visitor's

464 13 1
                                    

Ading, adele

Hmmmm, nagising ako dahil sa biglang uhaw ko..
Nakita konh mahimbing ang tulog ni ashley.
Tinabihan ko siyang matulog dahil,, ha? Anong oras na ba? Nakauwe na kaya ang ama niya?.
Almost 1 oclock na pala...
Nauuhaw na talaga ako...

Bumangon ako at lumabas ng kwarto ni ashley, dumiritso ako sa ref para kumuha ng tubig..

"Shit! , how many times can I tell you to stay away from me ?, we finished talking earlier and now you will call again?" Ha? Bosis yon ni señorito ah? Bat parang galit? Sino ba yong kausap niya sa cellphone niya?

" No! , I said no! Hindi ka ba nakakaintindi? And stay away from me and may daughter!" Hala, bakit nasali si ashley sa usapan nila? Di kaya, ina ni ashley ang kausap niya? , Pero sa pagkakaalam ko patay na yon. Yon kasi ang kwento sa akin ni ashley..

Napansin kong tatayo na siya mula sa sofa na inuupuan niya kaya, nagmadali akong bumalik sa may ref para ibalik tong silidlan ng tubig.
Pero huli na! Dahil nakita niya ako..

" Adele? Kanina ka paba dito?" Tanong niya bigla

" Uhm, hindi po, señorito, kakarating ko lang po, nauuhaw po kasi ako"

Nakita ko ang pag taas ng isang kilay niya. Parang hindi naniniwala sa rason ko..

" How's my kid? Is she's okay?"

" Uhm upo señorito, noong una, hinanap po kayo pero naagaw po ang attention niya sa binasa kong story."

" That's good" talikod niya sa akin, sinundan ko siya sa pamamagitan ng dalawa kong mata, ta pumasok siya sa kwarto ni ashley..

Nagmamadali narin akong sumunod sa kanya para kunin ko yong una ko at kumot para lumipat sa servants quarter..

Nagulat pa ng siya ng pumasok ako bigla sa kwarto ni ashley..

"Uhm, ku-kunin ko lang po tong una at kumot ko" tungo ko sa kabilang gilid ng kama.
Hindi siya umimik, naka tuon lang ang mata niya kay ashley at hinalikan niya sa noo ang bata..
Aalis na sana ako ng bigla siyang nagsalita.

" Wait"

" Po?"

" Stay here, dito ka lang matulog samahan mo dito si ashley" sabi niya na hindi parin nakatingin sa akin.

" Uhm, o- okay po" balik ko sa unan at kumot ko sa kama.

" Okay, lalabas na ako, pagod din ako, good night" talikod niya sa akin..
Anong problema niya? Bat parang ang weird naman yata siya ngayon? At sino yong kausap niya kanina? Bakit parang galit siya doon?

Sa napapansin ko sa kanya simula ng nandito na ako, wala akong masyadong alam tungkol sa buhay ng mag ama na to. Ayaw ko rin magtanong baka mapahiya lang ako. Pati ate sherry, wala ring na kwento sa akin kung ano ba talaga ....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sabay kaming lumabas ni ashley mula sa kwarto niya at didiritso na sana kami sa kusina ng may nakita kaming isang dalawang lalaki na kausap ni señorito sa may salas.

" Tito cd? Tito andrei?" Gulat na sabi ni ashley at lumapit siya sa dalawang kausap ng daddy niya..

"Oh baby? I miss you" akap sa kanya ng isa

" I miss you too tito cd"

" And im also miss you baby?" Sabi din ng isa

" Tito andrei" lipat ni ashley ng yakap sa tinawag niyang andrei.

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon