" mommy look tawag ni blaire kay monique ng magising ito ginawan ng paraan nila brix na ilipat sa mismong room ang incubator ng kambal kaya kita na ito ni monique na hirap pang kumilos dahil sa tahi nito.
"Minsan naiiyak ang asawa sa twing naririnig nito ang maliliit na boses ng kambal sa twing nagugutom ito. At kailangan palitan ng diaper. Sanay naman ako dahil naranasan kong mag alaga kay blake nun pero hindi ganito kaliit na kahit ako ingat na ingat sa twing ako ang mag papalit ng diaper or di kaya pag tapos mag pump ni monique ako naman ang mag papa dede sa bottle na mas malaki pa sa ulo ng anak ko ang bote nito.
" hi baby Ryker and baby ryder tawag ni blaire sa kambal na ang nag pangalan si blake at hindi namin alam kung san niya nakuha at ang loko lokong blaze pinirmahan ang birthcertificate bago ipasa at yun nga ang name ng kambal.
Blue Ryker Corpuz
Blade Ryder Corpuz" pag uulit ni blaire na halatang nagustuhan din ang pangalan na ang kuya nito ang nag pangalan sa kambal.
" lumipas ang isang buwan naka discharge nako pero hindi ang kambal dahil sa timbang nito. Kaya nasa ospital pa din kami at nandito pa din ako sa room.
"Nalaman ko din na hindi natuloy ang operation ni yhana at hindi namin alam ang dahilan. Basta ang sabi kailangan pa ng test na gagawin kay yhana.
" honey tawag ni blaze na naka pang office pa. Dahil sa totoo lang pati si blaze may extra ng damit dito kaya dito na siya dumidiretcho parang ginawa na naming bahay ang ospital room ni brix na ok lang din sa kaibigan.
" masaya naman kami lalo na at nandito ang apat na anak namin at si blaze na todo turo kay blaire panoh mag drawing ng kubo sa papel. Naiisip ko din na baka si blaire ang humawak ng company balang araw dahil ito lang ang machaga na nakikinig sa daddy nito at intirisado sa pag guhit.
" ang sweter ko at may blaze akong asawa at ama ng mga anak ko. Sabi ng isip ko habang nakatingin sa dalawa na masayang nag guguhit habang si blake naman busy sa tv na nanunuod at ang pinapanuod about sa krimen na hindi naman pambata sa totoo lang. Ang kambal naman tulog uli dahil kakatapos lang dumede.
Ilang buwan nalang mauuwi nanamin ang kambal at excited na din ako lalo na si bianca na pinaayos agad ang isang guest room para daw yun sa kambal.
Naalala ko nanaman panoh ako pahirapan ni bianca nun dahil hindi ako gusto para sa kuya niya.
Flashback!!!
Ms. Thomas yung pasyente sa room 112 madidischarge na pala. At gusto ka daw makita bago umuwi ng tarlac. Sabi ng kapwa nurse.
Si donya Amy balik na sagot ko at tumango lang ito,
Oo at nandun din ang may ari ng ospital at may sasabihin daw sayo. Hirit pa nito at umalis na habang ako nag iisip bakit ako pinatawag tapos nandun pa ang mag asawang parehong doctor na si Mrs. And Mr. Hanwell.
Kumatok ako ng tatlong beses bago ako pumasok sa loob at nakaupo lang si donya amy at may katabi itong lalaki na nakayuko at busy sa cp nito habang nasa harap nito ang mag asawa na may ari ng ospital na pinag tatrabahuhan nito.
Gud eve po. Pag bati ko sa kanila.
Iha, malambing na tawag sakin ni donya amy. Ako ang naging nurse nito at ako lang din ang naging kasundo. Kaya malapit sakin ang matanda.
Iha ito pala si blaze ang apo ko kakauwi lang niya galing Australia alam mona busy sa business. Pag papaliwanag ni donya amy sakin pero hindi ako tumingin or hindi ko tinignan ang apo nito dahil ramdam ko na nakatingin ito sakin na kinakaba ko dahil iba ang tingin nito parang pati pag katao ko kinikilala sa ibang tingin ng lalaki na ang pangalan daw ay blaze.
Ms. Thomas napag isip isip namin na ikaw nalang ang irerecommend namin biglang private nurse at nasa record mo din na may expirience ka sa pagiging care giver. Pag papaliwanag ni mr. Hanwell sakin habang si mrs. Hanwell naman naka smile lang sakin.
"Po balik na sagot ko at napatingin pa ko sa mag asawa na sinasabi sakin ang mga dapat gawin at may kontrata pa. Mataas ang offer na daig ko pang nag abroad kaya tinanggap ko agad lalo na ng malaman ko na sa tarlac kami mag stay na kinahinga ko dahil kami lang ni donya amy at ibang katulong ang mag stay dun.
Nabaling ang mata ko ng magsalita yung apo nito na kinataas ko ng kilay bigla.
"Grandma baka pwede rin ako sa tarlac para may kasama ka. Blaze said.
Pwede naman pero probinsya yung bahay dun alam kong alam mo yun at hindi ka nga nag tatagal dun. Siguro sapat na sayo ang 2days at balik manila kana uli. Rinig kong sabi ni donya amy sa apo nito na nakangisi lang sabay tingin sakin na kinayuko ko iba talaga ang tingin nito sakin na parang iba ang pakiramdam ko.
"Hindi na grandma promise magtatagal nako dun. Kung gusto mo dun nako tumira. Hirit ko pa kay lola sabay tingin sa babaeng nakayuko at hindi makatingin sakin ng diretcho.
" anoh uli ang name mo? Tanong sakin ng apo ni donya amy.
Po ako po. Sabay turo ko sa sarili ko.
Yes ikaw nga blaze said.
Monique thomas po mabilis na sagot ko.
Hmmp.. nice meeting you monique may future girl friend. Sabi ng apo ni donya amy sabay tawa nito at iniwan kami sa loob at lumabas nalang bigla.
Nakuh iha. Palabiro talaga yung apo ko. Hayaan mo nalang pati kilala ko yun ihahatid lang tayo nun sa tarlac at uuwi din agad yun sa syudad. Hindi sanay yun na wala ang mga kaibigan na maloko din. Rinig kong sabi ni donya amy na kinatango ko nalang at inayos kona din ang ibang gamit na iuuwi ng donya.
Calling kurakot
Fucker bungad agad ni trace sakin. Sa kabilang linya.
"Nabitin ka Chief pang aasar ko kay trace.
Gago ka puyat ako kaya bitin ako sa tulog gago ka. Sigaw ni trace at nilayo ko pa ang phone ko sa tenga ko at nakakabingin ang mga kagaguhang sinasabi ng kaibigan na naistorbo ko nga sa pag tulog.
Sorry naman may favor ako mag babayad ako kahit double pa basta malaman ko lang ang details nito. Lahat ah. Paninigurado ko pa sa kurakot na pulis na ito.
" k sino ba? Balik na sabi nito na kalma na ang boses at rinig ko pa ang pag bangon nito sa pag kakahiga.
" monique thomas soon to be Corpuz
End call
The end
Miss R.A
Black Butterfly
2020
BINABASA MO ANG
#8 (BLAZE CORPUZ )✔
Romancenangarap, kinasal , at nag kaanak. ganyan Ang naging takbo ng matagal na relasyon ni blaze at Monique. pero panoh Kung biglang mawala Ang taong minahal at pinangarap mong bubuo ng masayang pamilya. at sa pag babalik nito. Hindi kana Niya Mahal at Hi...