ALEXA✓
What the hell she's doing? Is she a mother? For sake of her son'!... Wala na naman ba siya plan to going home?..
Ilang birthday na ang pinalagpas niya? Pang apat na to, a.?7 years na si adele sa canada, until now hindi parin siya nakauwi dito sa pinas. 4 years na kami dito at coming 7 years old na si ash frankie.
Malaki talaga ang pinagbago ni adele, she changed a lot. After andrie's death, she got a minor depression, butit na agapan agad, lalo pa, she's 8 months preggy kay baby ash.
On that time na yon, marami ang nag alala sa kanya. Ako, si cd at si alice, but, we didn't lose hope for her. Ginawa naming magkakapatid ang bawat makakaya namin para maisalbar namin siya sa pagka rugmok..
Ginagabayan siya ni alice, sa kanyang pagbubuntis, palagi itong nakabantay sa kanya, dahil takot kaming paano siya at ang ang baby sa sinapupunan niya.
Bilib din ako kay alice, kahit malaki ang kasalanan niya sa aming pamilya at sa pamilya niyang iniwan na sina Frances at Ashley, ay isa na rin siya sa tumulong kay adele.. almost one year siyang tumira sa canada kasama namin. Ba't lingid sa kaalaman niya na si Frances ang ama ng pinagbubuntis ni adele, she didn't know at all.Si cd naman, siya ang nagpapatuloy sa mga negosyong naiwan ni Andrie, dahil ayaw tanggapin ni adele. At si andrie rin ang napapatuloy sa pangarap ng kapatid namin na, tayuan si adele ng italian food restaurant dito sa pinas. Noong una nagalit si Adele ng nalaman niya na pinatuyuan siya. Pero kalaunan, naiintindihan niyA naman. Nakikiusap siya sa amin na siya na ang magpapatuloy sa gusto ng asawa niya dahil pangarap niya naman yon. At ngayon apat na ang branches ng DREI ITALIAN FOOD RESTAURANT.
At ako naman, tagapag alaga ng anak niya na si ash..
AFTER giving her birth, ako na ang tumayong nanny, tita, at mama ni ash. Sa kasagsagan ng mga panahon na yon, lugmok na lugmok pa si adele, at sinabayan pa niya ng pag aaral, kahit gusto na niyang bumitaw.
At buti na lagpasan na niya ang mga pagsubok na dumating sa buhay niya noon.Naisipan ko noon na umuwi na lang kami dito sa pinas na kasama sana siya. But, hindi siya sumama, dahil may ayaw siyang makita. At si Frances yon.
Kaya, naiwan siya doon, hindi naman pwedi na iiwan ko sa kanya si ash, dahil nag aaral pa siya noon. Kaya dinala ko nalang dito ang bata.Everyday naman siyang tumatawag sa anak niya. Hindi rin siya nagkulang sa pangangailangan ng bata. Pero, hindi naman lahat ng need ng anak niya ay ang material na bagay lang .
Matalino si ash at alam kong naramdaman na niya na may kulang sa kanya. He need her mother presence, yong mag aalaga sa kanya at mamahalin siya ng lubos..**Door open***
Napansin kong dumating na siya, from school. Yeah, he's a grade 2 student..
" Mama, I'm home! " Pasigaw niyang sabi para marinig ko.
" Im here baby" sagot ko naman, nandito ako sa may bandang pool.
Tumakbo siya at lumapit sa akin para e hug niya ako at e kiss ko siya sa cheeks.. yan ang kaugalian namin everyday.
" Mama, did you call, mom? Is she going home? Next week is my birthday na" paglalambing niyang sabi.. paano ko ba to ipapaliwanag sa kanya? Paulit ulit na alng ba ang rason ko? Wala kasi si cd, umalis sila ni tanya na kapatid ni adele.
" Uhm, i call her earlier. But, her phone not attended, e. Maybe she's busy her work now? I think later na lang baby, i call her again, okay?" Nakita ko siyang tumango pero may pag alinlangan..
" Uhm, mama? What if, hindi na naman siya uuwi? Mama, i miss her so much na, e. I want her in my birthday. How many times, i wish na uuwi siya sa birthday ko. I thought, mom she's not love me, she's not giving a time in my birthday." sabi niya,.. gosh adele! Sa murang idad niya, may ganito na siyang naiisip..
" Baby, promise. Uuwi ang mom mo sa birthday, okay? Uuwe siya." Na ngangako talaga ako? Kahit walang kasiguruhan? Pero gagawa ako ng paraan para makauwi ang babaing yon.
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
RandomPaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...