FRANCES
Ano bang pinagsasabi ng babaing to sa harapan ni adele?
" do i know you, miss?" Kunot noo ni adele. Alam kong hindi niya ito kilala . Anna is my past..
" hindi mo ko kilala pero ako? I know you a lot. Look at to yourself, naka bingwit ka lang ng mayaman na lalaki at tumira sa abroad and then, ang sosyal mo ng tingnan, am i right nanny?"
Pak!
Oh my god, bat niya sinampal si anna?
" how dare you to slap me, bitch!?" Sabay hagod ni anna sa kanyang pisngi.
" and who told you? Na isali mo usapan ang asawa ko!?" Galit na sabi ni Adele. "In the first place, sino ka ba para pakialaman ang buhay ko?"
" ako si ANNA MONTIREAL ang finance lang naman ni frances noon.! At ikaw? Tanging nanny ni ashley na nilalandi ang mapapangasawa ko! You ruin my wedding! Because of you! Hindi na tuloy ang kasal namin ni frances!" Ano bang pinagsasabi ni anna? Oo hindi na tuloy ang kasal namin pero, ibig sabihin dun, si adele ang dahilan.
" wait, anna. What are saying? You don't know the reason why I made a decision to back out our wedding. Alam mo naman na hindi kita gusto, but, what you have did? May ginawa ka sa akin nun, kaya may nangyari sa atin, di ba? Alam mo yon dahil sinadya mo yong gawin para makuha mo ko. At ano? Muntik na kitang pinaksalan dahil you told me, that your pregnant at nalaman ko na lang sa iba mong friends na hindi ako ang ama. So, that why, hiniwalayan kita. " kwento ko sa buong detalye sa kay anna. Alam kong nasaktan ko siya noon. Pero siya rin naman ang may gawa kung bakit siya nasaktan.
" what!? No! Your the father of my child! And never akong nakipag sex sa ibang lalaki!" What the! Kailangan pa ba niyang isigaw yon ? Nakakahiya sa mga taong nandito.. pinagtitinginan na kami.
" oh, may problima pala kayo sa past nyo, e? Bakit kailangan pa akong masali sa kadramahan ng lovestory nyo? Pwedi, mag usap nga kayo, nagkakadusrurbo kayo sa mga customers ko dito." Sabi ni adele at iniwan kami ni anna.
" wait, adele! What about ash!?" Pahabol kong tanong sa anak namin.
" don't worry, sweetie, dadalhin ko siya sayo mamayang hapon sa inyo, happy?. At tuluyan na siyang pumasok sa opisina niya..tika? Sweetie? Tinawag niya akong sweetie? Oh, shit!
" what the hell she call you, again? Sweetie? May endearment pala siya sayo? How sweet!" Sabay ismid ni anna pagtapos nitong mag react sa narinig mula kay adele..
" let's go, we need to talk." Sabi ko at kinaladkad ko na siya papa labas ng restaurant
"Wait may mga kasama ako, frances"
"Ewan mo muna sila dito, mag uusap lang tayo sandali babalikan mo na lang sila."
" no, isasama ko sila. Sa bahay mp na lang tayo mag usap, bibili na lang ako ng food,. Gutom na yong anak mo" ano?anak ko?
" wait, what do you mean?" Takang tanong ko.. no, hindi! ..tama ba ang iniisip ko?
" yes, drake is your son, frances. Kung ang rason mo noon,kaya ka nag back out sa kasal natin dahil, naniwala ka sa maling akala na hindi mo anak ang batang dinadala ko., pwes, ang totoo ay anak mo siya. Kahit ipa DNA TEST mo pa "
" what?" Sabay suntok ko sa hangin.
" so, nag sisisi ka na? Na hindi mo tinuloy ang pagpakasal mo sa akin?" Ha? Nagsisisi ba ako?
" alam mo sa umpisa pa lang, anna. At alam mo na wala tayong relasyon noon. Bakit naman ako mag sisisi? Ang akin lang bakit ngayon mo lang siya pinakilala sa akin?" Yun naman talaga ang totoo. Alam niya noon na may iba akong mahal. Pero pilit niyang ipagdiinan ang sarili niya sa akin. I meet in my own bar, subrang lasing niya noon ng nakilala ko siya. Binabastos kasi siya ng ibang kostomer ko. Kaya napilitan ko siyang e rescue ng time na yon.. yon ang simula ng close namin pero iba na pala ang motibo niya sa akin habang tumatagal..
" oo alam ko naman yun na walang namamagitan sa atin. Pero mahal kita ng mga panahon na yon. Okay, sorry din dahil sa ginawa ko sayo noon at sorry din ngayon ko lang pinakilala sayoang anak mo, ngayon lang ako naglakas ng loob na ipakilala kita dahil nagtagpo ang landas natin dito. Kakarating ko lang kasi mula abroad with my husband.." mahabang litanya niya. So, may asawa na pala siya. Good to hear that...
Pagkatapos naming mag usap sa labas ng restaurant, binalikan ni anna, si drake at ang yaya nito para dalhin ko sila sa bahay. Tinawagan ko rin si ashley na umuwi muna sa amin.
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
عشوائيPaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...