pregnant

320 14 0
                                    

Andrie

Sa isang buwang pag tira namin dito. Naramdam ko na unti unti na akong nanghihina. Ito na ba talaga? Hindi ko na ba mapipigilan ang nakatadhana sa akin?..

Its hard to pretend that I'm okay specially in front of my innocent wife.. the truth she's never knew about my condition,, I'm going to die..

But before i die, i just need to do something. Gusto kong ibigay sa kanya ang magandang buhay..
Masaya ako dahil, nakita ko sa kanya na gusto niya talagang makapagtapos..

She's looking at me intently with love. I saw passion and desire with love in her eyes..
But, bigla ko siyang nakitang tumakbo sa kitchen habang sapo ang bibig niya, kaya sinundan ko siya.

"Hey wife? What's wrong? "Lapit ko sa kanya. Habang panay suka sa harap ng lababo..

"Ewan ko, bigla ko na lang naramdaman, na parang bumaliktad ang sikmura ko, mister" pahid niya sa kanyang baba.

"May iba ka bang naramdaman? Bukod do'on? Tell me." Pag alala kong tanong bigla kasi siyang namutla.

" Para akong mahihilo, e." Sabay hawak sa ulo niya . Kaya inaalalayan ko siyang pumasok sa kwarto namin. Para makapagpahinga..

" Just rest first. Bukas ka na lng pumasok sa school mo. I'll call the doctor"madali kong kinuntak ang private doctor ko para ma check up agad ai adele.

"Ang OA mo naman mister, ha. Doctor agad? "

" Wag nang makulit, okay? Paparating na siya." Pitik ko sa ilong niya.

"Pero mister ang klasi ko, ayaw ko ng may miss ako.."

" No buts, wife" tinapunan ko siya ng masamang tingin.

"Okay mister" yan ang gusto ko sa kanya, ang palaging binabanggit ang mister ... Mas lalo akong naiinlove sa babaing ito..damn this girl for making me feel this way..

-----------+++++++++++++++++----------++++++-----+-----++

(Congratulations Mr Peterson, your wife is one month and 1week pregnant, your soon to be father)

Hindi ko maintindihan kung dapat ba akong maging masaya o maging malungkot sa sinabi sa akin ng doctor kanina..

Alam kong nangyayari ito, inaasahan ko na to mula ng ipinagtapat ni adele sa akin ang kagaguhan na ginawa ng bayaw ko. Hindi ko naman kasalanan kung bakit ma pride siya. Bastard!!

Buntis ngayon si adele at siya ang ama.
I mark to my calendar, the date that i made love to wife at mag iisang buwan pa lang kami, after our honeymoon.
At alam kong yon din ang iisipin ni Adele kapag malaman niya ito..

Napansin kong gumalaw siya sa pagkakahiga..

"Your awake" baling ko sa kanya at tinabihan ko siya sa kama.. namumungay pa ang mga mata.

"Nakatulog pala ako? Asan na ang doctor? Wala pa ba?" Inosenti niyang tanong.. i kiss her forehead.

"Umalis na, after he check you" simply kong sabi at hinawakan ko ang dalawang kamay niya.

"Tapos? Ano daw ang resulta? May sakit ba ako? Paano na ang pag aarala ko at"
Hindi ko na pinapatapos sasabihin niya.

"Hsss, don't panick,. Wla kang sakit., Okay?
Uhm, your pregnant, one month 1 week, pregnat, wife." Pagka sabi ko. Tinitigan ko siya, parang umiba ang reaction ng mukha niya. At parang may iniisip.
"Im coming daddy soon, wife" sabi ko na may ngiti sa labi. Kahit hindi ako ang ama, tatanggapin ko yon na buong buo at ituring anak ko. Ganon ko kamahal ang asawa ko..

"So-sorry, andrei. " Utal niyang sabi at unti unti ng tumutulo ang mga luha niya. Alam ko ang pino point niya..

"Hsss,, why are you crying? Dapat magsaya tayo dahil we're having baby, soon." Yakap ko sa kanya..

"Ano ba! Alam kong, alam mo ang ibig kong sabihin, Andre!" Biglang tumaas ang bosis niya. At kumuwala sa yakap ko.
"Alam kong hindi ka tanga! Alam mo na hindi ikaw ang ama! Andrie naman! Subra na yang kabaitan mo! Alam kong nasasaktan ka ngayon! Dapat pa nga magalit ka sa akin, e. Dahil ipagbubuntis ko ang hindi mo dugot laman na bata! This a bullshit?" Bigla nalang pinag susuntok ang tiyan niya. What?
At nag mumura pa siya?

"Syop it! , Ano ba wife!" Pigil ko sa kanyang pinaggagawa.
"Masama yan, stop it, pls. Listen to me" hinawakan ko ang shoulder niya para iharap sa akin.

"Hindi mo ito anak, Andrie" sabi niya nang nakaharap na siya sa akin.

" I'm willing to be a father, dadalhin niya ang apiliyido ko. Anak ko siya, anak natin, okay? So, pls. Wala kang gayawing masama sa baby natin, wife"

"An- andrie"! Utal niya sambit sa pangalan ko.
"Bakit subra mong bait sa akin?" Tanong niya.

"Because , i love you more than myself, wife" sabay halik ko sa labi niya.. at niyakap..
Kahit hindi ko na masisilayan ang paglabas ng baby namin. Masaya parin ako. Mamatay ako na may ngiti sa labi.. alam kong magmamahal pa siya ulit kapag wala na ako. Bata pa siya at marami pang lalaki na mahuhumaling sa kanya..

Sana kung darating man ang panahon na may mamahalin siya ulit, sana hindi na ma pride si Frances , I'm pretty sure tha his in love with her and they'll having baby soon..

 The Innocent Girl In  City  ( Complete   )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon