A#2

3.3K 116 9
                                    

"Hon!!! mag iingat ka dun ah! make sure na tatawag ka, i said,,

Yes honey alagaan mo sarili mo, yung baby natin ang laki na sabay hawak ni blaze sa tyan kona kinatawa ko pa dahil nasa 2months palang naman.

"San ang panganay ko! blake,,, tawag ni blaze sa 1 year old at ilang months nalang may 2years old na kami ng asawa ko at busy nanaman makipag laro sa kapatid ni blaze na si Bianca na kakauwi lang dahil nga aalis si blaze kasama ang mga kaibigan nito para daw may kasama ako.


"Umuwi kami nun 2days bago ang kasal ni primo na arrange lang at nasa 1 month na ang tiyan ko nun, Kala ko hindi pa ko papayagang mag biyahe buti naman healthy at ok lang ang baby namin, si bianca sinundo pa namin na hindi nalalayo sa edad ko dalawang taon lang ang agwat namin.




"again honey carefull ah! 1 week lang kami dun, Sabay yakap sakin ni blaze na ginantihan ko naman agad, " i miss you bulong ko pa,. uuwi ka ah,, hihintayin ka namin hirit ko pa.





"Kung pwede lang kita isama ginawa kona kaso naging maselan na ang kondisyon mo dahil sa morning routine ng pag kaantok at pag susuka, weeks nalang din 3months na itong makulit na ito, sabay himas ko sa tiyan ko.




"Kuya mag call ka agad ok! rinig naming sabi ni Bianca na minsan nag mamaldita pero sanay nako! lalo na ng makilala niya ang pamangkin na si blake.




"Ikaw ng bahala sa pamangkin at ate mo,  blaze said.




Yes kuya!  ako pa ba? Pag tataray ni bianca sabay alis at nasa harap na namin si blake na mukhang pinag tripan ng kapatid nito dahil tinalian ni bianca ang buhok ng anak namin.



"Nakatingin lang ang anak ko samin habang hawak ang buhok na parang nagsusumbong at pinapaalis ang ipit sa buhok na si bianca ang may gawa.



"Binuhat ko ang anak ko na malapit ng umiyak dahil sa irita nito at todo hila sa ipit kung san nakaipit dito mismo, pag lumabas na ang kapatid mo graduate kana anak, bulong ni blaze sa anak habang inaalis ang sandamakmak na sanrio sa buhok.




Ahhhhhh!!! Iyak ng anak kong si blake ng mahila niya ang isang sanrio sa mismong buhok at alam kong nasaktan ang anak ko kaya pinatahan ko agad habang buhat ko at panay sorry dahil sa tita nitong adik sa ipit or kahit anong makita na babagay sa buhok ng anak kong lalake.





Yes baby hayaan muna si tita.. may saltik nanaman, pag bibiro ni blaze at nasa harap namin si bianca na salubong ang kilay  at kita ko ang pag peace sign ng asawa ko na kinangiti ko nalang parang asot pusa pero sa huli nag kakabati din.



















****************









Bigla nalang akong natauhan ng may nag salita sa likod ko.



"hanggang ngayon ba.. hindi ka nag sasawang panuodin yan,  sabay salita ni bianca sakin habang hawak si Blaire ang 3 years old kong baby girl..


San si blake, pag iiba ko ng usapan sabay patay ng tv. Kung san pinapanuod ko ang wedding namin ni blaze kung san ok pa? Na masaya pa kami na nandito pa siya..



"Nasa school pa.. mamaya ako na mag susundo.. rinig kong sabi ni bianca, at nagulat nalang ako nag yakapin niya ako... " sorry ate alam kong mahirap tanggapin pero move on na tayo.. tatlong taon naman na din,, kahit mag ubos tayo ng pera hindi pa rin makita si kuya,, tanggapin nalang natin ang lahat... isipin mo nanjan pa si blake at blaire pati ako..  nandito pa kami please naman ate.. sabay iyak ni bianca sakin..



#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon