A #19

2.7K 130 10
                                    

"tita danda, bungad sakin ng pamangkin kong madaldal, kakauwi ko lang at nalaman ko sa isang imbistigador ko na bumalik daw si kuya blaze,


Flashback!!!!

talagang dinayo mo pa ako dito sa Australia.. i said

Here sabay abot sakin ng folder, your brother is back? Bungad niya sakin sabay tingin sa inabot niyang mga picture at details na pinag taka at kinagulat ko..

"Your brother in this girl name dhalia ortega.. planado lahat yan.. bungad pa nito..

"pati yung pag punta mo dito..  sya ang may gawa sabi ng agent na kinuha ko..

That bitch bulong ko pa... sabi ko na nga ba sinadya yung bombang nilagay sa chopper na gamit nila kuya at alam kong hindi yung tito ni kuya primo ang may gawa kundi ang baliw na dhalia na yun..


"Business partner ang mga ortega at corpuz, ang gusto pa nga ng daddy ni dhalia eh.. ipakasal si kuya at dhalia pero dahil in love ang kuya ko kay nurse monique nun.. kahit biglaan nagulat kami ng kinasal ang dalawa kahit wala kami dun ng parents ko.. pero buti nalang talaga at hindi mabait si kuya blaze kaya hindi niya sinunod isa man samin na pamilya niya at tinuloy pa din ang kasal kay monique..


" natahimik ako ng mag salita si Allison.

"May amnisia ang kuya mo kaya hirap silang kausapin ito dahil sa dhalia na yun..

" uuwi ako ng pinas sabay na tayo.. gamitin natin ang private plane ni kuya sabi ko kay Allison na isang agent at member ng RRMC under tracey ella baltazar,, 15 years old daig pa ko billionario na mas mayaman pa sa daddy nitong si trace baltazar,

"Ok may gagawin muna ako see you at 5pm at umalis na ito at may kasamang dalawang babae,

Si Carina at Maggie yun bulong ko pa isang plastic surgery, at isang magaling na facial therapy ang dalawa na kinangisi ko.. ipupusta ko ang business ko sure ako na may pinalitan itong mukha bulong ko pa,

End of flashback!!!


"Tita danda.. sigaw ni blaire sakin na nakasimangot na, di mo ako pansin para ikaw si kuya blake singit pa nito sabay buhat ko dito at kinagat at pinisil ko pa ang pisnge nito na kung tutuusin parang anak ko dahil hawig sakin..


"San si mommy sabi ko pa kay blaire na nakasimagot lalo sa ginawa ko,,


"kasama si daddy primo at mommy yhana.. bulong pa nito na para bang may secret itong sasabihin, at nagulat ako ng hinila ako kwarto..


"Tita danda dont tell mommy, para hindi siya ma hurt ah.. hirit pa nito sabay bulong uli sakin.

Tita danda i see dadi! Bulong nito na kinataas ng kilay ko. Pero nagulat ako ng first time kong makitang malungkot ang baby girl namin na kinataas ng balikat ko dahil sa pag pipigil na wag maiyak at yakapin nalang ito rinig ko pa ang hikbi ng barbi doll ko..

"Tita danda, hindi ako kilala ni dadi... sabi nito sakin at umiyak na nga ng tuluyan ang barbi doll ko.


"Shhhh.. diba biglang nawala ang daddy mo pero nasa tummy kapa ni mommy mo.. pag aalo ko dito... at ramdam ko ang hirap nitong pag iyak.. patay ka sakin kuya mag kita lang tayo sabi ng isip ko.. never kong nakita ang barbi doll ko na ganito..

"Kumuha ako ng suklay at ipit habang nag kwkwento si blaire ako naman todo suklay at ipit sa mahaba nitong buhok,,  i miss may barbi doll may baby blaire,




*******************

Monique, are you ok.. sabay hawak ko sa balikat niya.. at tulala lang siya kaya humarap ako at nakatingin lang ako sa mukha niya.. hindi ako mag tataka kung naging asawa ito ni blaze, maganda na at sexy si Mrs. Corpuz ang swerte ng loko na yun.. sabi ng isip ko sana nga ako nalang si blaze hirit ko pa. Ng makita kong umilaw uli ang cp ko..


"Dahil tulala lang si monique lumapit ako kung san ang cp ko at bigla akong natuwa sa tumawag at sinagot ko agad yun.


What!!!! biglang sabi ko sa kabilang linya at napahawak ako ng mahigpit sa cp na gamit ko ngayon.. nakakainis bulong ko pa habang nakikinig sa kausap ko na todo paliwanag sakin at samahan pa ng pag hingi nito ng sorry sa kasinungalingan ng magaling niyang ate..


Sorry kuya kevin im mean kuya blaze,, luella said. Yes ang kapatid ni dhalia ang kausap ko, ngayon at sinabi niya sakin ang lahat kahit hindi ko parin maalala.. pero masaya ako na malaman kong ako si blaze at hindi si kevin na dating asawa ni dhalia talaga namatay ito dahil sa sakit 5 years ago na at hindi  matanggap ni dhalia yun, at dahil sa hindi naman pala nawala ang pag ka gusto ni dhalia sakin na pag kakahawig ko din sa namatay na asawa nito.


"Ok thank you luella mag ingat ka balik na sabi ko.. at inioff ko agad sabay tawag sa unknown number na nang babanta sakin..



Hellow... fuck you san kayo.. san mo dinala si monique sigaw nito sa kabilang linya, na kinahinga ko ng malalim..


"San kayo patay ka sakin,, sagot naman ng isa pang boses.. at napapikit ako kung kaibigan ko sila ang swerte ko.. sabi ng isip ko ng mag salita ako..


"ako ng bahala sa asawa ni blaze.. balik na sabi ko. babalik kami jan.. at kahit ako na ang susuko sa inyo sa ginawa ko sa kanya sabi ko pa..


"Talagang patay ka sakin sisiguraduhin kong babalik ang utak mong lumipad, kung san,, rinig ko sa kabilang linya,, at nakikinig lang ako sa galit na galit na lalaki sa kabiglang linya..

"Nasa pinto ako habang nakikita ko si kevin na nakataas ang kilay na halatang may kaaway,, sabay tawa nito, at nagulat nalang ako ng batuhin nito ang cp at nadurog yun,, kawawang cellphone basag na bulong ko pa at nasa harap kona si kevin na naka smile lang at hinila nalang ako papasok sa loob para kumain na.


"Kain na tayo.. malambing na sabi nito sakin, at nakatingin lang ako.. at hindi ko alam bakit parang miss na miss kona ang asawa ko..


Blaze, bulong ko pa at nagulat ako ng lumapit si kevin sakin at niyakap ako. kaya gumanti ako ng yakap.. i miss you hon,,, bulong ko pa at isang magaang halik ang naramdaman ko.. mula sa lalaking kayakap ko ngayon..



" at nakita ko nalang ang sarili kong nasa ibabaw ng mesa habang kahalikan kona si kevin,, hayyyy monique walang kadala dala.. at wala nakong pang itaas na damit at nasa lapag na,, ako pa yata ang dinner ng lalaking ito..



" at hindi na kami nakakain ng dinner at nag enjoy sa malamig na panahon,,








🦋Miss R.A
BlackButterfly
🥀2020🕷






♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

Mami monique ang rupok,, hahhahah. mga mahaharot... sensya na po short ud muna at hindi ko alam nagloloko uli ang wifi at ayaw ma publish ng tinatype ko...

#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon