3 words

255 11 0
                                    

ADELE✓

Medyo nagulat yong CEO sa disisyon ko. But, wala naman silang magawa para hindi sila sasang ayon.
I just realized, hindi naman ako maghihirap, if i will turning back in pinas. I have my own business naman doon..
I thought, i would not suffer in my life if i went home. I was able  to raised my son without relying to others..
So,,, i made the decision, buong gabi kong napag isipan to. I need sacrifice my work, for my son, he's my life kaya, i need something to do, bago ma huli pa ang lahat.. baka tuluyan ng malayo ang loob ng anak ko sa akin, at yon ang hindi ko gusto na mangyari sa aming mag ina..

" Oh, adele. What is this? I've heard a news earlier, is there something problem? Bakit ka nag file resignation letter?" Biglang sulpot ni Larry,. Siya yong manliligaw ko. He's  my suitor for six months, pero hindi parin siya nag give up..

" Ikaw pala, larry. Anong problema ka dyan? Walang problem, ano ka ba.  This is my decision, lar. It's time to going back in philippines. I'm  gonna stay there for good with my son and my family" hindi naman lingid sa kaalaman ni Larry ang tungkol sa story ng buhay ko. Alam niya lahat..

" Akala ko kasi, may ginawa sila sayo dito na hindi mo gusto. By the way,  are you brave enough? To face him? Small world lang tayo, del. Hindi malayo magkatagpo ang landas nyong dalawa."  I know, he's concern me.

" I'm ready, buo na ang disisyon ko, lar. And i decide to going back home, because of my son, i miss him so much, at alam mo yon"

" I know, buti nakapag disisyon kana. Uhm.. wait, have you, a flight ticket now? Nakapag book kana ba? Ako kasi mag babakasyon rin ako sa pinas, e.
Naglalambing na naman kasi si grandma"

" Really, uuwi ka din? Oh, hindi pa ako nakapag book, tatawag pa lang ako, e."  Sabay kamot ko sa batok..

" No need to do that, sabay nalang tayong uuwi tomorrow."

" What do you mean, alangan naman na sasakay ako ng plane na walang ticket, pwedi ba yon?"

" Hahaha, ikaw talaga,. I mean, sasakay tayo, sa private plane, pinagamit kasi ni dad ang plane niya"  o,,ohhh.. ikaw na ang mayaman,.. palibhasa billionaire kasi, e. Siya lang naman ang anak ng company na pinagtrabahuan ko .. half pinoy at half canadian.

" Naku, nakakahiya sa parents mo, lar. Thanks for the offer na lang."

" No, i insist, del. No buts ba, okay?"

" Grabe naman to, bawal talaga ang pero sayo? Nakakahiya kasi, e."

" Wag ka nang mahiya, kilala mo naman ako, at lalo na ang parents ko, you know them." Oo kilala ko sila, at kilala rin nila ako, boto pa ng sila sa akin, e. Tsk...

O sige, na, but prepare, your birthday gift sa inaanak mo, ha. Marami kana ring na miss na birthday niya"  sabay irap ko sa kanya.. isa si LARRY MCWILLIAMS sa mga ninong ni ash. Naging kaklasi ko si lary noon ng college at haggang naka graduate kami. Siya lang ang naging kaibigan ko during college

" Hahaha, ako lang ba? Ikaw rin naman, ah... Okay I'll gave him a car, hindi pa niya yon magagamit dahil still a kid pa siya, but ikaw muna ang gagamit"  ano daw? A car? Kaloka? Simply lang sa kanya ang magbigay ng car, e...

" Iba ka din, noh? Car talaga? Wag na. May sasakyan naman kami sa pinas, e."

" What? Hindi nman yon para sayo, ah? Kay ash yon, gift ko yon sa kanya. Gagamitin mo lang naman yon kapag mag baba bonding kayo ng anak mo, o di kaya kapag nag aaral na siya, ganon ang gusto ko, para hindi mabulok sa garage nyo." Sabay pamulsa niya pa sa harapan ko.. mukha talaga siyang model..
Iwan ko ba, gwapo naman to, mabait, matulungin, at understanding., Pero, kahit katiting lang ng tibok ng puso ko ay hindi ko maramdaman na mahal ko siya? Kaibigan lang talaga ang turing ko sa kanya, o brother.

" O, siya. Oo na.. pera mo naman yon, e. Bahala ka sa gusto mong ibigay kay ash."

" Hahaha, no choice ka tlaga, del. Anyway I'm leaving now,  i will call you na lang mamaya, to inform you, na what time tayo lilipad tomorrow"

" Okay, ikaw ang bahala. Tawagan  mo na lang ako."

" Okay, bye,... "  At nilapit niya bigla ang mukha niya sa akin. " I love you"  napa igtad na lang ako ng ibulong niya yon. At tuluyan na niya akong tinalikuran.. kaloka...

Parang naninibago parin ako, the way he talk to me that 3 words. Hindi parin ako nasanay,e.
Palagi naman niya yong sinasabi sa akin kapag ihahatid niya ako sa bahay, mula dito sa trabaho ko at sa tuwing nag de date kami..

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon