ADELE✓
* bogshhhhhh*
Hindi ako mapakali sa ginawa niya. Why he punch the wall? At bakit ganito ang pinapakita niya sa akin?
I stand up at nilapitan ko siya..
" Ano ba! Ano ba yang kadramahan mo, ha?" Naalala ko yata ang sinabi sa akin ni larry, grrrr..
" Do you think that I'm making drama scene in front of you?, Fuck!! Really ha? Hindi mo na get's ang pinu point ko? " Kalma niyang sabi, akal ko, sisigawan niya ako. Mukhang galit na kasi, e.
Hindi naman ako subrang bobo, noh!" I get it, naman, ah! Pero kahit na! Bakit mo ginawa sa akin yon? Binaboy mo ko, e! Alam mong ikakasal na ako kay andrie, pero ni rape mo ko!" Hindi ko maiwasang mapaluha ako. Dahil naalala ko na naman ang nakaraan ko noon, at pati si andrie.
" I know, kahit rape na ang tawag don, di sana pinakulong mo na lang ako, para makaganti ka sa akin noon." Sagot niya naman at mas lalong lumapit pa siya sa akin.
" Sana nga pinakulong na lang kita noon. Pero hindi yan rumihistro sa utak ko noon. Si andrie lang ang ikinabahala ko ng time na yon, kung! Kung! Paano ko sasabihin sa kanya! Bwesit ka!" Sabay ng mga luha ko.
" Noong time na yon na nasa huwes tayo, kinausap ko si andrie about what happened to us. Fuck!" Sabi niya at sabay mura pa. Anong sabi niyA? Kina usap niya si andrie? At ..
Biglang huminto ang mga luha ko sa pag agos.. dahil naguguluhan na ako!!
" Anong sabi mo? Alam na ni andrie ang ginawa mo sa akin ng time na yon? At bakit hindi niya ako kinukumpronta? Bakit tinuloy parin niya ang pagpapakasal niya sa akin!"
" Dahil ganon ka niya ka mahal" yuko niyang sabi..
" Noong time na confined ang papang mo, ay tinapat ko kay andrie ang totoong feeling's ko sayo. Pero hindi siya nagpatinag, mas lalo pa siya agrisibo na mapa sa kanya ka. Wala akong lakas na magtapat sayo noon dahil nadala ako sa sarili kong pride. At ng nalaman kong ikakasal na kayo at ililipat ka ni andrei sa condo niya, doon ako nag karoon ng pagseselos at sinisi ko ang sarili ko, that I'm a coward. Hindi ko matanggap na ikakasal na kayo ni andrie noon. Kaya, naglasing ako at pumunta sa condo mo at nilonod na ako sa kasilusan ko" mahaba niyang ikwento.. parang ang hirap intindihin sa mga sinabi niya.. parang hindi ako maka get over sa nalaman ko ngayon.Kaya pala minadali ako ni andrie noon na lumipat sa condo niya, at alam ko isa rin sa dahilan niya na makasal kami..
Parang walang lalabas na salit mula sa bibig ko.." Adele, ilang taon ko ring pinagsisihan ang ginawa ko sayo. Halos nagpakalunod na ako palagi sa alak para lang makalimutan ang ginawa ko noon sayo. Napabayaan ko ang trabaho ko tapos umaasa na balang araw magtagpo ang landas natin para makahingi ng tawad sayo" sabay singhot niya.. umiiyak ba siya?
Taas noo ko siyang hinarap..
At sinampal..
Pak!
" Para yan, sa pang bababoy mo sa akin!"
Pak!
" Para yan, sa pagsira mo sa pagkatao ko!"
Pak!
" At para yan sa anak ko na lumaki na walang ama! Minsan na siyang nadamay noon habang pinagbubuntis ko siya dahil sa matinding galit ko sayo! Nagpasalamat na lang ako ng subra ni andrie dahil, " hikbi ko, hindi ko na talaga kaya to..
" Dahil what? Adele? Tell me, " pag alala niyang tugon sabay hawak niya sa pisngi ko..alam kong may halong siyang pag dududa sa mga sinabi ko..panahon na siguro na malamn niya?
" Dahil, kung hindi dahil kay andrie, siguro, hindi masilayan ni ash ang mundong ginagalawan natin ngayon. Pero nandyan si andrie sa tabi ko, pinaramdam niya sa akin na, " naputol ang kadramahan namin ng nag ring ang phone ko..
Nakita ko sa screen ng phone ko na may ka group chat ako.
Ashley added me..
At yon marami silang chat sa akin kung nasaan na daw ako, hinahanap na daw ako ni ash. Nagpaalam si larry na umuwi na siya at hindi na daw niya ako mahihintay sa pag uwi at lumukot ang mukha ko sa isa pang message niya..
LARRY:
I know, where are you ., i saw you kanina na sumakay ka sa kotse niya..
What the! Nakita niya kami?
Nagmadali akong tumayo at na bigla si Frances sa ginawa ko..I pushed him para lumayo siya sa harapan ko..
":Hey, where you going? "
" I'm gonna go home, hinahanap na nila ako" tinalikuran ko siya at tuluyan ng nakalabas ng private room.. hindi na siya naka imik pa..
Habang nilakabay ng mga paa ang hagdanan pa baba. May Napansin akong isang banda, at ang galing kumanta ng vocalist, isang babae. Namalayan ko na lang na huminto na pala ako at nakikinig sa maganda nitong bosis..
Umupo ako sa harap ng bartender..
" One glass of martini gin" sabi ko sa bartender.. wala akong alam masyado sa mga drink's pagdating sa bar. Ilang bisis ko na rin nakipag bonding sa mga ka officemate ko sa canada. Kay may kunti akong alam sa inumin..Basta feel kong mag lasing this time..
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
RastgelePaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...