ADELE✓
Pagkatapos ng kids party, nag siuwian na rin ang ibang bisita. Medyo madilim narin dito sa labas. Nilibot ko ang aking paningin sa kabuuhan ng restaurant ko. Ito na yong pang apat na branch ng restaurant na pinatayo ni andrie noon, after his gone.
Hindi ko maiwasang malungkot ng maalala ang mahal kong asawa..
Kung hindi dahil sa kanya, hindi ako magiging successful sa buhay. Bago siya namatay, nilagay muna niya ako sa maayos na buhay.." Alone?" Napag igtad ako sa bigla konv narinig na bosis, parang pamilyar ang bosis na yon. Hindi muna ako lumingon, nakatalikod parin ako sa kanya, pina kiramdaman ko muna.
" I thought, we're not seeing each other, again. Akala ko kasi hindi ka na babalik, dito. It's because of me? Do you?"Sa sinabi niya, tuluyan na akong humarap sa kanya..
Ohhh, mas lalo siyang gumugwapo,... Ha? Gwapo talaga ang una kong naisip? Grrr.." And why would i? Dahil sayo? Hmm.. bakit naman?" Sarcasm kong tanong sa kanya..
" Can we talk in private?" Hiling niya pa. Oh c'mon, bakit parang maamong tupa naman to? Kalma lang adele, wag ka munang magwala..
" Okay, I'll be with you, para mailabas ko lahat ang mga katanungan ko na noon ko pa kinikimkim." Sang ayon kong sabi. Tamang tama at nandito rin naman ako sa labas ng restaurant at hindi mapapansin ng mga kasamahan ko sa loob na aalis ako at sasama sa hayop na to..
Sinundan ko si Frances papunta sa parking area at pinagbuksan niya naman ako ng pinto katabi na katabi niya..
I have no idea kung saan niya ako dadalhin, basta na lang ako sumama sa kanya. Paano kung may gagawin nanaman siya sa akin? Nooo...
" Where we going, Frances? Malayo na tayo, a?"
" Relax, malapit na tayo" at nakita kong huminto kami sa isang bar,, really? Bar? Hindi naman to private place, a?
" Wait, bakit tayo nandito?" Tanong ko ng akmang lalabas na siya mula sa driver seat.
" Yeah, dito tayo mag uusap. I Have my own Private room sa taas, let's go" at tuluyan na siyang lumabas at nilibot niya ako para pagbuksan.. bakit ba ako kusang sumama sa kanya? Diba nga galit ako??
" Halika na, doon tayo sa loob mag usap. Don't worry this my own bar" anong wag mag alala? Talaga lang, ha? Sa kanya pala tong bar na to?
Hinawakan niya bigla ang kamay ko habang papasok na kami sa loob ng bar. Hindi ko alam kong ano tong naramdaman ko habang magkahawak kami ng kamay.
" Good evening, sir" bati ng bouncer at yon ang laki kasi ng katawan, e.
Nang naka akyat na kami sa itaas nakita ko marami ring mga tao na nagiinuman. At dumiritso kami sa dulo may nakita akong naka pangalan niya ..
FRANCES PRIVATE ROOM
Tuluyan na kaming nakapasok sa loob. Bumungad lang sa akin naman ay ang malawak na kwarto, ay hindi, e. Hindi siya kwarto lang basta basta, may mini bar din sa loob at may cr at may isa pang pinto, malamang kwarto na yon.
" And why we're here!?, Baka may gagawin ka na naman sa akin ng kabulastugan, Frances?!" Taray kong tanong,, syempre private nga diba?..
" Hey, stop thinking that nonsense, okay? We're to talking" sabi niya at sabay hawak sa shoulder ko.
" Hey you! Don't you dare to touch me!" Sabay tampal ko sa dalawang kamay niya.
" Ohh, sorry. Pero kanina, pinaubaya mo sa akin ang kamay mo ng pumasok tayo dito, am i right?" What the! Anong sabi niya? Grr. Oo nga noh? Ah basta!! Hindi pwedi na hawakan niya ako ng basta basta lang..
Inirapan ko siya, ngumiti kasi, e. Nangpipikon ba siya? Ugh,, bat ba ako sumama sa bwesit na to?..I noticed, he stand in front of me, while he just put his hands inside his pocket and stared coldly at me, then he smile. The jerk!!
I could not even dare to look at him straight in the eyes.. ano siya siniswerte!! Naiirita ako!! Shit!
" A lot has changed in you"! Bigla niyang sabi habang nakatitig sa akin.. loko pala to e,, pumunta lang ba kami dito para sabihin niya yan?..
" Is that what you want to tell me? So, you brought me here?" Inis kong sabi.
" No, i noticed lang naman sayo earlier, ang taray mo na yata."
" E, ano naman ngayong kung pinagtarayan kita?, Pwedi ba. Kausapin mo nga ako ng serious! Baka hinahanap na nila ako ngayon!"
" Okay, kakarating lang naman natin, a?" Saby tsk! Niya..
" Okay, First, i want to apologize to you for what i did before. Second, sorry, because i was drunk at those times. I know you're very angry with me. Third, nagawa ko yon dahil" pumiyok ang bosis niya?
" Tao lang ako na makaramdam ng pagseselos" napa nganga ako sa pang huli niyang sinabi. Pagseselos?" Wait, ano ba yang pinag sasabi mo, ha?! Bakit ka magseselos, e wala namang tayo noon!" Galit na tono ng bosis ko.
Napaigtad ako ng bigla niyang sinuntok ang pader sa gilid ng pwesto namin..
* Bogshhhhhh*
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
RastgelePaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...