{26} Good News and Bad News

99 11 0
                                    

A/N: hey... Pasensya na Kung ndi ako makakapagupdate ng mahaba... Pano ba kasi... red days... psshhh!  Enjoy this chapter... note: Medyo  inisan ang Mga scenes... Kung ano kasi mood ng author sya ring mood ng STORYA... happy reading... open for dedication...

Chapter 26:

Cara's POV

Alam na ni Mama na may boyfriend na ako.... well tuwang tuwa siya... dalaga na daw ang bunso niya... Tss... ano ba yan...

Ngayon Nasa kwarto ako at naglalaptop...

*tok tok tok*'

"Baby!" si mom yan..

"yes Mommy?" -ako

"may GOOD NEWS and BAD NEWS ako..." good and bad?? Tss!

"ano po Iyon mom? Ung good muna po" -ako

"Pano ba to.... k-kasi.... GOOD NEWS Nyan, uuwi na daddy mo..." -mom

"eh? Seryoso Mom? Excited na ako!! ^//^" -ako'

"May BAD NEWS Pa... Wag ka Mag masaya... the bad news is, kailangan mo ipakilala si Jared sa daddy mo...alam mo naman yun at ayaw niyang magboboyfriend ka pero kailangan mong sabihin, maybe its time para maintindihan ka niya?" sabi ni Mommy...

Seriously? Kailangan kong ipakilala si Jared?...no! Ayoko! Bka palayasin ako ni Dad...tsk! Nakakasura naman kasi! Bsta hindi ko sasabihin...

"No mom! Ayoko... bka palayasin po ako ni Dad dito sa bahay kapag nalaman niya na may boyfriend ako.." -ako

"Pero.... hayy... ako na nga bahala...ako na magsasabi...just trust me baby,... okay?" -Mom

"Okay Mom...thanksss!" -ako

"wait... kelan po ba dating ni Dad?"

"uhmmm... maybe, tomorrow... yes, tomorrow nga... mga 2:00 pm" -Mom

"uhh... okay Mom.." pagkasabi ko niyan ay umalis na siya... pero totoo? Bukas ang dating ng Daddy ko? As in? The day after today?

(kulit mo Cara! Sabi nang oo nga!)

Pake mo otor? Eh sa hindi ako maniwala...

(dapat maniwala ka... aba tatay mo yan! Tssss!!!)

Teka bakit ba mainit dugo mo sakin otor?

(tss...bahala ka! Matutulog.na lng ako!)

Wag ka matulog! Pano na POV ko? Ha?

(isa pa! Tutulugan na kita? Puyat ako..kaya makicooperate ka sa pov mo!)

*****

Same Day

Hayy...taray talaga ni otor ngayon...may red days siguro.... HAHAHA... anyways, pumasok na ako ngayon... nakasalubong ko si Sophiang GalGal! Hhahaa... gaga siya eh...

"mang aagaw ka!!" sabi niya...

*slappp*

Masakit un ha? Makasampal naman ito...

"ako pa mang aagaw? Mahiya ka naman.." -ako

Akmang sasampalin niya ako ulit pero i caught her arm...

"dont you dare slap me again! I'm warning you Sophia!" ako yan!  Aba, sensya! Lumalabas ang Bitch side ko...

"Mang aagaw ka kasi ng boyfriend ng may boyfriend..." -Sophia.

"really? Sa Pag kakaalam ko, his not yours because he's MINE! Nalaman ko din na mutual ang feelings namin sa Isa't Isa, Simula't sapol! And lastly, he did not court you and your not officially a couple, your the one who makes the move... am I right?" -ako

"......"

"ano Wala kang maisagot? Kasi totoo?" -ako... 

"you BITCH!! pagbabayaran mo ito..." sabi niya Sabay tulak sakin sa hagdan, Buti na lng nakakapit agad ako sa railings, kundi Naku! Shit, sakit ng paa ko...

Jared's POV

Nakita ko si Sophia na sinampal at itinulak si Cara... fuck! Muntik nang mahulog si Cara sa hagdan... Buti kumapit siya sa railings.. tumakbo agad ako dun..

"Cara, ayos ka Lang?" -ako

"uhh... oo... okay lng ako... Wag ka na Mag Alala..." sabi ni Cara, pero ndi ako Naniniwala... kitang kita ko ang pangyayari...

Agad kong hinarap si Sophia...

"Ikaw bakit mo sinampal at itinulak si Cara... Tsaka siya Pa sasabihin mong mangaagaw?" -ako

"Jared?? Narinig mo Lahat?" halatang nagulat si Sophia...

"Ako si Jared malamang, at oo Narinig ko kayo kanina... Tama Ung sinabi ni Cara, I'm not yours because I'm HERS.... hawakan mo ulit si Cara, swear, baka maputol ko Pa kamay mo..."- ako

"Jared Tama na...." sabi ni Cara... automatic na Tumigil ako....

Umalis kami ni Cara at dumiretso sa cafeteria....

Nakain kami ng may sinabi siya...

"Jared... ano kas.. kasi.. uuwi si Dad bukas.. ipapakilala daw kita sabi ni mom..." -Cara..

Aww.. Bkit parang takot siya?

"takot ka?" Tanong ko

"kasi... bka magalit si Dad sakin..." -Cara

"stay strong tayo... Kahit Anong mangyari... I'm sure matatanggap niya tayo.. " -ako

"Thanks Jared... I love you! " nung sabihin Ni Cara Ung 3 magical words, grabe... hinding Hindi ko ito papakawalan...

"I love you too, bey!" -ako

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Eto na.. sorry maikli... mainitin lng ng konti ang ulo ko... Battledum
Pa vote please!! :* mwuaahh.. vote and comment READERS!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon