gift

229 6 0
                                    

ADELE

WOW! ang tamis  naman sa ngiti ng anak ko.
Subrang masurprisa talaga siya sa gift niya from daddy ninong niya..

" Oh, is this real, daddy ninong?"

" Yes, baby ash. Ilang taon kaya na wala ako sa birthday mo." Sabay gulo niya  sa buhok ni ash.

"Tsk.. "  dinig ko mula kay  frances, oo nandito siya sa amin.  Siya talaga ang nanalo sa bangayan namin kanina sa condo ni ashley. At si Larry, ang nagdala ng mga gamit ko pauwi dito..

" A lot of thank you, daddy ninong. This is very expensive sports car, but, how do  i use this? I'm too much kid"  reklamo ng anak ko.. hahahah, excited talaga si ash..

" Baby, this time, Your mom was drove you at the  school or anywhere. You use it if you already teenager, understand?" Pagka sabi ni larry,  tumango naman si ash.. hahah, parang anak niya lang, a.

"Ehemm,,"  papansin ni frances, i know nag seselos na to.
"Uhm, sorry for my enterup. Uhm, baby ash? I have something to give you. " Sabi niya, at sabay   tingin niya sa phone niya, parang may hinihintay na something?

Lumapit sa kanya si ash, but, ang mga kasama ko naman namangha sa nakikita nila kay frances.
Pati si  alexa, umiba naman ang reaction ng mukha niya..

" What is it uncle france?" Ha? Uncle france talaga?  For the first time kong narinig yon mula kay ash..

" Come with me outside, baby, come here." Sabi ni frances, at si ash naman ay tuluyan ng kinarga ni frances Uhg! Ama talaga?..

Napansin naman, na may huminto sa labas ng gate namin. Parang may delivery ata, baka sa kaharap ng bahay namin dito sa villa.

" Adele, what happening? Parang kakaiba ata ang kinikilos ni frances. Wait, may dapat ba akong malaman? At bakit kayo magkasabay pumunta dito?"  Biglang tanong ni ate alexa ng kami na lang ang naiwan sa grahe... Sumunod na kasi ang iba naming mga kasama dito sa bahay. Actually, ako si ate alexa, si papang, si tyang, ang nandito sa bahay.

Wala sina carla at tanya, nasa restaurant. Pati si cd.

"Ahm, ate alexa,,  ano, kasi magkasabay lang kami papunta dito nagpang abot kasi kami sa condo ni ashley. At yon, pinasabay niya na lang ako , dahil sabi niya may gift daw siya kay ash" ayon, shoot ang paliwag ko. Sana makalusot. Nakita ko na tumaas ang kilay ni ate alexa.. hmm sana maniwala siya..

" Really? Okay."  Naniwala naman ata.

" Woooo, is this for me?! So nice, uncle france. Magagamit ko ito around the villa"  napatingin kami ni ate alexa sa labas ng gate ng marinig namin ang bosis ni ash mula sa labas.  Kaya lumabas din kami ni ate.
Narinig ko rin napa tsk si larry..

" Yes baby, you use it around the villa. Pero sa villa Lang ha? Hindi na pwedi sa labas ng villa. Highway na yon at maraming sasakyan."  What the? Paano siya naka order niyan? E nandito lang naman siya.  Chargeable car? . Tika, nakipag kumpitinsya ba siya kay larry? In fairness, sports car din yong binigay niya at Malamang magagamit ito ni ash sa loob ng villa. Mas lalong lumapad ang ngiti ni ash sa regalong natanggap niya..

" Yes, uncle france, uhm can i hug you in a minute?" Pakiusap ng anak ko . Siguro bilang pasasalamat lang. Mag ama nga naman ..lukso ng dugo .

" Uhm ako naman, can we took a picture with you?"  Si frances naman, ano ba siya nagpapahalata? Mas lalong tumataas ang isang kilay ni ate alexa..

Ano bang pinag gagawa ni frances? Kukunin niya ang loob ng anak ko? At sa sususnod, ilayo na niya si ash sa akin? Sige lang frances, sagarin mo na ang pagkakataong ito.

" No problem, we took a picture with mom."  Napaigtad ako sa huling sinabi ni ash. Pati ako?

" Kung okay lang sa mom mo?"  Sabi ni frances sabay kindat niya sa akin. What?

" Mom, join us let's took a picture with uncle france"  mag ririklamo pa sana ako ng hilahin ako ni ash papunta sa tabi ni frances. 

Dugdugdugdug..

Grabe, pwedi himinga saglit?  Parang lumakas yata ang kaba ng heartbeat ko.. kailangan ko na bang magpa check up? Grrrr..

" Uncle frances, kailangan nating e start, para ma try na." Excited na sabi ni ash..

Si larry naman ay halatang na pipikon ito kay frances, kanina pa kasi itong wala sa sarili, e. Alam kong gigisahin nanaman ako nito ng mga katanungan..

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon