A/N: Chapter two..... <3 <3 hai kay Janna..
Chapter 2:
Cara's POV
The next day....
haysss.. papasok na naman.. tinatamad ako eh.... Yung lalaking nanagot sa hallway kahapon? Jared pala ang pangalan at anak ng Principal... anak ng weteng naman oh! Normal routine tuwing umaga, Liligo, magbibihis at aalis...
(School)
pagkapark ko diretso ako sa gate upang mag pa check sa guard, and as usual andun si Francis, grabe tong baklang to... hindi na ata naliligo, ang aga-aga kasi pumasok.. papunta kaming cafeteria ng makasalubong ko yung kulaog (alam niyo na kung sino...) at kasamang mga unggoy-- este Mga Pogi pala... hihi..
"Hi! (^-^)" sabi niya tapos pangiti ngiti pa... upakan ko to eh....
"Ano? Problema mo? -_-' kung mangiinis ka lang, lumayas ka sa harapan ko..." pasigaw ko na sabi sa kanya... kasi naman! nakakasura ung pagmumukha niya...
"Wala lang.." sabi niya sabay ngisi.. walangya talaga oh! nangtitrip na naman.... naku----
"Ang ganda mo pala!!" dugtong niya.. sheezzz! ano ba ang mga pinagsasabi niya... lecheng ito!
"Leche ka! tumigil ka na nga! buwisit! makaalis na nga dito..." padabog kong sabi sabay alis.... i just heard him chuckled... sarap pugutan ng ulo!
--------------------------------------------
dumiretso ako sa classroom and then naalala ko na blockmate ko siya tapos katabi ko pa... tsk tsk.. bad trip naman oh!
"okay Class! get your........." bla bla bla... tinatamad akong makinig....
"Psssttttt!!! Sungitt!!!" puchang gala naman itong katabi ko--- i mean si Jared the Kulaog....
"Ano na naman?" inis na sabi ko..
"may tanong ako... isang sagutan lang ha" sabi niya...
"Ano nga kasi un???" sabi ko naman.. nakakainis kasi eh...
"Bakit ang sungit mo?" tanong niya...
"Wala kang pakealam dun! buhay ko to hindi iyo, Mind your own business please?" sabi ko sabay irap.. ndi ko na ito pinansin, nakakaiyamot.. wait? ndi naman ako mabwisitin sa mga lalake ah... bakit kaya ako inis sa kanya... aissshhh!
Time check------>> 6:00 pm
Alas- sais na! kailangan ko nang umuwi... alam naman ni mama na galing ako kila Francis eh kaso, uulan pa ata kaya ayun, nagmamadali tuloy ako... si Kuya ang kumuha ng kotse sa school kanina tpos ako sumabay kay Francis... Magcocommute ako! -_-" wala akong payong eh... mga 3 blocks away medyo umaambon na tapos lumalakas na ang hangin....
Nag tatakbo ako hanggang makarating sa guard house kaso sarado... tek na iyan! basa na naman ako kaya maghihintay na lang ako ng taxi para makauwi... may kotseng tumigil sa harapan ko,
"Sakay!" si Jared pala....
"Ano?" ulit ko..
"Sakay na? Bingi ka ba o nagbibingi bingihan? gusto mong magkasakit ha?" sabi niya in a sarcastic tone... oo nga pala, basang basa na ako at nilalamig na...
"Si..Sige... Thank you.." yan na lang ang nasabi ko.. akala ko naman puro yabang ito, yun pala mabait... sumakay na ako, inabutan lang niya ako ng extrang jacket at walang umiimik hanggang...
"Ano address mo?" tanong niya... binigay ko na lang.. ang sama na ng pakiramdam ko eh.. huhuhu...
inihatid niya ako.. nag thank you na lang ulit ako at dumiretso na sa loob.... nagpalit lang ako ng damit at natulog na.. ang bigat g pakiradam ko.. bawal pa naman akong maulanan...
The next day....
Nagcommute ulit ako.... nakakatamad mag drive baka mabangga lang ako, nahihilo na talaga ako.... pag dating ko sa gate wala pa si Francis.. pupunta na lang akong classroom... Fudge! nahihilo talaga ako..... everything went black.. ang huli kong narinig ay,
"Miss! okay ka lang? Uy Miss!" sabi ng isang lalakeng batchmate ko...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: THis is for chap 2... aus ba? hahah... HI ISABEL!!! :*
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Ficção Adolescentetypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...