Ozzy at nakatulog na uli ang daddy nila. Habang si Train naman ganun din ang ginawa kay mason at pareho ng humihilik ang dalawa na kanina eh. Maingay..


"Dinala ni theo at elliot si blaze sa red room dahil completo yun sa loob na may sariling clinic.

" busy si brix at nakakatuwang pag masdan ang dalawa na kala mo team sila. Bryan seve the future doctor. At papalit sa pwesto ni brix.

"Dad ikaw na pong bahala kay daddy blaze. Paalam ni bryan sa daddy niya. Late na din kasi at plano ni mommy na mag simba ng maaga kaya dont be late.. hirit pa ng anak nito kay brix at umalis na para umuwi dahil madaling araw na.

Kamusta na siya. Sabat naman ni brandon na halatang nakaidlip. At si timothy naman umuwi din dahil kasama nito ang assistant habang si elliot naman umalis din dahil may tumawag dito. Ang mag bestfriend naman tulog na sa gilid ganun din kay Theo at calvin na pinag kasya sa iisang mahabang sofa habang nasa lapag naman ni ethan at tristan na hindi na naka akyat para dun matulog sa taas.

" ok na siya pero hindi ko alam kung anong tinurok sa leeg niya na kita na ang pamamaga nito. pag aaralan ko muna sa ngayon magpahinga na kayo at tignan natin bukas. Sabi pa ni brix na pagod na din.

"Dalawang robot ang nag bantay kay blaze na ang may ari ang dalawang anak ni ken na babae. hiniram muna namin habang si masha naman iniwan din ni mahkenzi dun para sa labas mag bantay.. nagulat pa kami ng malayang nag lalakad ang dalawang kambal na tiger ni ella na si beauty and beast, habang nasa garden naman si water ang alagang buwaya ni ella.

Safe naman ang lugar lalo na na punong ng cctv ang loob at labas ng mansion ni lolojames na si ella na ang may ari. Nalaman ko din na mahirap makapasok sa mansion kung wala kang access. Dahil kung mag pupumilit ka bubungad agad sayo ang galit na galit na si beauty and beast isama pa ang dalawang robot na walang pakialam basta masecure lang ang mansion.

Dahil pasukan kaya nandun ang mga alaga nila sa mansion pero kung walang pasok nasa bahay nila yun at kasama nila.



                                 ****************

"Dhalia wake up.. gising ni vera at kasama nito si freya. na nag aalala. Habang niyuyogyog naman ni vera si dhalia na pilit minumulat ang mata at halatang masakit ang ulo nang hindi nila alam kung bakit?

Biglang napabangon si dhalia at hinanap agad nito si kevin  na alam naman niyang kinuha ito kagabi ng hindi niya kilalang mga tao.

Shit may kumuha kay kevin  sigaw ni dhalia ng magising. At halatang nag papanic at hindi mapakali habang nag aayos ng gamit at kung san nakabaling ang mga mata na parang may hinahanap.

What? Nakilala mo ba. Freya said.

No? Dahil naka all black sila pero sure ako na lalaki pareho. Sabi ni dhalia sabay kuha ng cellphone nito at may tinawagan.

Lika na may pupuntahan tayo hirit pa ni dhalia.

San naman? Freya asked. Nang mag salita si linnett sa may pinto.

Kung san ang luga ni Mrs. Corpuz. Siya ang target para bumalik si kevin kay dhalia. Pag papaliwanag ni linnett.

Wait kaya natin si monique pero yung mga kaibigan nitong mga bruha mukhang palaban lalo na yung yhana na parang may bantay sa paligid nun.

Ah. Anong ibig mong sabihin. Balik na sabi ni dhalia.

"Kasi diba. Ang plano ikaw vera ang aakit kay Mr. Wolkzbin at ikaw naman linnett kay Mr. Baltazar. Sabi ni freya na tumahimik pa at tumingin sa tatlo. Alam niyo malakas ang tama ko kay primo dun palang sa airport pero alam kong hindi lang basta housewife ang asawa nitong si yhana mhay.

"mag sasalita na sana ito ng bigla may mabasag bandang bintana at nagulat sila na may bato yun at may nakaipit na papel.

Kinuha ni dhalia ang papel at napangisi pa ito sa nabasa. At humarap sa tatlo. Aalis na tayo nandito na sila. Sabi ni dhalia at nag labas ng baril ganun din si vera na halatang may alam sa pag gamit nun.  Palabas na sana sila nang makita nila ang isang babaeng naka pang maid na suot.

Hi po room service. Sabi nito sa harap ng  apat.

What is your name again. Sabi ni dhalia dahil ito ang weekly na nag lilinis sa condo nito simula ng tumira sila ni kevin.

Yuki po yuki monterde at your service maam. Sabay ngiti ng babaeng naka pang maid





Hmmp.. Yuki nice name sabat naman ni freya,










🦋Miss R.A
Black Butterfly
🕷2020

#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon