A#27

2.8K 121 5
                                    

Nasa taas po yung fb account ko sa mga nag tatanong po. Nakakahiya pero bahala na hahahha. Again thank you po sa support mga Sir and maam

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤


" are you ok now? Baling ko kay zaimah ng ngumiti na ito na ewan dahil kausap kanina lang ni zaimah si ken na ewan ko kung anong mahika ang mga sinabi ni ken kay zaimah na kanina todo iyak tapos ngayon naka smile naman na.

Yes! Balik na sagot ni zaimah. At mag sasalita pa sana ako ng bumukas uli ang office ko at pumasok si bianca at kasama nito si Daniella at Ana na seryosong nakatingin sakin na pinagtaka ko bigla.



Anong meron at nandito kayo. Sabi ko pa na nakataas na ang kilay ko na ewan bigla akong nairita ng makita ko si bianca na nakasimangot.

San ang anak ko may evil sister. Dahil kasama lang niyo kanina si blake eh.. Pang iinis ko at first time na hindi ako sinagot ni bianca bagkos niyakap nalang ako at umiyak nang hindi ko alam. Biglang nabaling ang tingin ko sa dalawa dahil hindi ganito si bianca isang matapang na babae ito na kahit sino kayang harapin basta alam niyang nasa tama siya.



San ang anak mo kailangan kayo ng asawa mo monique, sabat naman ni Anastasia sa gilid namin habang umiiyak na ng tuluyan si bianca na kinalungkot ko.

A-sawa ko? Bulong ko pa sabay tingin kay Daniella at Ana na tumango pareho. Sabay layo sakin ni bianca na umiiyak padin.


Imposible wala na akong asawa matagal ng wala si blaze sabi ko sa kanila na nakatingin lang sakin. Nang mag salita din ang bunso ko. Na kinatingin din naming lahat nasa likod nito si kendal ang bunso ni zaimah.


Opo tita danda wala na po si daddy matagal na matapang na salita ni blaire na lalong nag paiyak kay bianca na kahit ako or sila hindi makapaniwala na masasabi ng anak ko yun. Ang anak kong 4 years old. Ang anak ko na kahit minsan hindi ko napakilala ng personal dahil kahit ako alangan lalo na ngayon na may iba na siya.


No barbi doll your dad is alive baby.. rinig kong sabi ni bianca sa bunso ko na umiiling na kinatakip ng bibig ko sa gulat. Kahit minsan wala akong naikwento sa anak ko about kay blaze lalo na kay kevin kaya imposible talaga.


Baby doll are you mad. I said to blaire at tumango ito at umiyak bigla na kinalungkot ko dahil hindi pwedeng ganito ang nararamdaman ng anak ko sa batang isip nito alam na niya kung panoh masaktan at mag tampo.


"I-it hurts mami hikbi ni blaire sabay turo sa dibdib niya kung san banda ang puso niya kaya niyakap ko nalang siya habang pareho na kaming umiiyak sa harap nila. Ramdam ko sa hikbi ni blaire na nasaktan ito mula sa daddy niya at hindi ko alam kung kailan yun. Hindi kaya bulong ko pa sabay baling ko uli kay blaire.


Baby doll yun ba yung sa parking na sabi mo kamukha ni daddy.. i said at tumango lang ito habang lumuluha pa din.



**************



"Kasama ni bianca si blaire na umuwi ng bahay habang ako sumama kanila daniella para makita si blaze or kevin i dont know? Nasabi din ni Ana na nag paiwan dun si blake at may ginagawa sila nila ella na hindi ko alam.


Pag baba ko ng kotse nasa sala sila ken, brix, trace, ang mag bestfriend at si Ozzy. Nakatingin sila sakin na parang nag tatanong bakit namamaga ang mata ko. Sinamahan ako ni Ana sa loob habang nag paiwan na ang iba sa labas.



Nakita ko si blaze na nakahiga at may dextrose sa kamay. Nandun din si blake sa tabi ng daddy niya na pinagtaka ko kung bakit.


Mommy tawag ni blake sakin sabay yakap at nakatayo lang ako na parang ayokong lumapit sa kama kung san nakahiga si blaze. Mas lalo akong naiyak na suot nito ang wedding ring namin nasa daliri na niya ito.



Mommy sorry pero alam ko na si daddy siya dahil sa mga test na ginawa ni daddy brix. Sabi ni blake sakin pero nakatingin lang ako kay blaze na parang natutulog lang. Nasa tabi lang ako ng higaan ni blaze ng hilain ako ni blake paharap mismo dito.




Iiwan muna kita jan mommy. Sabi ni daddy brix makakabuti kay daddy ang may kumakausap kahit papanoh. Para mas mapabilis ang recovery ni daddy. Sabi ni blake sakin pero nakatingin lang ako sa walang malay na si blaze or kevin i dont know..


Narinig ko nalang ang pag bukas at pag sara ng pinto ng kwarto. umupo ako kung san nakaupo ng una si blake. Hahawakan ko sana ang kamay niya pero may pumipigil sakin. ..nang mag start nanaman akong umiyak lalo na nang maisip ko uli si blaire.


Bakit bumalik ka pa kung masasaktan mo lang kami. Lalo nasi blaire. Unang lumabas sa bibig ko ewan koba bigla bigla nalang nag babago ang mood ko na ewan.




Nag kakilala tayo dahil sa ospital ni doc hanwell remember, sabi mo pa sakin at nangako ka na hindi mo ipaparamdam sakin na nag iiba kana na may iba kana pero bakit blaze!!!! hikbi ko pa at umiiyak nanaman ako... natatandaan mo ba na ayaw mong nakikita akong umiiyak dahil sabi mo double ang sakit sayo pag nakikita mong umiiyak ako. Pero bakit ngayon ah.. sigaw ko pa at napaluhod nako sa simento at hindi mapigilan ang pag iyak.



" im ok!!!! Bulong ko pa..hik!! Hik!!! Ahhhh.. iyak ko uli. Im fine pag papakalma ko uli sa sarili ko.



Im ok... im ok!!!! Im ok.. your ok monique bulong ko pa at napatingin ako kay blaze sabay iyak uli.. eh hik hik hik.. hikbi ko. Ahhhhhhhh sigaw ko uli. IM NOT OK!!!! BECAUSE OF YOUUUU!!! turo ko kay blaze at nagulat ako ng makita ko itong umiiyak sa harap ko at nakatingin lang sakin. At nakasandal sa headboard ng kama niya.


"Napatayo ako ng tuwid at humakbang paatras ng dalawang beses.. halo halong takot at kaba ang nararamdaman ko ngayon. Alam ko naman na hindi niya ako kilala at alam ko na si dhalia ang una niyang hahanapin tulad ng dati. Pinunasan ko ang luha ko sa mga mata ko at plano kona sanang lumabas ng mag salita ito na kinahinto ko bigla habang hawak kona ang handle ng pinto.

Honey rinig kong tawag ni kevin sakin na kinalingon ko bigla.


What? Im not your honey nag kakamali ka yata, balik na sabi ko gusto mo bang tawagin ko si dhalia ang asawa mo. Sabi ko pa nang nakatingin sa kamay niya kung san nakikita ko ang wedding ring namin. Imposible na parehong wedding ring kami bulong ko pa. Sa sarili ko.

Nagulat nalang ako nang nasa harap kona si kevin at hawak na ang mga kamay ko. Kala ko ba may sakit ito bakit nakatayo agad sabi ko sa isip ko. At niyakap nalang niya agad ako.





Kailan ko pa tinawag na honey ang hindi ko asawa. Sa pag kakaalam ko isa lang ang pinakasalan ko at si monique thomas Corpuz ang name niya. Bulong nito sakin na kinaiyak ko lalo.



Honey!!!  kota kana sa eyebag at pamamaga ang mga mata mo kakaiyak. Ok ba naman sana kung nabebenta yan.. sabay tawa nito na pareho lang kami na umiiyak ngayon. Habang yakap ako pero ako hindi ko alam kung gaganti ba ako ng yakap pero gusto ko ang amoy nito at nakakaantok sa totoo lang.



Sorry bulong ko pa uli dito.. narinig ko ang lahat alam kong nasasaktan ka lalo na ngayon na pati ang bunso natin mukhang kailangan ko ding suyuin bulong ko pa kay monique na walang imik at bigla siyang bumigat kaya parang buhat kona siya at hindi yakap.



At nagulat pa ko ng nakatulog na ito habang may luha pa sa pisnge nito.



"Binuhat ko siya at pinahiga sa kama na gamit ko.. sa totoo lang nagka allergy ako kaya namaga ang sugat sa leeg ko na pampatulog ang tinurok sakin ng baliw na dhalia na yun. Dahil sa reaksyon ng katawan ko kaya naapektuhan ang puso ko kaya bumagal yun.sa tulong din nila bryan seve na anak ni brix at ni blake na nagulat ako na may alam ito sa mga gamot at siya ang nakatuklas sa sitwasyon ko.



Ginawa kong magtulugtulugan ng papunta na si monique kaso sa mga sinabi nito lalo na about kay blaire hindi ako nakapag pigil na umiyak dahil ako mismo ang may kasalanan dahil sa letcheng amnesia.


Fuck!!!! Bulong ko pa ng may tumulo uli na luha sa mga mata ni monique kahit tulog ito at yumakap nalang ako at tumabi sa asawa ko.


I love you Mrs. Corpuz bulong ko pa sabay pikit ko din ng mga mata at natulog uli.









Miss R.A
Black butterfly
2020

#8 (BLAZE CORPUZ )✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon