{33.1} Christmas ball pt.1

80 10 0
                                    

A/N: Dumami ang mga reads at votes! nakakaflatter baga! hahhaa.. joke! xD siya, dahil may nag request, maguupdate ako... wuussshuuuu!! ... :D happy reading! <3 

Chapter 33:

Jared's POV

"JARED!!! JARED!!!!!" 

sigaw na ng sigaw! pshh! nakalunok ng mic ang ate ko! ano na naman kaya ang pinuputok ng budhi nito?

"Ano na naman ate? agang aga nasigaw ka, nakakabingi!"

"Sumama ka samin nila papa at mama ngayon! NOW NA!" putik! saan na naman ang routa ng mga ito.. maaga pa ah, tumingin ako sa relo ko then nakita kong 8:00 am pa lang.... 

"Saan ba kasi pupunta? agang aga naman ate eh!" singhal ko...

"Sa boutique natin diyan sa bayan! pssshh! Christmas ball naman ngayon ah! dali, sasama si Lisa.... dali, mamimili ka ng damit mo!" pasigaw niyang sabi, tatayo na sana ako ng maalala ko nga pala na may damit na ako... "hindi na ako sasama! may damit na ako..." pagsasabi ko... 


"Hah? paano?"

"kahapon nung pumasyal ako saglit sa mall tapos nakita ko si cara... actually siya ang ipinunta ko doon.. hehe..." nag peace sign ako at nag pacute....

"Weh! si bagay sayo naka pout! mukha kang tanga alam mo ba un? haha" may SALTIK na ata itong ate ko...

"Ehem!!! ehem!!" napatingin ako sa pinto, nakita ko si Papa katabi si Mama....

"oh Pa? andyan pala kayo?" pagtatanong ko...

"Ay wala wala! nandun ako sa labas!"

"Psstt! hoy, sama ng ugali mo sa anak natin Mahal.." si mama yan....

"Eh kasi naman, hindi tayo pinapakilala nito sa Magulang ng kanyang iniibig.." kokorni niyo PA! tssss! 

"Pa naman! diba kaya nga kayo sasama sa event bukas sa school? Pa naman eh.... Punta na kayo sa boutique para makahanap ng damit...." oo, sasama sila bukas

"Hahaha... talaga naman itong anak ko..... sige na nga... binibiro ka lang... pupunta kami bukas ha?"

umalis na sila tapos tinext ko agad si Cara..

To: Cara-Bey <3

Good morning mylabs! Bey! hahah.. kakagising ko lang... kumain ka na ba? message mo ako pag gising kana... mahal kita! :) <3

Lumipas ang ilang minuto... 5, 10, 15, 20, 30 minutes... wala pa din... hayy! mag aayos na nga lang ako.. mga 4 pm ang Event sa school... 8:40 am pa naman... magluluto muna ako ng almusal, walang iniwan sila mama na pagkain.. tsk! T_T 

after 2 hours, dumating na din sila... matagal mamili ng damit si ate at si Lisa, daming arte sa buhay! bwhahaha! xD

mga 2 pm nag ayos na ako.. naligo tapos nagbihis.. i'm wearing a powder-blue colored long sleeves sa loob with a dark blue necktie then black pants at ung ternong black coat... nyaaahhh!!! si mama naka red na long dress, di ba? ang ganda ng nanay ko! taob kayo! si papa naman naka tuxedo... si Ate Ericka naman naka gold na gown... and nung mga 3:30 pm umalis na kami... si mama kasi ang magbibigay ng introductory speech sa event mamaya...

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon