{6} Bestfriends

167 25 0
                                    

A/N: Here's chap 6...... vote at coment sa kaklase kong silent reader's.... tsk! :(

Chapter 6:

Lisa's POV

"Hoy Lisa! aayos ka ng acting mo mamaya ha?" sabi ni Pinsan.... alam ko naman ang trip nito, magpapaselos ng babae... hayyss, lakas ng trip no?? bwahahahahha........ okay, just like my pinsan said, aayos ako ng acting mamaya...

pumunta na kami sa school garden... dun may natanaw ako na isang babae, dalwang lalake at ung bakla kahapon.... nyahahah

"Guys! eto si Lisa oh! Girlfriend ko..." sabi ni Jared.. nakakailang parin.... nakipag kamay sakin sila Miko, Lance at Francis, asus! parang hindi ako kilala, pero part of the acting daw un...

"Hi Ganda mo naman!" -Lance

"Oo nga pre? san mo nakilala yan?" -Miko

"Basta...." -Jared

From here, nakita ko ung babaeng hindi umiimik, tinitigan ko but she caught me and gave me a weak smile then..

"Hi, I'm Cara..." sabi niya.. mas maganda pa sakin hoho... 

"Lisa.... Jared's Girlfriend!" then i shook hands with her... OPLAN JARA?? Jared and Cara?? think this will be a good show... just rock it!

Cara's POV

Okay so pinakilala sakin i mean sa amin ni Jared ang Girlfriend niya.. tsk.... anu bayan???? nakakainggit lang... ano meron sa kanya na wala ako? psshhh... ang drama ko... maka alis na nga lang, may hahabulin pa akong klase....

"Uhh... Guys, una na ako... may klase pa ako, kitakits na lang mamaya" I tried to smile, forcedly....

"BYE!!" sigaw nila...

Habang papunta ako ng classroom ay nagulat ako....

"Boo!!" 

"Ay Kabayo!"

"Kabayo ka dyan... gwapo ako no?" si Carlo pala.... haha, natawag kong kabayo, eh gwapo... nyahahaha....

"Oo na! gwapo na!" sinakyan ko na lang trip ng lalakeng to atleast nakakawala ng stress---- STRESS na dala ni Jared..... hayysss.... whole day na blanko ang isip ko.... humiwalay muna ako sa kanila dahil inaaya ako ni Carlo na mag lunch....

"HUY!" sigaw niya...

"Ano ba??" nasigawan ko tuloy.. sa lahat ng ayaw ko ung nang gugulat...

"Chill! problemado ka ata?" oo kung alam mo lang CARLO sobrang problemado ako...

"Oi! mag-open ka nga sakin, tutal friends naman tayo, or we can be bestfriends?" sabi niya... kailangan ko ng pag kekwentuhan, ayaw ko kay francis madaldal ung baklitang yun...

"Okay! Bestfriends ha.... no secrets" pumayag ako no... tapos aun kwentuhan hanggang sa nakarating ang aming topic sa problema ko...

"Oi, Bespren! ano ba kasi problema mo, kanina ka pang blanko ang isip pati mukha, nilipad na ata sa JUPITER..." sabi niya, napacaring talaga nito...

Kinewento ko lahat sa kanya...

"Ayaw mong masaktan? may plano ako..." -Sabi niya

"Ano un?"

"eh kung ligawan kita?"- Carlo

"Sira ka talaga! Bespren tayo oi!"

"Alam ko... papagselosin natin ung lalaki" -Carlo... grabe tong isip niya... hahha pero pede rin... joke!

"Tsss! may gf na nga un?"

"Asus! alam ko ang mga style ng mga lalaki, pumayag ka na dali, for sure, maganda ito.... wahahahha..." lintek to..... alagang kumotra ako, tingnan lang natin.... yeyo, CARA will rock! joke!!! :)

"ok sige!"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Yan na lang muna for chap6... abangan niyo ang chap7, may tense!!! :))))) yiieehhhaaa! 

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon