A/N: hai! nagrerequest si Chuckie ko ng UD!! love you chuckie! nabibitin pa eh!! :) :* at dahil mataas grades ko.. eto update! wiiiiee!
Chapter 17:
Jared's POV
I'm back! miss me?? well sorry naman masyadong inangkin ng mahal k----- este ni Cara ang spotlight! joke! bothered tlga ako simula last week dahil ni Wayne, every body knows that we are rivals... and fvck! i hate him! tanda ko pa nung pumunta ako sa caf, nakasalubong ko siya..
"Well well well! if it isn't the RIVAL of WAYNE CASTILLO?" problema nito ... ndi ko naman ginagawan ng masama! SHIT!\
"Problema mo sakin, Castillo? will you get out of my way?" iritado kong sabi sa kanya!
"Eh ikaw? ang init lagi ng dugo mo sakin! what's your problem with me anyway? sa babae ba? may gusto ka ba kay Cara? ha? sagutin mo nga ako, kung lalaki ka talaga.." sigaw niya, daming nasabi.... daig pa ang manok na putak na ng putak.. well i have no choice but to tell the truth!
"OO! may gusto ako kay Cara, eh ano sau? kahit na nililigawan mo siya, i'm sure na sa huli sakin siya mapapapunta! gets mo un, CASTILLO?" i said quickly...
"Well, it's not yet the end, it's only the beginning, good luck on what you said.... sa huli? pano kung walang huli ha? hahahha... i pity you! see you around!" sabi niya sabay lakad papalayo.... this man is getting on my nerves.. ndi pa naman malayo kaya napasigaw ako...
" WAYNE CASTILLO!! wala kang makukuha! akin lang siya.... gagawin ko un... ipaglalaban ko siya..." fuck i've never been this mad!
Third Person's POV
Well.... mukhang ndi namamalayan nila Jared at Wayne na may nagvivideo sa kanilang convo sa papuntang caf.... walang iba kundi ang lukaret niyang pinsan kasama sila Miko at Lance,,,
"i'll save this for good! hahhaha" sabi ni Lisa
"sure ka ba dyan? bka pumalpak?" sabi ni Miko, inirapan lang siya ni Lisa...
"Kelan ba ako pumalpak sa plano?" -Lisa... medyo naiiyamot din siya...
"Lagi naman ikaw palpak... diba katulad nung ano----" pagsisimula ni Lance ngunit na pigilan siya ni Lisa...
"stop wag mo na ituloy... oo na pumalpak na ako maraming beses! pero this mananalo ako! hahah" she laugh.......
"One more thing.. isa na lng ebidensya ang kailangan natin..." she added/..
"Ano un?'' tanong nila Miko at Lance...
"Ang totoong damdamin ni Cara kung may gusto ba siya o wla...... hahha, then our OPLAN si done!" then she laughed again.,.,,,...
Cara's POV
I'm on my way to my next class in the next building when a girl with 2 asungots approached me.....
"are you Cara?" she asked, the girl in the middle, looks like the leader of the group
"Oo, bkit?"
"well well well! girls! i'm right.. this is the one! the only slut" ano tinawag niya sakin? SLUT? how dare she?
"How dare you! wala pa nga akong ginagwa sayo!" sigaw ko sa kanya...
"Oh how dare me? really? pakipot ka pa! tinuhog mo na nga sa Wayne, pati ba naman si Jared! landi mo ha! a bitchy slut pa!" nakakapang gigil na....
"sino ka ba sa tingin mo ha? grabe ka naman!" i asked her with a mad tone
"I'm Sophia Briones dear, hear on my left side is Trixie and on my right is Agatha" she introduced... itsura pa lang, mukhang mataray si Sophia pati si Trixie, but kay Agatha, i see kindness in her eyes...
"It looks like, were all introduced, let's get back! bkit ang landi mo?" ako pa malandi? takte!
"It's not true!" singhal ko!
"Well, i don't belive you" sabi niya sabay buhos ng juice na hawak niya sakin... fudge! ang lagkit! yiiw!
"well kulang pa nga yan eh/.... Trixie, Agatha, give me your drinks,,,, pronto!" walang nagawa kasama niya kundi ibinigay ang juice niya,,, sabay niyang ibinuhos sa akin..... i hate it! grrr!
I started to sob.... why is this happening??
Nagulat na lang ako ng may nag abot ng panyo sa akin... and to see who it is.. it's Jared....
"Halika ka nga! Punta tayo dun sa private room ni ate... may shower room siya doon at may xtra clothes...." sabi niya..... kaya naman nahuhulog loob ko sa ganito... masama na mabait.... ano daw? hahaha....
pumunta na kami sa private room ng ate niya....
"uugghh,, Jared okay na ako dito... bumalik ka na sa klase mo..... thanksss na lng din"
"Sige.... ndyan sa locker extra clothes.." pagkasabi niya nun... pumunta agad ako sa room...
Medyo mtagal tagal na akong nsa banyo... mga 30 minutes... nag babad pa ako ng shampoo sa buhok... malagkit kasi ung orange juice at mango juice na binuhos sa akin... tsk! walangyang babae ung si SOPHIA! who does she think she is?? fudge! ng matapos ako, nag punta na ako sa closet, at nkita kong may dalwang dress doon... isang chiffon dress na Pink at Formal dress na blue... well ano pa ba ang pipiliin ko? malamang ung pink na chiffon, kahit na blue ang fav color ko, eh pano ba naman kasi, formal un dre! may heels na rin doon kaya ayun ginamit ko na rin.... nilabhan ko na rin ung may mantsa kong damit.... pagkalabas ko andun si Jared...
"Hey! dba sabi ko magpunta ka na sa klase mo?" tanong ko..
"Kakatapos ko lng.. ikaw diyan ang matagl... 1 and a half hours ka kya dyan sa loob 50 minutes lng klase ko no?" okay tama siya... ang tagal ko...
"Sure ka bang okay lang sa ate mo?" pagsisiguro ko
"Oo okay lang..... tinext ko na siya"
from that day on, naging malapit kami ulit sa isa't isa and
Damn, I've fallen for his guy! i wish he was the one courting me...
"What did you say?" he asked.... OMG! did i said it aloud? ohno!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: What did you think about my UD... sorry Inspired eh.. whhwhahaha... inspired ng grades.... bwhahahha... VOTES po! thankss! ilove you readers! naabot na hanggang 500 lahat! omy! hahahha..... mag uupdate ako bkas mga 2 chapter tpos sa monday-friday bka 2 chaps lng din... assignments kasi... hahhaha...
~~~~~~~~~~~~~~~'
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
أدب المراهقينtypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...