"Totoo nga nandito ka.. sabi ng anak kong si blake sabay yakap sakin.. at nagulat pa ko ng isang sampal ang bumungad sakin..
Siraulo ka kuya,, biglang iyak ni bianca sakin at niyakap ko nalang ang kapatid ko na alam kong isa ding tumulong sa mag ina ko habang wala ko..
"Lumingon pa ko at wala si monique,
"Mag kasama si mommy at blaire sa company sabat ni blake si tita ganda ang nag sundo sakin sa school kala ko nga didiretcho kami sa office ni mommy.
Wait yung batang babae na maraming sanrio sa buhok.. yun ba yung bunso ko, sabi ko kay bianca at napapikit ako ng makita ko uli ito yung sa parking lot na tumawag ng daddy sakin.. anak ko nga siya bulong ko pa.
Naikwento samin ni blaire na nakita ka niya kaso.. ??? Biglang tahimik ni bianca na kina iling ko ng mag salita si blake..
" hindi ko alam kung anong nangyari dad ng mag kita kayo pero isa lang ang alam ko.. hindi kana uli nabanggit sakin ni blaire ng mag kwento siya sakin.. bulong ni blake,
"Mukhang nag tampo sayo kuya? Sabat naman ni bianca.
"Napahawak ako sa batok ko, mukhang hindi lang si monique ang susuyuin ko pati ang bunso ko din bulong ko pa sabay yakap sakin ni blake..
Dont worry dad.. tutulong ako sabi ng panganay ko na kinangiti ko.. sinabi ko din kay blake at bianca na hindi pa alam ni monique na bumalik na ang alala ko.
***********
"ok kaba dito dad mag isa ka lang biglang sabi ng anak kong panganay..
Yes. Pati may kailangan akong gawin. Balik na sagot ko sa anak ko na napatitig sa picture na nakasabit..
Sino po siya? turo ng anak ko sa picture frame na meron sa tabi ng tv..
Yan ba siya yung naging asawa ko. Habang hindi ako makaalala.. hirit ko pa sabay taob ko ng frame at masama nanaman ang timpla ng mukha ng kapatid ko. Na kinailing ko nalang...
So may bago kanang pamilya dad.? Blake asked.
No anak kayo lang ang pamilya ko.. kayo lang ang kinikilala kong pamilya tandaan mo yan ok.. sabi ko kay blake na namumula na ang mata ng anak ko na halatang nag pipigil na wag umiyak kaya niyakap ko nalang ito ng mag salita ang masungit kong kapatid..
Blake come here. Kailangan na nating umuwi baka maabutan pa tayo ng bruhang yun... rining kong sabi ni bianca na ang tinutukoy ay si dhalia.
Dad kailan ka po uuwi sa bahay.. hirit pa ng anak ko na hila na ng kapatid ko?
Soon anak make sure na ingatan mo si mommy at ang kapatid mo.. balik na sagot ko at isang yakap uli ang pahabol ni blake sakin na hindi na mapigilan ang iyak nito na kinahikbi kona din...
Aayusin ko lahat anak.. kahit ligawan ko uli ang mommy mo gagawin ko para matanggap lang niya uli ako pati si bunso.. sabi ko kay blake na nagpupunas na ng luha, marami akong naging kasalanan at hindi ko sinasadya yun. Hirit ko pa,
"Hihintayin ka namin dad... hihintayin ko yung mag sasama sama tayong buong pamilya.. at tuluyan na nga nawala sa paningin ko ang dalawa sabay labas ng cellphone..
Calling psycho
Ring!!!! Ring!!!! Ring!!!
BINABASA MO ANG
#8 (BLAZE CORPUZ )✔
Romancenangarap, kinasal , at nag kaanak. ganyan Ang naging takbo ng matagal na relasyon ni blaze at Monique. pero panoh Kung biglang mawala Ang taong minahal at pinangarap mong bubuo ng masayang pamilya. at sa pag babalik nito. Hindi kana Niya Mahal at Hi...