question

255 9 2
                                    

FRANCES✓

After 7 Year's, it's hard to pretend that she's not existing. It's hard to ignore her, damn!. Siya parin ang nasa isip ko.. pero, alam kong hindi niya ako napapatawad sa ginawa ko sa kanya noon. I couldn't imagine na magawa ko yon sa kanya.. shit!!!

I know iniiwasan niya na magtagpo ang landas namin, kaya hindi siya umuwe dito sa pinas.
Tsss, I'm such a coward for not telling her before, hindi pa dumating noon si andrie, alam kong may naramdaman na ako sa kanya. Pero pinatagal ko pa, ang tanga ko! Takot lang pala ako na maunahan ng iba, ma pride kasi ako minsan ..

I thought na makalimutan ko siya, marami akong naging flings, but siya parin ang nakikita ko. Kung minsan naii imagine ko na siya ang kasiping.. what the heck?!

Sabi ni Ashley na baka uuwi si adele sa birthday ng anak niya na si ash. But, I don't believe, because, if she wanted to going back here, ay dapat noon pa. Umabot na siya ng 7 taon doon...

Alam kong subrang miss na ni Ashley si adele.
At hindi parin ako nawala ng hope that one day we see each other. I need to apologize and explain to her. I don't repeat the same mistakes again. And stop my nonsense obsession and accept the fact that her never be mine.. pakakawalan ko na siya,, but, kaya ko ba???

" Hi dad, good morning" at isa pa to, hinatid ko si ana kahapon, pero magbalik ko naman dito sa bahay, wala akong Ashley na naabutan.

" Where have you been, young lady?. Bakit ngayon ka lang naka uwi, maaga na. Where you stay at the whole night?. I try to call you, but cannot be reach ka." I try calm my voice, hindi kasi ito sanay na masigawan..

" Uhm, sorry dad. I forgot my phone to bring. Naiwan ko sa room ko" paliwanag niya at sumabay na sa hapag kainan. May may mali sa kanya ngayon. I she upset?..
" Kina, tatay arman po ako nagpalipas ng gabi at nandon din naman sila tita Mommy, tito cd at ash, doon kami natulog" dugtong pa niya. Ha? What are they doing there?

" At bakit? Nandon din sila?" Tanong ko.

" For same reason, dad. But, we're both disappointed. Excited pa naman ako" sabay iling niya,, hmm? Is about adele? So, she mean, hindi uuwi si adele sa birthday ng anak niya?.. at pati ang mga bayaw ko, umaasa rin na makauwi si adele.

" Hey, don't be upset. It's her decision, wala na tayong magagawa, okay? Ito, na lang, why should not come with me? I had a out of town meeting ako that day. At sa isang beach, yon. I know, hindi ka ma bobore doon, hmm?"

" No, thanks dad. attend ako sa birthday ni ash, he's my cousin at love ko ang batang yon. Kayo dad? Hindi ba kayo aatend? Ah, oh, my ka meeting ka pala no'n... Pasalubong na lang ang akin, dad, don't forget." Tumango na lang ako. Mahilig din kasi ito sa pasalubong. Everytime na aalis ako about business, out of town or out of the country pa, may pasalubong talaga akong dala.

" Uhm, dad? Can i ask you something?" Tanong niya bigla na may pag alinlangan pa.

" What is it, darling?"

" Uhm, do you have a problem between you and ate adele? I'm just curious, dad. Parang malaki ang galit niya sayo, e." Muntik ko ng mabuga ang kaping ininum ko.. anong klasing tanong naman niya? Alam kong palagi silang nag uusap ni adele.

" Between me and her? Uhm... No, nothing, darling. Ba't mo na tanong yan? Hindi namam kami close ng ate adele mo noon, right?" Yon agad ang sagot ko, muntik pa akong nauutal..shit!!

" Pero dad."

" No more buts, Ashley. Wala kaming problema" putol ko agad sasabihin niya. Mahirap na baka masabi ko pang ang katutuhanan, hindi pa ako handa. Magiging handa lang ako kung makakausap ko na siya sa personal..

" Okay, sabi nyo, yan e." Sagot niya naman na parang hindi kampanti sa mga sinabi ko .sorry Ashley....
" Uhm, milagro yatang wala kayong babae ngayon?" Bigla niyang sabi at siya naman ay hindi naka tingin sa akin.

" Grabe ka naman, minsan lang naman yon."

" Oh, really? Tell me dad, is it ate adele ang reason, why you being a jerk?" What the hell she talking?,, Am i jerk? Ohhh...
Okay, she's right si adele..

" You know what? Eat faster,. Mag aarcade tayo, right? Pinanagako ko yon sayo last week. " Tumayo na ako, mahirap na, hindi ko na lang pinansin ang tanong niya..
" Shower muna ako, prepare your self, okay?" Sabay talikod ko..

Sooner or later malalaman mo rin Ashley, sana hindi mo ko kamuhian, sa time na yon...

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon