{14} The Truth

130 15 0
                                    

here's Chapter 14... kung gusto niyo magpadedicate sabihin niyo lang.. :)

 Chapter 14

Francis' POV

I'm Francis Jose Reyes you can call me France! yes i admit it, i'm gay! okay fast forward... maraming nangyari ang guess what? manliligaw na ni Cara si Wayne and ung suitor-acting ni Carlo ay peke lang.... pano? eto kasi un?

*FLASHBACK*

I was on my way to go home when Cara blocked my way...

"Beh! :(" aba maka-beh naman ito? wait, there's sadness in her eyes what happened kaya, i wondered, but before i asked she already answered my questions... questions na nabubuo sa utak ko.....

"Beh kasi! may ginawa akong kasalanan...." sabi niya... naku naman! ano kaya itong gulo na ipinasok niya? tsk!

"Ano ba kasi yun?" tanong ko ng mahinahon...

"Eto, kasi....... ung pagiging suitor ni Carlo sakin.. it was just a play.. to.. to make Jared jealous, mahal ko kasi siya... tpos etong si Wayne pinayagan kong manligaw baka sakaling makalimutan ko si Jared.... nagiging panakip butas ko siya..... what the hell? ndi ko na alam gagawin ko..." ang haba, narealize ko na lang na umiiyak siya... noooooo! 

"Beh naman kasi! ndi sa pinapagalitan kita ha,,, pero eto kasi un, sa pag-ibig huwag puso lang o isip lang ang gamitin... kapag puso lang, nagpapakatanga ka na nyan o nagpapaabuso, kapag isip lang naman ay iniisip mo ung ikinabubuti mo ng ndi mo alam ang nararamdaman ng iba.... dapat pantay yan... tutulungan na lang kitang ayusin ang problema mo.... kung gusto mong iwasan si Jared, susuportahan kita, pero ito ang tandaan mo, wag ka lang gagamit ng tao sa pag momove on.... malay mo si Wayne na ung para sayo??"

hugot!! hindi ko alam kung san ko kinuha un ha? bsta im the best adviser... bwahhahha..

"Thank you Beh!!!" sabi ni Cara sabay hug ko sa kanya.....

*End of Flashback*

So ayun na nga ang nangyari... she and carlo were bestfriends and they went on acting just like what Jared is doing... bahala ka ngayon Jared! they should solve their own problem....

Cara's POV

i told Francis everything.. so what? i now he keeps a secret if it's a problem....

i went to the car park and got my mother's car.... i drove and had my radio on....

"Did I say something stupid?

There goes one more mistake

Do I bore you with my problems?

Is that why you turn away?

Do you know how hard I tried

To become what you want me to be?"

Fuck! what song is this! there goes one mistake.... that mistake is using someone to forget the person i want to forget......

"Take me

This is all that I've got

This is all that I'm not

All that I'll ever be

I've got flaws, I've got faults

Keep searching for your perfect heart

It doesn't matter who you are

We all have our scars

We all have our scars"

SCARS?? scars on my heart! un ang meron..... :(

ndi ko namalayan na nakarating na pala ako sa bahay...... omygosh! breath in breath out.... bka makita pa nila mommy na ako'y problemado....

"wie geht es dir? (how are you?)" tanong ni mommy pagkapasok ko ng bahay.... 

"Ich bin in Ordnung, Mommy! (I'm alright, Mommy!)" sagot ko.. siguro nagtataka kau no? well, si mommy ay isang German... nagkakilala sila ni papa noong 25 years ago.... 20 years na silang kasal ngayon... noong pumunta si mama, natuto na siyang magtagalog.... nag homeschooling ako nung highschool, because i was getting bullied nung elementary, kumuha rin si mommy ng German speaker para malaman ko ang language niya.... para kahit may mang away sakin pede kong sagutin.. hahha.. joke!

"Wir essen? (Kain na tayo?)" uhmmm, tinatamad pa ako.... really!

"Mommy, mamaya na po.. magpapahinga muna po ako.... pati marami po akong assignments ngayon..." pagkasabi ko nun, dumiretso ako ng kwarto, nagshower at nagbihis ng pantulog, yeah right! nag-gawa ako ng assignments ko..... i'm really tired... biglang nag text si francis..

From: Francis

"Hey Cara! just make things right! andito lang ako kapag may problema! gudnyt! gorabels! hahah"

Starting tomorrow i will make things right! whew! i went to bed and fell into a deep sleep...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: okay guys! new chapter!!! ung song nsa media... maganda siya! hahaha.. like and vote to be dedicated... mwuahhh! :* thanks pala kay isabel dahil siya nagbibigay ng idea ng ibang chaps.... un lang! ~ForgottenMiss <3

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon