{8} Meeting someone New

164 22 0
                                    

A/N: wala parin ako sa mood magsulat pero dibale na...

----------------------------------------------------------------------------------

Chapter 8:

Lisa's POV

sabi na eh! hindi maganda ang kakalabasan ng pag aacting namin ni Jared!? :(( huhu.. curse you!

"Lisa! heloo!!" sabi ng isang blockmate ko habang nasa classroom...

"Mukhang malalim ata iniisip ah!" mga baliw tong mga ito.... 

"Hayaan nyo na lang ako guys pwede?" sabi ko sabay taas ng kilay.. i'm not in mood okay?

"Ok sige!"

Mga 2:00 pm tapos na lahat ang subjects ko....

"Babe!" grabe tong pinsan ko mka-BABE naman! tapos umakbay siya sakin..

"Maka-babe ka naman pinsan?" bulong ko sa kanya..

"Tangi, eh nandyan sila sa paligid... hahahha" sabi niya sabay hampas sa noo ko...

"Okay! hahah"

"Ako na magdadala niya" sabay kuha sa bag ko at dinala......

"saan tayo pupunta Pinsan??" tanong ko habang papuntang carpark...

"Kakain muna tayo... gutom na ako eh.... eh ikaw? di ka ba nagugutom?" tanong niya..

"Sama ako! libre mo naman ata eh.. bwahahahha"

"oo sige na! hahha"-Jared

Cara's POV

okay? ano yung nakita ko kanina? ayun, inakbayan ni Jared yung GF niya tapos pinagdala pa ng bag... nangingilid ang luha ko... sabihin niyo nang madrama ako pero kahit hindi kami, masakit makita ang mahal mo may kasamang iba....

"WAg ka nga umiyak diyan!" -Carlo... okay! tumulo na pala ang luha ko.... ilang buwan ding hindi ko nakakasabay si Francis dahil sa plano ko, eh pano ba naman kasi baka malaman niya yung plano, madaldal kasi yun! shungangers pa! 

"HOY! punasan mo yang mata mo! gagi ka tlga!" lintek na tong si Carlo! uupakan ko ito eh...

"Oo na!"

"ano kamusta?"

"Masakit!"

"Hayy! hayaan mo na kasi bestfriend... darating din ang panahon... patience! haha" hayy napakabait talaga nito.. ano say niyo?? daig ko kayo.. bleehhh!

araw araw tuloy tuloy ang aking plano i mean amin pala.... normal, Si Jared laging ksama si Lisa tapos ako eto, nganga.... psshh! why am i falling for this guy?? eh kung hindi naman niya kaya suklian ang pagmamahal ko....

The Next Day.....

Nagmamadali ako sa hallway ng may nakabangga ako! tsk!

"Aray!!" masakit kaya ung pagkakabagsak ko tapos nalaglag pa lahat ng libro ko...

"Sorry, miss! ndi ko sinasadya..... let me help you with that" sabi nung boy! grabe, Gwapo! hahaha...

"Ahh... hindi na, okay lang!" sabi ko nakakahiya.. sheezz!

Grabe... ayaw niya tumigil.. nag insist siya na dalhin libro ko at ihatid pa ako sa room... parang nsa movie! ayiee! grabe ang imagination ko... bwahahha... natatawa ako sa sarili kong kalukahan... nag kakwentuhan kami...

"Hi, I'm Wayne Castillo, and you are?"

"I'm Cassy Ranielle Esguerra!"

"Cute name!" sabi niya.... medyo naflattered ako dun! nang makarating kami sa room sabi niya..

"Here are your things! Sorry ulit sa nangyari kanina.."

"Thankss... no worries, not your fault, ako ung nagmamadali eh...." ngumiti siya... yiiee! IGOP! <3

"Hope that i can get to know you much better sometime... :) " pag papaalam niya...

"Okay! Someday! Bye!"

Umupo akong nakangiti.....

"HOY!"

"Ay tanga!" nakakagulat, sabi nang ako'y magugulatin eh.....

"hindi ako tanga no!" ayy,, si Jared pala! whoooo!

"Okay! anong ginagawa mo dito baka dumating na ang prof natin?"

"Sino yung kasama mo kanina??" weird naman ng tanong niya... ndi kaya nagseselos siya???

"BAkit??" yiieee... napakaassuming ko lang! :/

"Wala baka kasi makita ni Carlo, magalit pa yun!".. ayy.. akala ko pa naman nagseselos na siya... asa pa CARA! asa pa!

"Ay hindi un.... loyal kami nun sa isa't isa!" sabi ko na lang sabay irap.... tsk, nakakabad mood eh.... loyal kami ni Carlo totoo un pero.... PERO AS BESTFRIENDS lang naman.....

mga 1:00 pm natapos ang klase ko....

"Hi CARA! ^_^" OMFG! si Wayne!! whahah..

"Hi Wayne!"

"May klase ka pa?" -Wayne

"Ahh.. wala na,, why?"

"Uhhmm, aayain sana kita mag mirienda diyan sa mcdo sa labas, kung ayos lang..." -Wayne

"Ayos lang... tamang tama gutom na ako...."

Then we went to Mcdo....

----------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: Hanggang dito muna... nagulat ba kayo kay Wayne, well makikilala niyo si sa susunod na susunod na susunod na chapter! hihihi... okay bye! lovelots sa readers!

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon