Chapter 5:
Jared's POV
Hindi ko alam kung papano haharapin sila Miko sa sinabi ko kahpon... aba pasensya, tao lang, nagmamahal lang naman eh! hayy nako... ndi na talaga sumasama sa amin si Cara, nakakasura, nakakaiyamot lang, lagi nang kasama ung si Carlo.... >_<''
Psssshhhhh.... dumiretso na lang ako sa classroom, pag dating ko nandun siya, ang bilis, kanina lang ksabay nung CARLO! grabe ha! creepy!
"Hi Jared! :)" sabi niya sabay upo ko.. kumaway na lang ako dahil tinatamad talaga akong umimik... Gad! bakit ba ako nainlove sa babaeng ito?
"Kamusta?" tanong niya..
"ok lang.."
"ahhhh...." awkward silence.. tsss... nag- aral na lang ako para sa subject baka mamaya may surprise quiz ang teacher naming mayabang at strikto... tsk!
Cara's POV
Awww.. bakit ganito? awkward naman kami ni Jared ngayon... kakasura.... medyo iniiwasan ko siya last week dahil nahuhulog na ako sa kanya----- oooppsss, nadulas! o.O basta shhhhh lang... hahaha.. gwapo kasi siya tsaka mabait! :) yieee! siya na! haha....
ilang week ay sa kanila na ulit ako sumabay... hohoho, alam na dis!
Nasa school garden kami... ako, si Miko, si Lance at si Jared.... yiieee.. hahah... wla si francis may klase pa
"Oi, Pre! balita ko may girlfriend kana?" -Miko
"Oo nga pre? Sino?" -Lance... ano may gf na siya.. huhu.. paano na ako????? :( sana hindi totoo..
"Oo... meron na! papakilala ko siya dito bukas... same time and place.."
Confirmed! ma gf siya! huhuhu talaga... bakit ba ang unfair! tsk tsk!
Jared's POV
NAgulat kau ng sabihin kong may gf ako no? well, palabas ko lang un... feeling ko kasi na may feelings si Cara... just checking her reaction... medyo blank nga mukha niya nung sabihin kong may gf na ako.... ahhahha... kwento ko sa inyo kung papaano....
*FLASHBACK*
Nsa school grounds kami, naguusap....
"Oi Pre! kelan mo siya balak ligawan?" -Lance
"Oo nga Jared kelan?" -Francis
"Wala pa akong plano" -ako
"ano? ang slow mo pare, baka maunahan ka nyan.." -Miko
"Tangi ka kasi, aalamin ko muna kung may nararamdaman din siya para ndi ako kawawa no?"
"sus! meron un! sa tingin ko"- Francis
"Alam ko na... mag hanap ka ng magpapanggap na gf mo tpos tingnan natin kung magseselos siya... hahah... at kapag nagselos, may gusto din yan sayo..." -Miko... sira ulo talaga ito......
"Ay gusto ko yan!"-Francis
"wait, sino ang pedeng magpanggap na gf mo??" -Lance..
oo nga no? kung matutuloy sino kaya ang pe----
"Hi guys!" bati ni Lisa.. aha! haha.. nice timing magaling kong pinsan!
"Guys, si Lisa pede!" sigaw ko
"huh? anong meron?? hindi ko nga alam yang pinag uusapan niyo...." sabi niya sabay simangot...
"Usap tayo ng private pede?"-ako
"okay fine!" -Lisa
punta kami sa may gilid...
"Ano ba kasi un?" inis na sabi niya
"Pede ka maging girlfriend--- este magpanggap na gf?? pleassee!!!!! may kailangan lang akong gawin...." nagpacute ako para pumayag siya.....
"O sige sige..." sabi na eh, papayag to, kaya naman love na love ko to...
"Pero in one condition..."
"ano?" nakakacurious...
"Bawal mahulog sakin! hahaha" shit naman to oh...
"Luka! bat naman ako mahuhulog sayo? Magpinsan nga tayo hindi lang halata.. tsk"
Tumawa lang siya... bumalik na kami...
"Ano tuloy ba ang oplan JARA??" -silang tatlo
"Tuloy na tuloy! *insert evil smile*" sabi ko.. hahahahahaha.....
*End of flashback*
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
A/N: Gusto niyo pa????????? Vote naman sa mga classmates ko syan oh? :)) happy reading!
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Jugendliteraturtypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...