{9} What the??

172 22 4
                                    

A/N: sorry late uD! busy sa school,, relate sakin dyan ung mga classmates ko.... ;) eto na chap 9... ! hahah

 Chapter 9:

Carlo's POV

Nakita ko si Cara na may kasamang iba, baka manliligaw... sa ganda niyang yun... tatambay tambay muna ako.... dito nakita ko ang crush ko! hulaan niyo? Secret muna! kaso may boyfriend na siya, lalaking brokenhearted ba? ako yun.... Drama ko! hindi kasi ako masigang lalaki...

NAtatanaw ko lang yung crush ko dito... hay! ayun siya, masaya!

Punta na lang akong caf, wala na naman akong klase... dun ako pumunta sa may drinks and everything.. umorder lang ako ng isang soda... at umupo sa bar table sa dulo, yes may bar table dito pero walang bar...

habang umiinom ako, may babaeng lumapit..

"Hi!" sabi nung girl, maganda naman siya.... binati ko rin siya...

"Hello!"

"You're Carlo diba?"

"Yes, and you are?" tanong ko naman

"I'm Sophia... sorry for interupting you, but I need your help.... pede bang tulungan mo ako makalapit kay Jared?? kita ko kasi these past few weeks na magkasama kau?" -Sophia

"Ahh, may girlfriend na siya... at bilang kaibigan, hindi ko hahayaan na may magiging third party sa relasyon niya, so the answer is NO!" 

"dali na kuya! pleasseee!!! he's the love of my life" EDI WOW! arte ha? love of my life pang nalalaman..

tumayo na ako sa inis at umalis....

"Kuya please??" pangungulit niya

"NO! I said NO so NO!" pagmamatigas ko

"Okay lang! sa iba na lng ako magpapatulong...sungit!" sigaw niya... alam niyo ba kung anong ayaw ko? ung babaeng maarte.....

dumiretso ako sa car park ng may tumawag ng pangalan ko..

"Carlo?"

tumingin ako, and look it's JARED....

"Bakit?" iritado kong tanong, kasi naman sura ako dun sa may babae...

"Nakita ko si Cara, may kasamang iba.." -Jared

"Tapos?"

"Wla sinasabi ko lang, baka kasi magselos ka eh diba nililigawan mo siya?"  aba? kelan pa ito naging concerned kay Cara? ALam na!! joke!

"Yaan mo na! hindi naman kami... nanliligaw lang ako, hindi pa kami.." yan lang sabi ko sabay sakay ng kotse... habang nagdadrive tumunog phone ko...

1 message recieved....

inopen ko ito... si Wayne pala nagtext....

Tol! kita tayo bkas sa resto bar na mahilig nating kainan.... geh! ingat kung nasan ka man!

okay! ano naman kaya problema nito??

Punta na lang akong mcdo....

Cara's POV

pagkarating namin sa mcdo, umorder si wayne ng 2 chicken spag, 2 cokefloat, 2 Large fries at 2 choco hot fudge sundae! ohmo? sarap! hahah.... kumakain kami ng napansin kong may nag park na kotse katabi nung akin... fudge! si CArlo! patay ako nito????

"Oh! mukhang tense na tense ka dyan ah?" sabi ni Wayne, pano ba naman kasi andyan si Carlo, papagalitan ako nun!

"Wala...."

saktong pumasok si Carlo at napatingin sa amin ni Wayne! shucks! im so dead! kumunot ang noo niya saglit pero ngumiti din... thank God! whew! lumapit siya..

"Oi, Pre!" sabi ni Wayne.. Magkakilala sila?? how cute! hahaha

"Pre! anong ginagawa niyo ng bestfriend ko dito?" sabi niya sabay tingin sakin...

"Nakain malamang at im getting to know her more better...." Wayne said then smiled, grabe gwapo talaga ito sa kahit anong angulo...

"Ok! makikishare ako okay lang? order lang ako ha?" okay! hahhah.. no choice naman..

"Kelan pa kayo naging magbestfriend ni Carlo?" sabi ni Wayne with a curious voice..

"Share ko sayo... ganito un...." kinwento ko sa kanya at ng dumating si Bestfriend ay lalo kami naging maingay... nakakahiya, napapatingin ang mga tao sa pagtawa namin, kalapit lng naman ng Mcdo na ito ung aming school...... pagkatapos ng kwentuhan at tawanan, umuwi na rin ako, nakakapagod na....

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: okay! napahaba ung chap 9.... aus lng ba? pavote at comment! </3 WAYNE CASTILLO FOR THE WIN! hahahah.. joke! 

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon