the finale

402 9 0
                                    

FRANCES

She makes me laugh so freaking much and makes me feel great whenever she does. I can't stop thinking about her and it's driving me crazy..

For seven years waiting ay ito na kasama ko na siya akala ko nun wala akong mapapala.

E kinukwento niya rin sa akin nung muntik na daw siyang nagkagusto sa akin noon. Pero dahil sa sobrang moody ko daw noon, ay nawala ito at na baling ang attention niya kay Andrie. Ang tanga ko diba?

" Ang tagal naman ng dalawang yun"  bosis ni adele.

" We're here! Sorry guys ma traffic kaya. Kaya kami late ng dating"  bosis naman ni alexa na kakarating lang with larry. Yeah larry, adele's best friend. Hindi namin alam na nagka mabutihan pala ang dalawang yun. Akala namin noon ay nagtatampo siya kay adele dahil sa nalaman ko ang katutuhanan about ash. Naiintindihan naman namin siya dahil siya ang tumayong ina ni ash for seven years..

Pero lingid sa aming kaalaman ay palagi pala silang nagkikita ni larry.
Si larry pala ang weakness niya, hehehe.
Kaya ngayon nandito kami sa isang beach, ipag celebrate namin ang engagement ng dalawang to, mauuna pa yata ang kasal nila kaysa amin.

" Where's adele? " Tanong ni alexa at panay linga sa palibot. Oo nga asan na ba sweetie?

" Wooo, si bayaw ba yan? " Reaction naman ni cd na nakatuon ang dalawang mata sa di kalayuan namin dito sa cottage..

What the? So gorgeous she's wearing a two piece, ang ganda niya . But Biglang nagiinit ang ulo ko ng may narinig akong whistle habang naglalakad si adele papalapit sa amin. At may mga lalaki rin  nagpapansin sa kanya..

" Oh, frances, where you goin"! Pansin sa akin ni larry, ng akmang lalapitan ko si adele.

" Hindi nyo ba na papansin? Some other man, flirting with her?"  Yun agad ang lumabas sa bibig ko.

" Hahahah, selos ka, pari? Wala ka bang tiwala sa girlfriend mo?. Nung nasa canada kami, marami din nagkagusto sa kanya, but walang isa sa mga yun ang nakapasa sa taste ni adele. At isa na ako dun. Kaya trust her, alam ko naman na ikaw lang ang mamahalin niya. Kaya tumulong ka na lang dito sa pag iihaw, okay?" sabi sa akin ni larry. Oo nga isa rin siya sa mga mangliligaw ni Adele, noon, pero busted ang na pala niya..

" Kasama naman pala niya si ashley, e "  biglang sabi ni cd na  nakatingin sa kanila ni adele at ashley,  i know na pakana na naman to ni Ashley na pasuotin si adele ng ganyan..lumapit sa amin si cd habang nag iihaw kami ni larry.
" Narinig ko kaya ang usapan nyo. Agree ako kay larry, isa rin kaya ako sa list na muntik ng pumila noon, heheheh."

" Gago!" Sabay batok ko sa kanya.
Oo dati rin siyang nagkagusto kay Adele noon.  Mukha nagkasabay siguro kaming tatlo kasama si Andrie, pero si andrie ang mapalad..

"Ouch! ,, Pero buti hindi yun na tuloy, i de sana. Hindi ko magiging wife ang kapatid niya." Wow, ha!.. mayabang! Oo ngA pala kakasal lang nila ni tanya noong isang buwan
" Tika, asan pala si tanya?"  Hahah hindi niya pala alam na kasama nila ni adele si tanya na kakarating rin mula siguro sa kwarto nila. At look nakabikini din ito, at kasamang dumating si carla ang bunso nila ni adele..

" Hahaha, yun oh!" Sabay nguso ko pwesto nila adele.
" Siguro naman okay lang sayo na nakabikini ang asawa mo, cd." Dugtong ko pa na may halong pang aasar

" What the hell she's wearing? A bikini? Oh shit!"  Akmang pupuntahan ang asawa niya ay pinigilan namin siya ni larry..

Hindi na siya nakapag react. Dahil dalawa kami ni larry ang humawak sa kamay niya..
Sumakit ang tiyan ko sa kakatawa sa mga inaasal niya, para tuloy batang inaagawan ng laruan..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon