Chapter 43:
Lisa's POV
i'm still thinking.. thinking kung bakit ganon ang tadhana sa kanila?
*FLASHBACK*
Nasa condo ako, same building nung kay Cara pero different floor, kung bakit ba naman kasi eh... mygad ang init, makapag coc na nga lang! this is shit! may nangraid na naman sakin hoho... i clicked revenge and yes! nanalo ako.. serves you right! haha..
*Dingdong*
Haiyys! pang bulabog naman yun eh... binuksan ko na yun door at nagulat ako sa naghihintay dito...
"oh Jared? anong ginagawa mo dito?" pagtatanong ko, pumasok muna siya, mahiya naman siya.. haha.. "Lisa, pengeng tulong.." sabi niya, medyo malungkot din ang eyes niya... anong meron ba?
"Anong meron ba?"
"Si Cara at si Wayne na ba ulit?" Tanong Niya na ikinagulat ko.. Yung seryoso? Pinakawalan Niya tapos magiging concerned siya? "Jared? Anong klaseng tanong yan?"
"Please Lang Lisa!? :(" nagmamakaawa siya? Grabe, may topak na ata ito..
"Ew..ewan ko eh... Hindi naman kasi nag update sakin si Bes ng kanyang love life ngayon.. Sorry.." Halatang nalungkot siya sa sinabi ko.. Totoo naman eh. Kung alam ko Lang ba.
"Ganito na Lang, pabantay naman sa kanila.. Please, alamin mo Kung may relation sila.. Please?" Hinawakan Niya yung balikat ko..
"Teka?? Ano ba kasing meron? Ganyan ka na lang makapagreact!?" Medyo napasigaw ako.. Na kakayamot kasi, naguguluhan na ako >.<
"Lisa, alam kong tanga ako.. Pero please, I still love her... It's been two years since nung Hiwalayan ko siya.. Ang Hirap pag Hindi ko siya kasama okay? Kaya please Lisa, I want her back." What???? After what he did to my bestfriend? Muntik na siyang mamatay! For Pete's sake! Hindi ko na kaya Ito, medyo sinipa ko yung legs Niya,
"Baliw ka ba? Muntik nang mamatay yung babae nung iwan mo tapos ngayon sasabihin mo Lang na I want her back? Hindi ka naman t@ng@, gago ka! Pinakawalan mo tapos sasabihin mong nahihirapan ka dahil mahal mo pa siya? Tapos na ang sa inyo, ikaw ang nag tapos. Hindi ganon kadaling maghilom ang isang sugat, dahil gumaling man yan, may peklat na naiiwan..." he just sighed dun sa sinabi ko..
*END OF FLASHBACK*
*Kring!!!!*
"Hello? Bes?"
[Bess!!!! Kyahhh!!!]
aray ha? makasigaw naman siya sa tenga ko gamit ang phone.
"Ano ba? sakit sa tenga ha! tili ka na ng tili dyan? nanganak ka na ba?"
[Bes naman eh! bastos ka! haha.. anyways, may good news ako!!!]
"Ano yung? bilis na kasi, daming pasikot sikot!"
[Pinagpeperform ako nila Sir Mark sa stage sa upcoming event kung saan nandun yung mga music director and productions... malay mo makuha ako?'
"KYAAHHH~~!!!"
[aray Bes! sakit sa tenga! hahha bye na!]
"Okay bye Bes! good luck, susupport kami sa iyo.."
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Teen Fictiontypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...