Adele
Hindi ako mapakali sa naramdaman ko ngayon. Dapat pa nga maging masaya ako, dahil ito na yong araw na ikakasal na ako sa taong mahal ko.
Pero, nakukunsinsya ako, dahil wasak na ang buhay ko. Magpapakasal ako sa taong mahal ako at nakahandang ibigay ang lahat sa akin. Paano ki sasabihin sa kanya na hindi na ako buo, at binaboy ako ng bayaw niya?!."Hey, you okay, hon?" Pansin sa akin ni andrie habang naka upo kami sa couch.
" Ha? Ah, oo"
"Hey, don't be nervous. Simula sa araw na to, asawa na kita at pagmamay ari na kita. Alam mo? Ang saya saya ko ngayon dahil ilang minuto na lang ang ay magiging akin kana. I love you more, hon." Sabay halik niya sa noo ko.
Ang mag kakasal sa amin ay ang ninong niya na judge..
At dalawa lang ang witness namin, Kaibigan niya at si, si."Sorry, ma traffic kasi sa daan, late na ba ako?" Biglang sulpot ni Frances na para bang walang nangyari..
" It's okay bayaw, okay let's started, ninong?" Pagkasabi ni andrie. Nakita ko kong gaano kasakit makatitig si Frances sa akin. Parang nagpahiwatig na hindi ko ipagpatuloy ang pagpakasal sa bayaw niya.
Buo na ang disisyon ko, hindi hadlang sa akin kong hindi na ako buo. Hahanap na lang ako ng tyimpo na masabi ko sa kanya ang totoo. Ayaw kong masaktan si andrie, mahal ko siya. Pero, ito na, e. Naloko ko na siya.
At kailangan pagkatapos nitong kasal, masabi ko sa kanya ang totoo.
Ayaw ko rin naman itong patagalin dahil nakonsinsya talaga ako... Ano kaya kong sasabihin ko to ngayon sa kanya? Para malaman ko kung nakahanda parin ba siya na pakasalan ako?"Okay, shall we start": sabi ng judge. Patay, paano na to? Nagsisimula na.
Uhm bahala na....-----------------+++++++++++++++----+--------+++++++------
" Sa wakas, you'll be mine now, asawa ko. At didiritso tayo sa canada, naka ready na ang private plane, for our honeymoon" ugh! Paano ko sasabihin sa kanya to? At honeymoon? Hindi na ako Virgin!!
" Ha? Sa canada? At ngayon na? Ba't hindi ko alam na sa ibang bansa pala tayo pupunta? Hindi man lang ako nakapagpaaalam kay papang, hindi pa nga sila naka attend sa kasal natin ngayon." Sabi niya.. at oo na tuloy talaga ang kasal namin at si Frances dismayadong umalis pagkatapos ng kasal namin ni andrie. Ang pamilay ko naman, walang alam na kinasal na kami sa judge. Dahil ang alam nila malayo pa ang kasal namin.
"Alam nila na aalis tayo" kampanti niyang sabi.
" Ha? At anong sinabi mo?"
": For vacation" sabi niya, akala ko pinagtapat niya na kasal na kami. Tiyak aatakihin yong ama ko sa galit.
"Are you happy, wife?" Dugtong niyang tanong." Yes mister, happy ako, subra. Tika? Kaninong private plane ang sasakyan natin?" Tanong ko.
"Kay raffy yon, hiniram ko muna, you know him, right?" Tumango ako, si raffy yong kaibigan niya na lawyer at isa yon sa witness ng kasal namin.
" Okay lang ba sayo, if we will stay there for a long?"! Bigla niyang tanong.. at sumiryuso ang mukha niya.
Ewan ko lang parang may kakaiba sa kanya."Anong ibig mong sabihin? Doon muna tayo titira? " Tanong ko. Nakahanda naman ako kahit saang planeta pa niya ako dalhin ang importante maka layo ako dito..
" Yeah, i just wanna, i mean habang doon muna tayo titira. I realized that I'm giving a opportunity to continue your study there" Ano? Yon ang plano niya?
" Tika? Sure ka ba sa disisyon mo? Dahil ako, noon ko pa gusto na makapag tapos sa pag aaral." Sabi ko na may ngiti sa labi, exciting to.!!!
"Yes, para rin naman yon sayo, na hindi maagaw ng iba. And you deserve it. At sa narinig ko sa papang mo, matalino ka daw, at palaging achiever sa school. Kaya, mag aral ka ng mabuti sa canada, wife" sabay yakap niya sa akin...
"Ay, siya nga pala, asan ba ang mga kapatid mo? Alam ba nila na kasal na tayo?" Pagtataka ko, simula noong pagbalik namin ni andrie mula sa probinsya, hindi ko na nakita ang ate niya. At ang kapatid niyang lalaki, sa pagkakaalam ko nasa jordan pa yon, pero ang ate niya? Ay asan?
"Nah, don't mind them, mga panira lang yon ng moment, wife. Andon sila sa jordan may inaasikaso about business. Wala silang alam, saka ko na lng sasabihin sa kanila kapag andon na tayo" sabay akap niya at hindi nagtagal ay dumating na dina ang private plane ...
First time kong sumakay at hindi ko alam baka mahilo ako at baka magsusuka pa...
Sana masabi ko sa kanya ang totoo, nakukunsinsya na talaga ako.
Sana rin matanggap niya ang nangyari sa akin, dahil hindi ko naman ginusto yon...Ano kayang klasing lugar ang Canada?
Beginning of a new married
BINABASA MO ANG
The Innocent Girl In City ( Complete )
RandomPaano ba mangarap, sa isang tulad ko? Na walang alam gawin,,, kundi makipag laro sa mga hayop sa bundok. Mahilig akong makipag takbuhan sa mga na alaga ng papang ko , tulad ng kambing, kalabaw, baboy at kabayo. Lumaki ako sa bundok, na kahit kailan...