FRANCES✓
" What did you say?, Okay, tell me, anong klasing private plane ba ang sinasakyan nila?, Okay, bye"
After i end a call from my private investigator, I've got feel mad.. what the fuck? Uuwi nga naman siya dito sa pinas but, she's not alone. My boyfriend na pala siya, ha!.the heck!..
( Message tone)
I received the message from my private investigator, about sa private plane..
MCWILLIAMS PRIVATE PLANE
Talaga lang ha? Tisoy pala ang boyfriend niya? Hmmm..
Nasa opisina pa ako, so, i decide going to the airport.
I just want to see her first.
Paglabas ko ng building, medyo madilim na, kaya dumiritso na ako sa kotse..Habang nagmamaneho ay nag vibrate ang phone ko.
It was Ashley.." Oh, baby? What's up?"
( Dad, where are you?) Tanong niya sa akin.,, Bakit?
"I'm driving, going home, baby, and why?" Pagsisinungaling ko..
( Uhm, i have something to ask you, dad)
" C'mon, what is it, baby?" Ano nanaman kaya to? At parang nag dadrive siya, ah? Gabi na , nasa kalsada parin siya? Shit!
"Baby, where are you? I thought, you driving your car, do you?"( Uhm,, ah, yes dad, may binili lang po ako sa convenience store, some of my hygiene.)
" Okay, uhm, what is it your asking me again?"
( Hindi ka ba talaga aatend sa birthday ni baby ash?"
" Sorry baby, alam mo naman may importante akong meeting in that day, at sa katunayan nga nyan, bukas na ako aalis. At babalik ako in the 3rd day na."
( Okay, dad, yan ang sabi mo, e. So,, good luck na lang sa meeting mo dad, ha. Anyway, malapit na ako sa condo dad, I'll be hang up now, bye dad.)
" Okay baby, keep safe yourself, habang wala ako. At bawas bawasan mo nga yang pagkalakwatsira mo."
( Dad naman, hindi ako lakwatsira no! Nagkataon lang naman na may group mate ako sa kaklasi ko, kaya mo ko naabutan sa labas ng condi building last week)
":Okay, reason is acceptable, malapit na rin ako sa bahay, bye."
Pagkatapos e park ang kotse ko, dumiritso agad ako sa loob ng airport. Nag text sa akin private investigator ko, na kakababa lang ni adele sa plane na sinasakyan niya with her chaperon, oh shit..
Nakita ko na siya, mas lalo talaga siyang gumaganda.I saw the guy beside her, wait? Nakita ko na siya before? Oo,, I'll meet him, sa burol ni andrie, 7 years ago, their classmates in college..
Huminto muna sila saglit, parang may hinintay?
Oh,,,God, si Ashley? Si Ashley ang hinintay nila? Akala ko ba nasa condo na siya?
" Ate adele, I miss you" sabi ni Ashley at sabay yumakap kay adele, what the meaning of this? Akala ko ba surprise itong pag uwi niya?
" Ang tangkad mo, Ashley, ah. Mas tatangkad ka pa sa akin. Anyway i miss you too." Sabi ni adele at kumuwala sa yakapan nilang dalawa, at kinurot ang pisngi ni Ashley..
" Ate, naman. I'm not a kid na no. Gigil ka parin sa akin. Hehehe" riklamo ni Ashley, nakasanayan na kasi ni adele noon na kurotin ang pisngi niya. Palagi kasi itong nangigil kay Ashley, when she's a little girl.
" Hahah, okay sorry po. Anyway, you sure na walang nakaalam sa pagdating ko?" Tanong ni adele, so it means, si Ashley lang pala ang nakaalam nito? Haha, pati rin kaya ako...
" Nothing, ate. Uhm, who's with you, ate? " Sabay nguso ni Ashley sa kasamang nilalang ni Adele.
" Oh, uhm, Ashley my friend, Larry MCWILLIAMS. Larry, meet the beautiful young lady, Ashley vermidez."
."oh, hi young lady. It's my pleasure to meet you." Sabay lahad ng kamay ng larry na to sa anak ko..
" Me too kuya, larry. Sa wakas nakilala na rin kita. Ikaw bay yong kinukwento ni ate na best friend niya for 7 years?"
" Oh, really, kinukwento ako ng ate mo? Hahah, yaeah, bestfriend ko siya, and I'm courting her for 6 months" at nagmamayabang pa?
"Anyway girl's, I'm leaving now, my grandma, was excited to see me"" Okay, lar. Umalis kana subrang miss kana ni lola,." What the, lola din ang tawag niya sa lola ng larry na to?
" Ikaw rin, kapag may time ka dalawino naman si grandma at bring my inaanak, okay?'" ah, ninong rin pala ang mokong na to kay ash..
" Sure, okay, alis na. I'll make you a call na lang, about sa venue" sabi naman ni adele. Venue? Ah, siguro sa birthday ni ash..
" Okay, bye girls" sabay talikod ng larry na yon..
" Let's go ate? Ready na yong condo ko para e welcome ang bisita ko, heheh." Biglang sabi ni Ashley..
So, sa condo pala siya ni Ashley uuwi ngayon?
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
AcakPaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...