pag uusap

245 10 0
                                    

LARRY✓


Being her bestfriend, I am welling to support her decision kahit labag sa kalooban ko...
Ano lang naman ako sa buhay niya? BESTFRIEND LANG NAMAN.

I saw her in my two eyes last night, sumama siya kay Frances. For the first time, i saw his face of that bastard!.. siya pala si Frances at kamukha niya talaga si frankie, but no one knows about the real father to that  kid, except me, alexa , cd and also adele.

I received Ashley's text last night,  na nakauwi na sa condo. Sabi pa niya na may ka emergency meeting si adele a about her   new investor. Really ha? Investor? ..
Daddy niya kamo..

" Oh, eho, gising kana pala? Aga pa, ah? "  Tanong bigla ni tito arman, ng nakita niya akong nagkakapi dito sa terrace ng bahay nila.

Dito na lang kasi ako nagpalipas ng gabi, dahil kay baby ash. Excited kasi siga kagabi na malaman ang gift ko sa kanya, but hindi ko napakita sa kanya dahil hinintay namin si adele..

" Nasanay na po kasi ako sa canada na maagang gumising para mag gym." Paliwanag ko.

" Ganon ba? O siya hintayin na lang natin ang pag uwi ni adele,.  Baka pauwi na yon. Nagtext kasi si Ashley kagabi na uuwi daw ng maaga si adele ngayon. Tika eho, may alam kaba tungkol sa  bago niyang investor? Wala kasing alam sila tanya at carla, e. At pati  pa nga sina alexa at cd, wala ring alam."  Ito na, paano ko to malusutan  ang Tanong ni tito? Ito kasing si Ashley, ba't pa kasi yong ang rason niya sa text sa mga ito...

" Uhm, I'm not sure po, tito. May nabanggit po kasi si adele sa akin noon na may gustong mag invest sa kanya, sikat po daw kasi ang drie italian restaurant dito sa pinas, kaya, kaya, may na in ganyo pong mag invest." Am i correct? No, choice talaga,e. Kundi sakyan ang unang palusot ni Ashley kagabi..

"Ah, mas mabuti kong ganon. Sana  dumito na lang ang anak ko. Baka marami pang gustong mag invest sa kanya."

" Naku, tito.. for good na po siya dito. Sa katunayan po nyan, nag resign na po siya company ng parents ko."

" Talaga?, At ano kamo? Company ng parents mo? "

" Opo, tito. Nang naka graduate na po siya ng college, ay nagahahanap po siya ng work that time but, hindi po siya  nakahanap ng trabaho agad na fit po sa kursong na tapos niya. At the time naman po, naghahanap po kami ng director finance. I convinced her sa position na yon. Para hindi na siya mahirapan pa mag hanap, kaya tinanggap niya naman."  Kwento ko sa kanya..

" Basi sa mga kwento mo, parang matagal na kayong magkakilala ni adele?"

" Uhm, actually, 7 years na po ang friendship namin. Halos lahat ng galaw niya ay kabisado ko na po. Kung may problema naman siya ay alam ko rin po"

" May tanong lang ako, eho. May sinabi kasi siya sa akin  noong tinawagan ko siya kamakailan lang na may iniiwasan daw siya? May alam kaba tungkol do'n?  Ha, larry?"  Muntik na akong masamid sa paghigop ng kape.. sa dami naman ng itanong niya, ba't yon pa? Wala na! Paano ko naman to malusutan? Shity.

" Uhm, tito. Taga po ng sabi ko, kabisado ko na po  siya. Ang tungkol naman po do'n, sorry tito, hindi ko po masasagot yan, kasi. Ayaw ko pong pangunahan si Adele. Siya po dapat ang magsabi sa inyo kung ano man yon." Rason ko, nakita kong tumango siya sa sinabi ko .

" Naiintindihan kita, larry. Kung ano man yon, nakahanda naman akong makinig sa kanya.  Hmm, hindi kaya love life yon?"  What the! Ano ba yang naisip ni tito? Aga aga, love life talaga?

" Hehehe, kayo po talaga, palabiro. Wala pong love life yan si adele, tito."  Sagot ko naman. Wala yatang ganang palitan si andrie, e.

" Ikaw, larry, hindi mo ba naisipan n ligawan ang anak ko?"  Ano? Kung alam mo lang tito.

" Actually, i try. I courting her in almost 7 months tito, but, wala e. BESTFRIEND lng talaga ang tingin niya sa akin, e." Sabay kamot ko sa batok.

" Ano? Talaga? E, ka gwapo gwapong lalaki? Hindi ka niya na gustuhan? . Hindi naman pwedi na tatanda siya na wala siyang katuwang sa buhay. Dapat naghahanap siya ng lalaking magmamahal sa kanila ni ash."

" Baka, wala lang po siyang gana sa love life tito.  Baka ayaw pa niyang palitan si andrie sa puso niya, subra kasi niyang mahal yon, e."

"Kunsabagay,.. mahirap rin palitan ang taong mahal mo. O siya, maiwan mo na kita dito."

" Sige po tito "  tumango siya at iniwan na akong naiisa dito sa terrace..
 

Sana nga maturuan ang puso..

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon