A/N: omygad... haha... inspired ako, kaya mag uupdate na.. thanks sa pagbabasa... natatawa ako kay kuya... weennyyee.. haha.. gwapo kasi kuya ko! xD haha... eto na..
Nikz' POV (3rd person's POV)
"kuya! Ano na nangyari? Sinabi mo na ba sa kanya?" tanong ni Bea kay Carlo na kakarating lang galing school... bumuntong hininga lang si Carlo at umiling iling.. hindi niya pa nasasabi kay Lisa... "ang hina mo naman kuya, di mo pa masabi?" pangangantyaw ni Bea pero hindi sumagot si Carlo at binigyan ng nakakatakot na titig yung kapatid niya... mamaya umimik siya, "hindi ganon kadali ang sabihin sa kanya kasi mukha talagang walang chance... yun ba namang ako ang nag alaga sa kanya nung mahimatay siya tapos niyakap niya pa ako ng pasalamat tapos yung manloloko lang na hinayupak yung kasama niya... tingin mo ganung kadali yun? Ha Bea?" natakot si Bea kasi sumisigaw na si Carlo... napailing na lang ulit si Carlo tapos umakyat sa kwarto... ang tanga ko, nasigawan ko tuloy kapatid ko... ang tanga kasi! Puta na puso ito... nakakatamad naman mag mahal... letse! Yan ang nasa isip ni Carlo ngayon...
Lisa's POV
"Carlo!" sigaw ko sa kanya... timingin siya ng bahagya tapos tumalikod at nag lakad na ulit... pucchhaa naman oh? bakit? ano na naman ang nagawa ko? iniiwasan niya na naman ba ako? shit this life! takte ayokong mahirapan.... kung kelan naman nahuhulog na ako sa kanya—— ayy shemay! nadulas! wahhh... wag na lang kayong maingay.. oo, nahuhulog na ako,.. hindi naman siya mahirap mahalin eh, maalaga, mabait, matalino, at gwapo.... hayy... wag mo akong pahirapan Carlo... shets!
"Lisa!" putakter! isa pa naman itong si Renz, parang walang nangyari. bullshit siya!
"Ano na naman kailangan mo? ha?" pagtataray ko.... tumawa lang siya kaya iniwan ko na lang...
*Kringg Kringg*
[he-llo... be-bes?? and-dyan ka b-a??]
"Uy Bes? ayos ka lang? umiiyak ka ba? saan ka ba?"
[Pun—ta ka sa Phoe—bee's Cafe... d—dun tay-o mag kit-aa..]
"Ok sige, on the way na ako... bye Bes!"
Call ended...
Shit! ano kaya ang problema nito ngayon... parang last week ang saya saya lang niya eh...
[Phoebee's Cafe]
hayy! masarap ang coffee dito kaya kahit bagong tayo pa lang ay marami nang dumadayo dito... anyways, hinanap ko agad si Cara, kita ko siya nasa dulong table, nakayuko ng sobra... hayy..
"Cara.. Bes? Anong nangyari?" tanong ko ng makalapit ako sa kanya... agad siyang napa bangon at ngumiti ng bahagya..
"ano kasi... may tanong ako... anong gagawin kapag nagiging cold sayo ang isang tao?? Mygad.. si Jared kasi medyo nawala ang sweetness niya, at minsan niya na lang ako tawagan... fvck lang.. may nagawa ba akong mali?" pag tatanong niya.. andd what did she say?? Si Jared? Nagiging cold ang pagtrato kay Cara, bigwasan ko siya eh...
"ano?? Ano bang nangyari?" pagtatanong ko..
"nung minsan kasi si Jared, may kausap na iba... tapos madalas siyang umaalis ng bahay.. then hindi niya na ako maiitext kung hindi ako pa ang magsisimula ng convo.. what to do??" sabi niya.. napabuntong hininga na nga lang ako.. what to do nga?? Letse, ang hirap din ah...
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Novela Juveniltypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...