"hi po ate danda bibong sabi ng anak ko sa isang waitres sa kainan ng isa sa mga ninong ni blaire,,
Hi baby girl what is your name,, balik na sabi ng babaeng mukhang koreana na hapon,
"Blaire corpuz po im 3 years old,, balik na sagot ng anak ko na naka smile dahil sa cake na bigay ng titonong niyang si timothy na busy daw sa kitchen at hindi makalabas para humarap sa kanila.
Hi im yuki ate yuki nalang balik na sabi nito na todo smile. At parang may napansin akong kamukha ng mga mata nito pero medyo pinasingkit niya ito kaya biglang nawala sa isip ko yung naisip ko..
"Ako nag bake niyan.. masarap yan sabi pa nito at umalis na kaming tatlo habang si cherryl at malcolm naman eh.. nag tatalo nanaman at hindi ko alam kung anoh ba relasyon ng dalawa na yun.. at napatingin pa ko kung san ang pwesto ng dalawa at nagulat pa ko dahil nakatingin din sakin si kevin at kita ko ang paglipat ng tingin nito sa batang babae na hawak ang kamay ko,
"wala akong imik habang ang anak ko kinukulit nanaman si Nherie na ipitan daw ang buhok nito.. ng may kumatok sa pinto ng office ko na pinag taka ko..
"Come in? Sagot ko nalang at pumasok si blaze im mean si kevin buti nalang busy ang dalawa kaya hindi nila napansin na dumaan sa harap nila ang lalaki na nasa harap kona.
Hi Mrs. Corpuz sabay lahad ng kamay nito sa harap ko pero hindi ko tinanggap. At binaba nalang nito ang kamay..
Maupo ka Mr. Ortega balik na sabi ko nalang.. san pala si Mrs. Ortega sabi ko nalang habang inaaayos ko ang mga drawing na ipapakita ko.. pero nagulat ako ng kunin nito ang picture frame kung san tatlo kami ng anak ko ang nandun.
"mga anak mo? sabi nito at tumango ako habang iaabot kona sana ang folder na sample palang dahil ang final drawing once na makita ko ang site at mismong building.. kaso pag angat ko ng mukha ko nasa harap kona si kevin.
"Kilala ko ito,, rinig kong sabi nito sabay turo sa anak kong lalaki at kinuha ko sa mga kamay niya ang picture sabay tago sa drawer ng kabinet ko...
Here check mo.. sabi ko pa sabay hawak niya sa kamay ko.. tulungan mo kong maalala ka at sino ba ako.. sabi pa nito at nagulat nalang ako ng mag kayakap na kaming dalawa. Ramdam ko ang init ng hininga ni kevin sa leeg ko..
"Im sorry rinig kong bulong nito at bigla akong napalayo ng may kumatok sa pinto at nag suot ng shade si kevin.
"Maam may delivery po sabi ni nherie sabay abot ng flowers at box ng donut na alam kong para kay blaire yun.. si Jay lang naman ang nakakaalam na favorite ng bunso ko ang donut, bukod sa kuya niya..
"Aalis nako rinig kong sabi ni kevin na halatang nag mamadali at iniwan pa yung drawing.
●●●●●●●●●●●●●
"Bwisit sigaw ko sa loob ng sasakyan sabay tunog ng cp ko at tumatawag si dhalia at hindi ko nalang pinansin. plano kong sugudin ang gagong doctor na yun.. kaya nag drive nako papuntang hanwell ospital..
"Nag park ako at una kong pinuntahan ang nurse station, na nasa main entrance para mag tanong.
"Miss san ang office ni mr. Hanwell, brix hanwell pag uulit ko..
" sir nasa 50floor mo mismo sa taas pero ayun po si Mrs. Hanwell, sabay turo ng nurse sa isang babaeng papalapit samin na nakangiti..
Oh blaze bakit ka nandito.. sabi ng babae na hindi ko kilala pero sabi ng nurse asawa daw ito ng gagong doctor na yun..
Ah. Dra. Itatanong ko lang kung nakita mo si brix
Sabi ko nalang..Ang formal mo naman blaze sabi pa nito pero pag bibigyan kita at nasa ospital tayo.. come sabi nito at sumunod ako.. at sa isang room kami nag punta at nagulat ako dahil may nakahiga sa kama at may benda ang mga mata, at halatang pinapagalitan ng gagong doctor na ito yung naka upo sa kama.
" babe hanap ka ni blaze.. sabi ng doctora sa asawa nito.. humarap ang gagong doctor sakin at isang sapak ang bingay ko na kinabagsak nito at rinig ko pa ang sigaw ni Mrs. Hanwell at nilapitan ang asawa nito..
"Gago ka sigaw ko dito, sabay duro sa doctor na ang hayop nakangiti pa habang duguan ang bibig,
"Bakit kevin, masakit ba.. nakakaramdam kanaba ah.. sabay tapon sakin ni primo ng brown envelop at kita ko ang mga picture kung san magkayakap at hinalikan ng Jaydon na yun si Mrs. Corpuz.
"Bakit ginagawa niyo sakin ito.. sabi ko pa habang kulang nalang punitin ko ang mga picture kung san nandun ang kuha ng halikan ni monique at Jaydon na yun..
"Para magising ka sabat naman ni Ozzy na kakadating lang sabay turo sa lalaking nakahiga na sa kama.. wag kang gagaya jan kung kailan huli na chaka lang magigising ang utak,, at nagulat ako ng sinapak din ako ng gagong doctor na yun na kina bagsak ko din sa simento..
"Tumayo ako at sinugod ko ang gagong doctor na yun. At nag kagulo na kami bigla din kaming nag hiwalay ng makarinig ako ng may nag salita..
Shit pusta ko sa baliw na doctor ako.. " sigi dun ako sa walang utak .. singit pa ng isa na hindi ko kilala..
"dun ako kay blaze aka. Kevin, na sabi naman ng isa na kakadating lang din..
Tangina tong 10 pesos lang pusta mo san makakarating ito... sabat ng isa pa at kami ni doc brix. Nakatayo nalang at tinignan ang lima na nag tatalo sa pusta..
"Tanga may alltext 10 kaya singit pa ng isa..
Kuripot ang hayop. Sabat naman ng isa..
Tumigil nga kayo. Marcus at malcolm. Mag best friend nga kayo.. sabi ng Ozzy at kinuha ang hawak na 20 pesos dahil nanalo daw siya sabay nguso samin..
"See tumigil sila kusa na walang nag aawat.. sabat naman ni primo at kinuha ang 10 pesos kay Ozzy, gago hati tayo.. rinig ko pang sabi at umupo nalang ako habang hawak ko ang panga kong masakit.. sabay tingin sa gagong doctor na yun,
"nagulat nalang ako ng may pumasok na malaki ang katawan at puro tattoo. At tinawag na mason na may dalang in can na beer. Sabay hagis sakin na sinalo ko naman.. uminom ako dahil sa pagod.. ng mag salita si brix na normal na.
'Kung iniisip mo na may mali sa gamot mo... nag kakamali ka,, gamot yun para mas mabilis gumana ang cell sa utak mo yun lang yun,, at hindi kontrol ng gamot na yun ang puso mo sabay turo sa dibdib ko kung san banda ang puso ko..
"ibig lang sabihin nun.. bumalik na ang puso mo kung san totoong titibok, kung kaninong masasaktan at kung sino talaga ang mahal.. sabat naman ng lalaking nasa kama na may benda sa mata,.
"alam kong nalilito kapa pero mas ok na kahit hindi mo pa natatandaan lahat jan ka makinig sabay hampas sakin sa dibdib ko ng gagong mason ang name.. feeling close sabi ko pa sabay layo ng konti sa lalaking puro tattoo.
"At tumunog uli ang cp ko at hindi ko pinansin at nilapag ko lang sa mesa na nasa harap ko.. at nag inom kaming pito sa loob ng kwarto habang may pasyenteng hindi ko alam kung sino at kung tulog naba.. ng mag salita ang lalaking nakahiga.
"wag mong hayaang lumayo ang loob ng asawa at mga anak mo blaze, masakit malaman sa huli na ikaw mismo ang gumawa ng rason para iwan at kalimutan ka nila.
Si ezikiel pala ito, tayo nila primo ang laging magkakasama nun bago tayo maaksidente,, hirit pa nito.. at napapikit nalang ako ng madiin at may batang lalaki ang unang nakita ko at tinawag akong daddy!!!!.
Blake?????
**********
🦋MISS R.A
BLACK BUTTERFLY
🥀2020🕷
BINABASA MO ANG
#8 (BLAZE CORPUZ )✔
Romancenangarap, kinasal , at nag kaanak. ganyan Ang naging takbo ng matagal na relasyon ni blaze at Monique. pero panoh Kung biglang mawala Ang taong minahal at pinangarap mong bubuo ng masayang pamilya. at sa pag babalik nito. Hindi kana Niya Mahal at Hi...