ADELE✓
Sa wakas, nakalipad na rin ang private plane na sinasakyan namin..
Alam rin ni larry na susunduin ako ni Ashley, kilala niya rin si Ashley, pero sa pangalan lang, hindi niya namam ito nakita sa personal..Noong una, kinumbinsi niya talaga ako na doon daw muna ako sa condo niya, dahil hindi naman daw ako magtagal na magtatago, one day lang naman. But, i reject his offer, kasi, kay Ashley muna ako, lilipas ng isang araw bago ang birthday ni ash..
" You sure, if kay Ashley ka talaga muna? Baka makita ka ng ama niya doon sa condo ."
" Ano ka ba, lar. Ikaw pa yata tong hindi mapakali, e. Okay lang talaga ako, i can manage myself, and besides, I'm already prepared if, someday we will meet him. I know I'm not strong enough to face him, but, doesn't matter para pang hinaan ako. Sawa na kasi ako, from now on, I'm not hiding anymore at marami akong katanungan na gumugulo sa isipan ko, na ang mga katanungan na yon ay siya lang ang makasagot" mahaba ng litanya ko..
" Okay, i understand what's in your side. Habang nasa pinas ako, just call on time, if you need my help and presence. I'm willing to help and support you, del. And Just to make sure na hindi ka iiyak sa lalaking yon."
" At bakit ko naman siya iiyakan?, Aber?."
" Malay natin, something's happen, baka madala ka sa mga kadramahan niya. Tapos maiinlove ka agad sa kanya, how about me? Rejected? Oh, so hurt." Sabi niya na saby iling at humawak sa dibdib niya.. gago talaga...
" What the! Larry, naman that's a nonsense, okay? Wait? Why, we're talking about him, ba? Change topic nga tayo." .sabay tapik ko sa braso niya..
" Okay, sorry. Anyways, about sa birthday boy, mo. Call me nalang if saan ang venue and I'll be there."
" Yup, at sabay tayong pumunta do'n. I'm not sure kung saan nila idadaos ang birthday ni ash, tatanungin ko na lang si Ashley. Sabi kasi ng kapatid kong si carla na sa grand opening daw ng restaurant ko idadaos ang celebration, na sa pag aakala nila na hindi ako uuwi."
" Okay, you gonna make a call na lang, ha? Para ma inform ako. At excited na akong ibigay ito sa kanya" sabay taas ng kanang kamay niya at ini wigayway pa niya.. what the! Tutuhanin talaga niya?
" Lar, baka pwedi ibahin mo na lang ang regalo mo sa anak ko? Napaka expensive gift naman yan, e."
" But, worth it naman? Alam mo, hindi naman ako nagsasayang ng pera, e. Kahit gaano pa yan kamahal, doesn't matter to me. And beside, makatulong din yon sa kanya teenager na siya. Alam mo na, gwapo kaya ang inaanak ko, mana sa ninong, heheheh." Ha!? Teenager agad? Jusmiyo! 7 years old pa kaya ang anak ko this week.. bad trip rin to kausap e,.. nakikita na ba niya ang hinaharap ng buhay anak ko? Balak pa yata niya na maging tsiksboy ang anak ko, e..
" Anong like you na pinagsasabi mo dyan? Kaloka ka ha!" Sabay pitik ko sa ilong niya.
" Ouch! Maganda ba ang ilong ko? Subra bang matangos? Sa pagkakaalam ko kasi mix blood ako, at maraming nakapagsabi na gwapo daw ako, totoo naman yon, e." Sabay pa cute niya sa harapan ko.. gosh! Gwapo naman talaga siya, e..
" At about kay ash. Magmamana siya sa kagwapuhan ko, at maraming girl yon na mabibihag, mangungulikta yong ng mga girl's someday." Dagdag niya pa.. ano? Yan ang ayaw ko.." Alam mo napaka advance mo! At sana hindi yon mangyari sa anak ko. What do your mean, collect and select?,, Hmm siguro yon ang gawain mo noong sa kabataan mo, ano?"
" Hahahah, tama ka. But, hindi naman ako naghahabol sa kanila, a? Sila ang humhabol sa akin, lalo noong college pa tayo. Tama ka collect, but, i haven't time to select, dahil wala naman akong nagustuhan sa kanila. Meron nga dyan, but, hindi naman nagpa select."
" Tigilan mo nga ako, lar. I know you pointing me. Dahil sa kaka collect mo noon, palagi naman akong napag initan ng mga collection mo. " Oo, minsan napagkamalan pa nga ako ng gf niya dati, at minsan naman napag initan ng mga girls niya, heartthrob din kasi to sa campus namin noon.. alam kong may especial feelings na siya sa akin noon, Pero dahil lugmok ako sa mga panahon na yon, mas nanatili na lang siya na bilang kaibigan ko at siya ang sandigan.
His my shoulder to cry on or a set of ears and listen all my problems...
" Hahaha, naalala mo pala yon, that's insane, tsk." .sabay haplos niya sa buhok ko sa likod
":Dapat kasi noon ko pa ginawa yong pangliligaw ko sayo, e.""Loko! Bakit lar? Bakit hindi ka pa sumusuko? Alam ko naman noon pa na my feelings ka sa akin, ba'thindi ka parin nagsasawa ? At ngayon, 6 months kanang mangliligaw ko."
Nakita kong biglang lumukot ang mukha niya.." Bakit? You wanna give up on you? Sawa ka na ba sa mukha ko?" Dismaya niyang sabi.
" No, it's not what you think, lar. I mean, ayaw ko kasing may pinapaasa akong tao, like you. Uhm.. alam mo naman siguro na mag bestfriend tayo for 7 years diba? But, your still courting me for six months. Lar, mas okay na ganito ang turingan natin, im being comfortable to be your side" sabay hawak ko sa kamay niya, no malice.
" Again, friend zone nanaman ako? " Sabay titig niya sa akin. " Hahaha, i know, del. Maybe this is a right time to make move on."
" Anong move on? Wala naman naging tayo, a?"
"Tsk, hahaha. Move on, because basted ako. But, one thing i promise with you, i won't letting you go. Bilang magbestfriend, ay palaging magkasama sa lungkot at ligaya. Kaya, I'll always be your side kahit anong mangyari, hmmm?"
Ano? Ibig sabihin nito hindin na siya sa kukulit sa akin? Oh, ghad! I'm happy now. His my forever bestfriend..
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
RandomPaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...