{40} The Big Day

84 6 2
                                    

Cara's POV


it's my debut day! pupunta kaya sila? And if i mean sila— si Jared at Shara.. well i guess, i need to show no bitterness, wala namang mangyayari diba? Hindi rin siya babalik sakin.. hayy.. minsan ang sarap na lang isipin na hindi ka na nasasaktan...


*Flashback*


I called Shara to meet up with me.. ibibigay ko yung invitation ko eh.. hindi ako magpapakabitter no?

Kasalakuyang naghihintay ako sa coffee shop.. hayy.. ang tagal ng bwisit na yun. Oppsss.. hhaha...


"Cara!" may sumigaw, alam ko na boses niya yun... nilingon ko siya, to my surprise, kasama niya si Jared, well seriously? Hayyss..

"hey! Upo kayo" bati ko with a smile... note the fainted one.. "Bakit mo nga pala ako pinatawag?" tanong ni Shara.. inilabas ko ang dalwang envelope at inabutan ng tig-isa si Jared at Shara.. nagulat sila..


"debut mo pala sa susunod na araw?" tanong ni Jared.. i answered him sweetly, "yes! Invited kayo.. aasahan ko kayo dun ha?"


"sama ako dito.. yehey!!" psshh.. parang isip bata si Shara.. at ayun naglalambingan lang yung dalwa dito.. bwisit, at sa harapan ko pa ha? Mahiya nga kayo..

"ayos ka lang Cara?" tanong ni Jared.. obvious namang hindi eh.. takte.. "aaahhh.. oo,-" hindi ko na natuloy ang sinasabi ko dahil dumating si Gene at kiniss ako sa buhok tapos nakijoin-in samin.. sweet gestures nitong pinsan ko.. hahah.. shet!


"ugghh, so boyfriend ka ba ni Cara?" tanong ni Shara.. huwaw? Close sila? Hindi naman diba? Haha. "oo, boyfriend ako.. naghiwalay kasi kami nung bata kami, pero nangako kami sa isa't isa na pag nagkita kami ay magsasama na ulit kami" natameme ako sa sinabi ni Gene.. boplaks talaga ito kahit kailan..

"aahhhh../okay!" sabay na sabi ni Jared at Shara... AWKWARD! tsk -_-"


"aalis na ako.. bye Jared! Bye Shara!" tumayo na rin si Gene at sumama sakin.."Insan, siya ba yung nanakit sayo? Yung bumasag ng puso mo?" napatingin ako kay Gene, really? Pano niya nalaman? At bwisit yung mga pinagsasabi niya kila Jared at Shara, boyfriend ka diyan.. "haayy.. let's not talk about it. And btw, ano yung mga pinagsasabi mo kanina? Boyfriend pala ha?." sabi ko then pouted, tumawa lang si Insan..

"Papakitaan ko siya ng isang magaling na John Genesis Reese.." tapos nagtawanan lang kami, hindi ko man alam kung anong gagawin ni Gene, hayaan ko na lang siya, may buhay akong akin eh..

*End of Flashback*


So ayun.. tsk. Makulit talaga si Gene.. hahah.. ganun na yun since bata.. pag pasensyahan niyo na.. :)


"Ms. Cara? Andito na po yung hair and make up stylist.. yung pink na cocktail dress niyo na pang mamaya ay nandun sa closet.." sabi ng secretary na si Jaden.. nag nod na lang ako.. hoho lang! Ang tagal, 12:27 pa lang.. 4:30 pm yung debut ko.. hayy.. patience lang ito..


*Make up*

*Hairdo*

*fitting of dress*

*konting photoshoot sa loob ng room*


Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon