{11} The Project

142 14 0
                                    

A/N: hai helo.... here's chap 11 sory sa ibang error, cellphone lng ksi gamit ko... tsk... okay eto na...

----------------------------------------------------------------------

Chapter 11

Jared's POV

Hayy... I dont really think that my plan is working... urrggh! I hate it, i fuckin hate it!

"Pinsan! Ayos ka lang dyan?" tanong ni Lisa...

Tumango lang ako, not in the mood to said anything...

"ayos ka lang ba tlga?" tanong niya?

"No...." thats my freakin answer... ndi naman tlga ako ayos...... t@ngina.... ngayon lang ba ako natorpe o sadyang hindi ko sinersyoso si ano.... bsta... not for you to know..

"Okay class! We have a school project and that will last until the last day of the first semester... this will be done individually..." sabi ng teacher ko na si Mrs. Manalo

"awwwwwww!!!" sigaw ng buong klase.... what the fuck! Individually? Oh well, maayos naman ata iyon...

"class, dont be so wild.... its individually, what do you want? By pair? Huh?" Mrs.Manalo said... kahit na sya ay ganyan, alam niya kung ano gusto ng estudyante nyan kaya nga madaming humahanga sa kanya

"whooo.... by pair! By pair!" sigaw ni Bryan, isa sa classmate ko....

"Ok! You win, we will have by pair....... but in consequence of what you've earlier, we will have it by draw lots? Fair enough?"

"yes ma'am" sigaw ng mga blockmates ko...

"Okay! I've already prepared a drawlots these have words, 2 are actually the same.... the one who has the same will be partners, no exchanging of papers unless you want to be zero...."

Umikot sa klase ung box na may drawlots na word sa loob... kumuha na ako and it says inside,

"Tadhana"

Sana matalino magiging kapartner ko ayaw ko sa bobo.... hahaha... inumpisahan nang tawagin ng teacher ko ang magpepair...

"Mahangins, step forward" Mrs. Manalo... mahangin? I wonder who would that be? Saktong tumayo si Lance at Miko, MAHANGIN nga! BwHhah...

"Okay next, the TADHANAS! Go infront now..." shit ako un diba... tumayo ako and nakita ko kapartner ko------- si.... si-i.... si Cara.... pumunta kami sa unahan...

"Okay! It looks like they're meant to be.....bagay kayo..." aisshh naman tong teacher namin, kinantyawan tuloy ako ng mga blockmates ko...

"ayiieeeeee...."

"Go Jared..."

"Bagay kayo..."

"kiss!"

I like this project! Huhe... umupo na kami, nagtatawag pa din teacher namin tungkol sa pairings.... at nang matapos na, I was in shock!

Gagawa daw kami ng film tungkol sa word na nabunot namin....

I can't! Fuck!

Cara's POV

Okay? What the hell? I'm making a film with the subject 'Tadhana' and will be passed before the finals ng first semester.... and my partner is Jared? Kill me now?

Bukod s ndi ako masyado addicted sa camera, picture pa lng nahihiya na ako how much more kung video at short film pa! Kung pede lang ako bumagsak, ako'y nag pa-D na lng kaso ndi pede... nagpromise ako kay mommy...

I hate films! Pero ayos lang kasi makakasama ko si Jared!! KYAHHH!!!! napaka assuming mo Cara eh may gf na yan diba? Partners lang kau... partners sa project! Hanggang dun lang... yan ang sinasabi ng isip ko ngayon... hayss... ayaw ko na, can I die?

"Go to your partners now!" sabi ni Mrs.Manalo

Lumapit si Jared at tumabi sa akin...

"Hey!" -J

"Hey!"- ako.... what's with the awkward silence?????? kfine, i'll break it...

"Pano natin sisimulan?" sabi ko sa kanya ung film ha, ndi kung ano...

"Ano?" tanong niya! leche naman to, gwapo nga may kabingihan din namang taglay eh....

"Sabi ko, KELAN AT PANO NATIN SISIMULAN UNG FILM???" seryoso kong tanong sa kanya...

"Ganito na lang... ako na bahala sa script ikaw bahala sa camera.. gets? total Tadhana naman tayo diba?" ano sabi niya Tadhana kami??? omayygadd!!!!!! i like it! joke lang! ndi ako mangaagaw ng relasyon ng may relasyon....

"Ahhh.... ok" yan na lang naisagot ko then he chuckled... saktong nagring na rin ang bell kaya ito lunch time na, pupuntahan ko pa nga pla si Carlo sa caf.... saktong papalabas na ako...

"Cara, wait!" si Jared...

"Oh bkit?" tanong ko, hinihintay kasi ako ni besprend sa baba... bka magalit un eh libre ako.... oo, matakaw na kung matakaw pero ndi ko tatanggihan ang pagkain lalo na kapag libre!

"Sabay na tayo mag lunch?" tinatanong niya ba ako ng date???? hahhaha... Cara, sabi lng sabay kau maglunch malay mo tatagpuin niya rin si Lisa mamaya sa caf, assuming mo!

"Ahh.. ehh... kasabay ko si Carlo.... bye!"

"May tanong ako, sasagutin mo ba si Carlo??" anong klaseng tanong yan aber?

"Ewan... bahala na... oo.. siguro... baka hindi.. titingnan... uhhh, kailangan ko na talagang umalis, bye Jared!"

Umalis na ako at tatakbo papuntang caf.... makakain muna, im really hungry...

__________________________________________________________________

A/N: mahaba haba itong chap 11, napasipag eh... nag uupload ng pala ako ng pics sa media... hintayin niyo na lang.... picture pala ni Carlo ung nsa media.... check niyo na lang.... Lovelots! :* :) <3

--

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon