{49} Plan FAILED!

108 7 5
                                    

mga Last 2 chapters na lang guyth then epilogue na!! wahhh!!! T_T i'm gonna cry.. huhu.. i hope you're going to support my next story, "Mr.Bakulaw meets Ms.Halimaw" ahahah.. kung love niyo si Cara at Jared, magiging love niyo din yan! this chap is for my pinsan!


Chapter 49:



Cara's POV


Pagod na ako. hayt! can they give me a break? puro na lang reklamo... i'm losing my patience. tinext ko na lang sila Micole at Althea na makipagkita muna sakin sa starbucks sa SM, i need to relax.


(Play the song while reading this part para maganda! hehe! :) NP: 14 by Silent Sanctuary)

"Bakit ate Cara? anyare?" tanong sakin ni Micole.

"I'm exhausted." tipid kong sagot. dumating na si Thea na may dalang frappe. binigyan niya ako ng isa then umupo na.

"May namimiss ka no? ayiiieee! btw ate? kamusta yung nakapartner niyo sa music video? REALTALK po, Bagay Kayo! diba Mics???" irit nila, buti na lang at konti ang mga tao dito.


"Gusto niyo malaman? eto... nagkakilala kami ni Jared nung second year college. maraming pagpapanggap ang nangyari. pero in the end naging kami. happy diba? pero akala niyo lang yun. niloko niya ako, pinagpalit niya ako. kaya iniwan ko siya ng hindi pinageexplain, lumipat ako ng school para maka move on, pero hindi ko pala kaya.. nalaman ko na namatay yung babaeng ipinalit sakin, may sakit daw kasi. umiyak ako ng umiyak. umalis ako papuntang germany upang makapag bagong buhay... nag ka boyfriend ako pero flings lang yun.. at na realize ko na I STILL LOVE HIM. bumalik ako dito sa Pilipinas para itama ang mga nagawang mali, pero.. pero i think it's too late.. naaksidente pala siya, which led to amnesia. and now he can't remember me. ang sakit... ang sakit sakit... i know it sound weird guys dahil ngayon, sa inyo ako hihingi ng advice. pede ba?" namumuo ang luha sa mata ko habang sinasabi yan.



"Ouch ate, ang tragic naman niyan. pero ito lang ang masasabi ko. bakit hindi mo subukan na ipa-alala sa kanya yung nakaraan niyo?" tanong sakin ni Micole

"Mahirap kasi. hindi niyo pa alam, mga bata pa kayo."

"Ehh, ate. kahit na. try to speak to him. lunukin mo na yang takot mo at gawin mo kung ano ang gusto mong gawin! haha" tawa ni Thea, inubos na lang namin yung frappe namin, then umalis na rin ako at inayos ang lahat. Inayos ko na din ang lahat sa site namin, what the fudge? medyo natatakot na rin ako maaksidente, natrauma na ako nung ma-coma ako. hayttt! ilang oras ang lumipas, nakarating na ako ng maayos sa condo ko,


*doorbell*

istorbo naman ito eh. ughhh!

"Oh? Wayne? anong ginagawa mo dito?" tanong ko. pumasok siya tapos biglang umiyak. "Si Grace... andito na siya sa Pilipinas.. kaso.. kaso may iba na siyang mahal." pareho pala kami ng sitwasyon. broken hearted.

"Ano ba full name niya? baka gusto mo ipahanap natin or i-stalk natin?" tanong ko sa kanya, tumingin siya sakin.

"Si grace ay si Sophia Grace Briones... ang babaeng buhay ko hanggang ngayon, pero nakita ko sila ni Jared na magkasama." ano??? si grace na mahal ni Wayne at si sophia ay iisa? what the heck? ayoko na! umiyak na din ako, bakit ba ganito ang buhay? T_T

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon