{38} Photoshoot

69 6 1
                                    

Cara's POV


TO MUCH PREPARATIONS! Haha.. grabe si Dad.. parang hindi debut ang ipapaparty niya.. over talaga.. 1 week na lang birthday ko na.. wusshuuu! Take note, young lady na ako! I managed to be strong and to wear a smile...


"Princess, punta na tayo sa venue ng shoot mo?" tanong ni Dad.. nag nod lang ako tapos sumakay na kami ng kotse.. este, hinatid pala ako.. hindi sila makakasama eh.. busy si Mom at Dad... "wait Princess Kapatid!" lumingon ako.. ugghh.. sasama na naman si Kuya.. hoho lang! xD lagi na lang kasama ko eh.. fvck!


"Saan ka pupunta kuya? Malalate na ako sa photoshoot.." mataray kong sabi sa kanya.. tsk.. kakasura kasi..

"Sasama ako.. Personal Assistant mo at Body guard.." as in wow!! Di nga? "Wow kuya, hitting two birds with one stone? Aba matinde!" i said then laughed!! Hahaha... tumawa din siya tapos niyakap ako... hehe! Sweet niya! Hoho... xD

Umalis na kami at nagtungo sa venue... ang theme niya ay blue.. favorite ko eh.. nyenye... ang wow! Ang grande naman ata ng magiging debut ko.. gusto ko sana ng simple lang eh.. kaso sila Mom at Dad..


"Ms.Cara..." bati sakin ng Party Planner na si Jaden.. "uhhmm, hinihintay lang po natin ang photographer... maybe pwede muna tayo mag palit ng damit at mag pa make up..." pumunta kami sa dressing room and take note, tinutupad ni kuya na PA at body guard siya.. isang simple aqua blue na dress at sandals... kulot na naman ang buhok ko kaya hair spray na lang ang nilagay... light make up lang ang pinalagay ko.. parang nag pulbo lang tapos baby pink na color ng lipstick.. i'm so Fab! Hahaha.. joke lang... ang tagal naman ng photographer na yun! Tsk.. pagpapawisan naman ako kahit naka aircon..


"Kapatid, kamusta ?" napatingin ako kay kuya... anong sinasabi niya?? "I'm Okay, Kuya" i said then i sighed...

"sure?" tanong niya tapos medyo nagwoworry siya.. "aahh, actually... hindi pa ako okay.. ang hirap mag move on.. isipin mo, nasakatan na nga ako tapos na coma pa... ikaw ba naman ang hindi mahirapan no? Diba kuya? Nakakatawa ako.. dapat pala kasi sinunod na lang kita na wag muna magboboyfriend.. shet, eto tingnan mo karma ko sa pagsuway.." napa buntong hininga siya sa sinabi ko, "hayy kapatid, andito lang ako... basta pag may problema ka, sabihin mo sakin ah?" napaisip ako sa sinabi niya.. mehehehe..


At since sinabi niya sakin na magiging PA ko siya.. hmmm.. "Kuya actually, may problema ako..." i said tapos nilungkutan ko mukha ko... napatingin siya, mwahaha.. gusto kong tumawa.. "ano yun Princess Kapatid??" tanong niya.. tumingin lang ako kay kuya at sinabing, "gutom na ako... ibili mo muna ako sa mcdo drive thru ng Fries at ice cream okay? Love you kuya! ^_^"

Tumayo siya... "bakit ako???" tiningnan niya ako ng weird look.. pfffttt.... hahahaha... "sabi mo ikaw ang PA ko... kaya chupi, bili ka na.. love you ulit! Hahah.." oh diba? Ang bait ko este ni Kuya... hayy, i wish ganito na lang lagi ako kasaya... napa-tss na lang si kuya then tumayo at umalis.. nyakkk!! Hahaha.. grabe ang bait talaga ni kuya.. idol shet!


*tok tok tok* "Ms.Cara, andyan na po yung photographer... labas na po tayo??" nag nod na lang ako sa sinabi ni Jaden.. photoshoot? I'll be a sassy one.. hahaha.. kung dati medyo nerdy nerdy ako nung elementary, tingnan mo ngayon, bongga! xD...

"Mr. Photographer??—" sabi ko habang kinukulbit siya, "—Mag iistart na po ba ang sho—- shemay!" nagulat ako... shockings!!! Si.. si Jared ang photographer ng shoot ko? What the hell? Fvck Cara, iniwan ka nyan, act normal okay?

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon