about first meet

450 12 0
                                    

Ading adele

Gosh!! Nahihiya talaga ako sa nangyari kanina sa may grocery store..
Napagkamalan pa akong girlfriend ni señorito? Grabe, muntik na talaga akong maiyak non.
Ikaw kasi, adele! Ang tanga tanga mo! Muntik ng nakipag ayaw ang amo mo, ng dahil sayo! Nakss naman! Kakahiya talaga..

" Hi adele," lapit sa akin ni sir andrei, at umupo sa tabi ko habang busy naman si ashley sa paglalaro.

" Oh, sir Andrei, kayo pala" sabi ko naman.

" Hindi ko akalain na ikaw pala yong na meet ko before sa hacienda. Ang galing mo pang mangabayo, hooo! At ngayon, nagkita naman tayo ulit." Sabi niya na may ngiti sa labi.

" Ah, naalala mo pala yon, matagal na yon ah?"

" Sa isang babae na maganda at magaling mangabayo, makalimutan ko?"

" Po? Heheheheh, nakakahiya naman "

" Wag ka ngang mahiya, ano ka ba! " Ngayon' ko lang natitigan ang maamo niyang mukha ang gwapo pala niya sa malapitan, blue ang mata, matangos ang ilong at may dalawang dimple's pa,! Wow ang gwapo niya at tinitigan niya rin ako?

" Ehem" tikhim ko para makaiwasan kami ng tinginan

" Oh sorry,, uhm, kumusta na pala yong kabayo mong si damian? Buhay pa ba yon?" Naalala parin niya pala si damian

" Oo, alaga ko parin, miss ko na nga siya, eh."

" ganon ba,? I remember our first meeting in the province .. I saw you, you were looking at the wide view of the whole city"

" Hahaha, oo at muntik mo pa nga akong itinulak noon, dahil inaasar mo ko. Kaya muntik ka rin na patid ni damian" tawa kong sabi..

" Hahahahaha" tawa niya rin.

Isang araw lang kami naging magkaibigan noon, pagdating nag susunod na araw, hindi na kami ulit nagkita, at mula noon, wala na akong balita tungkol sa kanya..

" Wow, close talaga kayo? Ang saya nyo yata, ah? Biglang sulpot ni cd sa harapan namin
Nginitian ko lang siya.

" Bakit ka ba, biglang ka lang susulpot?" Reaction ni andrei sa kapatid

" Bro naman? Okay, gaano ba kayo kakilala sa isat isa?"

" Isang araw lang kaming nagkakilala, at mula noon wala na akong balita kay adele, dahil noong time na yon, umalis na tayo papuntang ibang bansa" ah, kaya pala hindi ko na siya nakita? Yon pala ang dahilan..

" Bakit, wala kang naikwento sa akin noon?" Nguso ni cd,.parang bata ,ahahahah

" Bakit ko naman sasabihin? Ang yabang mo kaya sa pagdating sa babae, akala mo kong sino kang kagwapuhan" hahaha, grabe naman to si andrei,

" Eh, totoo naman, ah? Na mas gwapo ako sayo! Hahah!, You just envy my good looks " ay mayabang nga talaga, heheheh

" What?, No way!, Tsupi! Umalis ka nga dito?! Ang distorbo mo!" Tulak ni Andrei kay cd,,.

Kakainggit pag masdan, kahit ganito sila palaging nagbabangayan, pero close naman sila sa isat isa..

Sana, ganon din kami ng mga kapatid ko..
, hindi naman siguro mangyayari..

Hahay,,

" Ang lalim yata ah?" Napansin niya pala yon

" Ha, uhm, may naalala lang ako" hiya kong sabi

" Ano? Sino? Boyfriend mo?" Ano? Kong naalala, boyfriend agad?

" Hindi ah, at isapa, wala naman akong boyfriend, since birth, noh."

" Talaga'? So, may chance pala ako nito" biglang nanlaki ang mata ko sa narinig sa kanya. Tinitigan niya akon .. naks!! Nakakahiya!!

" Ano? Uhm, pwedi maiwan mu-muna kita dito? May ga-gawin lang ako saglit sa kusina" ano ba to? Nagiinit ang mukha ko dito, grabe na to, first time kong makarinig ng ganito.

" Wait,! Im serious" hawak niya bigla sa kamay ko ng tumayo ako. Kita ko sa mga mata niya na, parang totoo? Iwan ko, bigla lang talaga akong kinabahan, eh.
Ano ba ito?

"Andrei?, Si- sige na, mai- wan ko muna kita dito"! Gosh! Mukhang matutunaw ako sa titig niya? ... Ayaw ko ng ganitong titig eh, ang gwapo pa naman niya..

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon